Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 จุดเด่น Samyang 24mm F2.8 FE กับการถ่ายวิดีโอสำหรับ YouTuber

5 จุดเด่น Samyang 24mm F2.8 FE กับการถ่ายวิดีโอสำหรับ YouTuber เลนส์ Samyang รุ่นใหม่ทีไ่ด้มีการผลิตออกมาจะเน้นไปที่ขนาดที่เล็ก น้ำหนักเบา พกพาง่าย ราคาคุ้มค่า และให้ประสิทธิภาพที่ดีด้วย ในวันนี้เราจะมาคุยกันถึงเลนส์ Samyang 25mm F2.8 FE กันว่ามีจุดเด่นในเรื่องอะไรบ้าง

5 จุดเด่น Samyang 24mm F2.8 FE กับการถ่ายวิดีโอสำหรับ YouTuber

1. ให้มุมมองที่กว้างสำหรับงานวิดีโอ ทำให้เราทำคอนเทนต์ได้สะดวก เช่น วิดีโอรีวิว วิดีโอท่องเที่ยว

สำหรับงานวิดีโอที่เราถ่ายทำคอนเทนต์ลง YouTube, Facebook ที่เน้นการรีวิว และเล่าเรื่องนั้น ช่วงมุมจะนิยมใช้ช่วงที่กว้างประมาณ 24mm จะได้รับความนิยมมาก เพราะได้มิติที่ดี เล่าเรื่องได้ชัดเจน ให้มุมกว้างที่เกินระยะสายตา ทำให้มุมของคนดูนั้นเห็นภาพรวมทั้งหมด

โดยมุมกว้างของ Samyang 24mm F2.8 FE นั้นจะอยู่ที่ 166.6 องศา ถ้าใครต้องการเลนส์ที่เน้นเอาไปเล่าเรื่อง หรืออธิบายรายละเอียดให้มีเรื่องราวในเฟรมเดียว เลนส์ตัวนี้โอเคมากครับ

2. รูรับแสงกว้างที่ F2.8 ให้การละลายฉากหลังที่สวยงาม ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดี

ในส่วนของรูรับแสงที่ได้จากเลนส์ตัวนี้จะอยู่ที่ F2.8 ซึ่งจุดเด่นหลักก็เรื่องของการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้เป็นอย่างดี และด้วยที่ F2.8 ยังให้โบเก้ที่มีความนุ่มนวลด้วย ถ้าใครต้องการให้วิดีโอมีความสวยงามและโดดเด่น เลนส์ตัวนี้ทำได้ดีมากครับ

3. การออกแบบบอดี้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ทำให้ใช้งานแบบถือโดยที่ไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริมก็ได้ หรือติดตั้งกับ Gimbal Stabilizer ได้สะดวก

บอดี้ของ Samyang 24mm F2.8 FE นั้นมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบามาก เราสามารถใช้เป็นเลนส์หลักเพื่อถ่ายวิดีโอ หรือต่อขึ้น Gimbal Stabilizer ก็ได้ หรือจะเอาไว้ใช้ถือถ่ายด้วยมืออย่างเดียวก็ได้ เป็นเลนส์อเนกประสงค์ที่ทำงานได้ง่าย เบา สะดวก

4. การโฟกัสทำได้รวดเร็ว และเป็น Mount FE โดยตรง ทำให้ใช้ระบบโฟกัสของกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ

ในส่วนของประสิทธิภาพในการโฟกัสนั้น Samyang 24mm F2.8 FE นั้นสามารถที่จะโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้ระบบ Tracking กับกล้อง Sony ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การออกแบบเป็น Mount FE โดยตรง สบายใจเรื่องประสิทธิภาพและความแม่นยำในการโฟกัส

5. ให้โบเก้ที่สวยงาม สีสันถูกต้อง ภาพคม เหมาะกับการทำงาน

ความสามารถโดยรวมของ Samyang 24mm F2.8 FE นั้นเรียกได้ว่าครบเครื่องในด้านของประสิทธิภาพทั้งการทำงาน การโฟกัส ความคมของภาพ บอดี้ออกแบบมีขนาดเล็ก มี Weather Sealed ทำให้เราสามารถใช้งานลุย ๆ ได้ทุกที่ เหมาะกับคนที่เน้นทำงาน ทำคอนเทนต์ลง YouTube มากครับ

Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

บทความเกี่ยวกับไอเดียการถ่ายภาพอีกเพียบ อ่านต่อได้ที่นี่เลย

Exit mobile version