Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 จุดเด่นของ Sunwayfoto L-Bracket ในการถ่ายภาพ Landscape

5 จุดเด่นของ Sunwayfoto L-Bracket ในการถ่ายภาพ Landscape อุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพ Landscape ที่มีความน่าสนใจมาก และหลายคนยังไม่รู้ก็คือเรื่องของ L-Bracket หรือจะเรียกกันอีกชื่อนึงว่า L-Plate ซึ่งแบรนด์ Sunwayfoto นั้นเป็นแบรนด์ที่มีความชำนาญอย่างมากในการผลิตอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพ Landscape นั่นเองครับ เดี๋ยววันนี้มาดูจุดเด่นกันครับว่า Sunwayfoto L-Bracket นั้นมีข้อดีอะไรกันบ้าง

5 จุดเด่นของ Sunwayfoto L-Bracket ในการถ่ายภาพ Landscape

1. ช่วยให้การติดตั้งกล้องกับขาตั้งได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

การติดตั้งกล้องกับขาตั้งนั้นจะทำได้ง่ายขึ้นทันที เพราะว่าตัว Sunwayfoto L-Bracket นั้นสามารถที่จะต่อเข้ากับขาตั้งกล้องได้เลยครับ ช่วยให้เวลาที่เราไปถ่ายภาพท่องเที่ยวลดขั้นตอนการติดตั้งอุปกรณ์ได้ดีเลยทีเดียว และกรณีที่พลาดลืม Plate ของขาตั้งก็สามารถใช้ Sunwayfoto L-Bracket แทนได้เลย

2. ถ่ายภาพแนวตั้งและแนวนอนสำหรับภาพ Landscape ได้ง่ายขึ้น เมื่อต้องทำงานร่วมกับขาตั้งกล้อง

สำหรับการถ่ายภาพ Landscape นั้นบางครั้งเราก็ต้องถ่ายภาพแนวตั้งด้วย ซึ่งโดยปกตินั้นยากมากที่จะถ่ายแนวตั้ง เพราะว่าเลนส์ที่ใช้ส่วนใหญ่น้ำหนักจะเยอะครับ ทำให้เราต้องเอียงหัวบอลของกล้องไปด้านข้าง ทำให้น้ำหนักมันเทไปข้างเดียว แล้วก็ขาตั้งรับน้ำหนักข้างเดียวแบบนั้นไม่ไหว

จุดเด่นสำคัญของ Sunwayfoto L-Bracket ก็คือตรงนี้แหละ สามารถที่จะทำให้เราถ่ายภาพแนวได้ทันที แค่เราใช้ด้านข้างของกล้องต่อกับขาตั้งก็จบเลย และบาลานซ์ของขาตั้งดีด้วย

3. ถ่ายภาพ ​Panorama แบบแนวตั้งได้ง่ายกว่าเดิม

อีกจุดเด่นต่อมาคือเมื่อเราสามารถที่จะต่อกล้องกับขาตั้งได้ดีขึ้นแล้ว เราสามารถที่จะถ่ายภาพ Panorama ได้ง่ายกว่าเดิมอีก ตั้งแต่การติดตั้งและหมุนมุมกล้อง ช่วยให้การถ่ายภาพ Landscape ก็ทำได้ดีขึ้นมาก

4. เป็น Grip เสริมให้กับกล้องได้ จับได้ถนัดมากยิ่งขึ้น

นอกจากที่จะทำให้กล้องติดตั้งได้ง่ายแล้ว ยังสามารถที่จะทำให้กล้องเราจับได้ถนัดมากขึ้นด้วย เพราะว่าตัว L-Bracket สามารถต่อเป็น Grip ทำให้เราจับกระชับได้อย่างมั่นใจมากขึ้นด้วย

5. ปกป้องกล้องจากการใช้งาน ตอนวางกับพื้นผิวต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

จุดเด่นอีกอย่างนึงแม้จะไม่ใช่ทางตรงก็ตามคือ L-Bracket สามารถที่จะป้องกันรอยจากใต้กล้องและด้านข้างที่จะเป็นส่วนสัมผัสกับพื้นผิวอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้กล้องของเรานั้นลดโอกาสการเกิดรอยเวลาที่ใช้งานนั่นเอง

สั่งซื้อ Sunwayfoto L-Bracket ได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

รวมบทความถ่ายภาพ LANDSCAPE เบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version