Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 จุดเด่นเลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE ในการใช้งานเพื่อถ่ายวิดีโอ

5 จุดเด่นเลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE ในการใช้งานเพื่อถ่ายวิดีโอ เลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE เป็นเลนส์ฟิกซ์มุมกว้างขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อกล้อง Sony Mirrorless FE Mount โดยเฉพาะเลย ซึ่งจุดเด่นของเลนส์ Samyang นี้จะเป็นเลนส์คุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า น้ำหนักเบา แน่นอนว่าเป็นระบบ Auto Focus ที่ทำงานกับกล้อง Sony ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย เดี๋ยวเราไปดูกันครับว่าถ้าหากใช้เลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE ในงานวิดีโอจะได้ความโดดเด่นพิเศษอะไรบ้าง

5 จุดเด่นเลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE ในการใช้งานเพื่อถ่ายวิดีโอ

1. เลนส์ให้มุมที่กว้าง สามารถถ่ายวิดีโอคอนเทนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งงาน ​Vlogger และ YouTuber

ในงานวิดีโอปัจจุบันต้องยอมรับว่ากระแสคอนเทนต์วิดีโอของ YouTuber, Vlogger ได้รับความนิยมอย่างมาก เลนส์ที่ใช้ในการถ่าย Vlog ก็จะเป็นมุมกว้างเช่นกัน ทำให้เลนส์ Samyang 18mm F2.8 FE ตัวนี้สามารถที่จะได้มุมมองที่กว้างถึง 100 องศา เก็บรายละเอียดของคนและฉากหลังได้สวยงาม มิติดูน่าสนใจเหมาะกับการถ่าย Vlog และ Video Content สำหรับ YouTuber อย่างมาก

2. น้ำหนักเลนส์เบา สามารถใช้เป็นเลนส์หลักและขึ้น Gimbal Stabilizer ได้ดี

ทางด้านน้ำหนักนั้น Samyang AF 45mm F2.8 FE มีน้ำหนักแค่ 145 กรัม ซึ่งเป็นเลนส์มุมกว้างที่มีน้ำหนักเบามาก ๆ ทำให้เราสามารถที่จะใช้เลนส์นี้ร่วมกับ Gimbal Stabilizer ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยที่ไม่เป็นภาระตัว Gimbal และอุปกรณ์อื่น ๆ เลยนั่นเอง ถ้าใครต้องการที่จะถ่ายวิดีโอร่วมกับ Gimbal เลนส์ตัวนี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ

3. เลนส์มีความคมชัด โบเก้สวย ให้รายละเอียดที่ดี เหมาะกับงานวิดีโอ สามารถใช้งานภาพนิ่งได้ดีด้วย

ในด้านความคาชัดของเลนส์นั้นทำได้ยอดเยี่ยม มีความคมชัด เอาไปใช้ในงานระดับมืออาชีพได้ เหมาะทั้งงานวิดีโอและงานภาพนิ่งเลย กลีบของรูรับแสงมี 7 กลีบ ก็ทำให้ได้โบเก้ที่สวยงาม เอาไปถ่ายวิดีโอสร้างความโดดเด่นน่าสนใจได้เป็นอย่างดีครับ

4. ประสิทธิภาพในการโฟกัสรวดเร็ว แม่นยำ ทั้งงานวิดีโอและงานภาพนิ่ง ใช้งานร่วมกับกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ

ระบบโฟกัสที่ผู้ใช้คาดหวังแน่นอนว่า Samyang AF 18mm F2.8 FE สามารถที่จะโฟกัสได้อย่างแม่นยำ และสามารถที่จะทำงานร่วมกับระบบโฟกัสของกล้อง Sony ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการโฟกัสด้วยตา หรือว่าจะเป็นระบบโฟกัสอื่น ๆ สำหรับงานวิดีโอก็สามารถทำได้เต็ม 100%

5. การลงทุนกับเลนส์คุ้มค่าสำหรับงานวิดีโอ ได้เลนส์ที่คุณภาพดี คมชัดสูง โฟกัสเร็วน้ำหนักเบา ไม่ต้องลงทุนเยอะ

เลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE นั้นเป็นเลนส์ที่ลงทุนได้คุ้มค่าสำหรับงานวิดีโอเพราะว่ามุมกว้าง 18mm รูรับแสงกว้าง น้ำหนักเบา ราคาเพียงแค่ 13,900 บาทเท่านั้น และเป็นราคาประกันศูนย์ประเทศไทยที่นำเข้าโดย Camera Maker พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย ถือว่าเป็นเลนส์ที่มีความคุ้มค่ามากสำหรับคนเริ่มต้นถ่ายวิดีโอครับ

Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพทิวทัศน์ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version