Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ทิปส์ถ่ายภาพง่าย ๆ เพื่อให้ภาพซัมเมอร์ดูชุ่มฉ่ำ คลายร้อน

ช่วงหน้าร้อนอาจจะไม่อยากออกไปถ่ายรูป หรือทำอะไรกลางเเสงเเดดร้อน ๆ มากนัก เเต่เสน่ห์ของหน้าร้อนคือ ความสดชื่นที่ได้เมื่อได้สัมผัสกับน้ำเย็น ผลไม้และอาหารที่หวานเย็นสดชื่น หลายคนอาจจะเลือกไปทะเล เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศหน้าร้อนอย่างเต็มที่

หรือบางคนอาจจะใช้เวลาอยู่กับสระน้ำในบ้าน หรือสวนน้ำใกล้บ้าน บทความนี้มี 5 ทิปส์ถ่ายภาพ เพื่อให้ภาพซัมเมอร์ดูชุ่มฉ่ำ คลายร้อน มาดูว่า จะถ่ายภาพออกมาให้ดูสดชื่นชุ่มฉ่ำรับหน้าร้อนกันได้อย่างไรบ้าง 

5 ทิปส์ถ่ายภาพง่าย ๆเพื่อให้ภาพซัมเมอร์ดูชุ่มฉ่ำ คลายร้อน

1. มีน้ำเป็นหนึ่งในองค์ประกอบภาพ

น้ำเป็นสัญลักษณ์ของความสดชื่น เพียงเพิ่มน้ำเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพที่สระน้ำ สวนน้ำ หรือเเค่น้ำกระเซ็น ก็ทำให้ภาพดูสดชื่นได้ 

2. สวมเสื้อผ้าสีสันสดใส เเดง เหลือง ส้ม เขียว

เสื้อผ้าสีสันสดใส มักจะถูกเลือกเอามาใส่ในช่วงฤดูร้อน ดังนั้นเมื่อเห็นเสื้อผ้าสีสันสดใส เสื้อผ้าลายดอกไม้ เสื้อฮาวาย ยิ่งทำให้ภาพ ดูสดชื่น เเละสื่อถึงความสดใสในช่วงหน้าร้อนได้นั่นเอง 

3. เครื่องดื่มเย็น ๆ ไอศกรีม เเละผลไม้ช่วงหน้าร้อน 

ความร้อนย่อมทำให้นึกถึงความเย็น ความสดชื่นดับกระหาย การเติมภาพด้วย เครื่องดื่มเย็น ๆ ไอศกรีม เเละผลไม้ช่วงหน้าร้อน เช่นเเตงโม สับปะรด ที่ชวนจินตนาการให้รู้สึกถึงความหวาน ฉ่ำลิ้น ย่อมทำให้ภาพดูสดชื่นขึ้นได้

4. เล่าเรื่องราวความสนุกและกิจกรรมช่วงหน้าร้อน

กิจกรรมเเสนสนุกในช่วงหน้าร้อน มีให้เลือกเล่นสนุกได้อย่างหลากหลาย การว่ายน้ำ เล่นน้ำ สาดน้ำ ล่องเรือหรือเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว เพื่อนฝูง เล่าผ่านการถ่ายภาพได้ โดยเก็บความประทับใจ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะเอาไว้เป็นภาพถ่าย เเละเมื่อนำภาพกลับมาดูอีกครั้งจะทำให้นึกถึงหน้าร้อนที่ผ่านมา ได้ทำอะไรด้วยกันบ้าง

5. ถ่ายภาพใต้น้ำ เพื่อให้ผู้ชมจินตนาการถึงความรู้สึกเมื่ออยู่ใต้น้ำ

ภาพใต้น้ำ หรือมุมถ่ายใต้นำ เป็นมุมที่ไม่ค่อยมีให้เห็นบ่อยนัก เเต่เป็นมุมที่รู้สึกสดชื่อน เเละเเปลกตา ทำให้ผูhที่มองภาพ ได้จินตนาการถึงการได้ดำลงไปใต้น้ำ เเละสัมผัสถึงความเย็นชุ่มชื่นของน้ำนั่นเอง หากล้องกันน้ำซักตัว หรือใส่ Housing กันน้ำให้กล้อง เเล้วลองฝึกถ่ายดูนะ น่าสนุกมากเลย

อ่านบทความเกี่ยวกับการถ่ายภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่

source : https://www.photoschoolthailand.com/

Exit mobile version