Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ประเทศในเอเชียที่น่าไปตะลุยหิมะ ท้าหนาว จนอดเล่าให้เพื่อนฟังไม่ได้

5 ประเทศในเอเชียที่น่าไปตะลุยหิมะ ท้าหนาว จนอดเล่าให้เพื่อนฟังไม่ได้ ช่วงหน้าหนาวนี้ อาจจะอยากไปเปลี่ยนบรรยากาศที่ในต่างประเทศกันบ้าง อยากจะออกผจญภัยต่างแดน ตามล่าหาประสบการณ์ใหม่ ๆ สัมผัสกับวิถีชีวิตที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น อาหารการกิน ความเป็นอยู่ หรือการปรับตัวเข้ากับสภาพของสภาวะอากาศที่หนาวเย็น อยากสัมผัสกับหิมะที่เย็นชื่นใจ แต่ก็ไม่อยากไปไกลถึงยุโรป สถานที่ห้า แห่งในเอเชียที่ยกมาที่นี่ ไม่ว่าจะเที่ยวเอง กับเพื่อน กลุ่มที่ทำงาน หรือครอบครัว

การใช้เวลาร่วมกันในเมืองที่มีความหนาวเย็น แต่ก็จะได้ความอบอุ่นและกระชับความสัมพันธ์ และมิตรภาพ ในระหว่างการเดินทางด้วย การออกเดินทางในแต่ละครั้งรับรองว่าไม่มีครั้งไหนที่ไม่ได้ประสบการณ์กลับมาเล่าให้คนที่ไม่ได้ไปฟังแน่นอน แต่ว่าอย่าลืมเตรียมตัว วางแผนการเดินทาง และที่สำคัญเตรียมร่างกายก่อนออกไปเผชิญความหนาวกันนะ

5 ประเทศในเอเชียที่น่าไปตะลุยหิมะ ท้าหนาว จนอดเล่าให้เพื่อนฟังไม่ได้

1. เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

ฮอกไกโดมีการเปลี่ยนแปลงทัศนียภาพของฤดูทั้ง 4 ที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวหลายคน เคยมาเยี่ยมชมฮอกไกในฤดูหนาวก็หลายครั้ง แต่ไม่เคยมีสักครั้งที่จะไม่ได้ความประทับใจกลับไป และยังคงแวะเวียนกลับมาที่ฮอกไกโดอยู่เรื่อยๆ ทั้งมนต์เสน่ห์เหมันต์ที่ยากจะหาที่ไหนเหมือน มีภูเขาหิมะที่สวยงามและยิ่งใหญ่ มีสกีรีสอร์ท ให้เลือกพักกันอย่างหลากหลายรูปแบบ ฮอกไกโดจะมีหิมะตกประมาณเดือน ธันวาคม – เดือนมีนาคม อาจจะเร็วช้าขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของสภาวะของอากาศในปีนั้น ๆ

ซึ่งจังหวัดฮอกไกโดมีเทศกาลต้อนรับความหนาวอีกหลายเทศกาล เช่น เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) และเทศกาลหิมะโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival) หรือเที่ยวเทศกาลพร้อมกับไปชมบ่อน้ำสีฟ้าที่เมืองบิเอะ (Biei) และเล่นหิมะที่เมืองฟุระโนะ (Furano) และยังมีกิจกรรมต่างๆนอกเหนือจากการท่องเที่ยวเทศกาลเหล่านี้ก็คืออการนอนแช่ตัว ในบ่อน้ำพุร้อน เช่น Kumo no Ue Onsen (雲の上温泉) และ Makkari Onsen (まっかり温泉) เป็นบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งที่ สามารถทอดสายตามองเทือกเขา Tokachi และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศได้อย่างสบายใจ

2. เมืองลี่เจียง ประเทศจีน (lijiang, China)

เมืองลี่เจียง (丽江) เป็นเสน่ห์ของยูนนานที่น่าหลงใหลอีกเมืองหนึ่ง เป็นเขตเมืองและเขตชนบททางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยสถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมเฉพาะถิ่นอันมีเอกลักษณ์ทำที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาที่เมืองนี้กันอย่างคึกคักตลอดทั้งปี และเมืองนี้ยังคงรักษาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้ได้อย่างเข้มแข็ง ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์อาคารบ้านเรือนรูปทรงโบราณ และสถานที่นี้ถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติงดงามตระการตา จนทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกเหมือนต้องมนต์สะกดกับภาพความงดงามของมรดกโลก

ซึ่งได้จึงได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น มรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี 1997 จากองค์การยูเนสโก สถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกคือ การมาชมสระน้ำมังกรดำ ( Heillongtan, ภูเขาหิมะมังกรหยก (Jade Dragon Snow Mountain), หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน (Blue Moon Valley) Black Dargon Pool) ความยิ่งใหญ่ของ Jade Dargon Snow Mountain และยิ่งช่วงหน้าหนาวที่มีหิมะตก ปกคลุมทั่วภูเขาแล้วล่ะก็ สวยงามจนไม่อยากเก็บความรู้สึกไว้คนเดียว

3. เมืองเลห์-ลาดักห์ ประเทศอินเดีย (Leh ladakh, India)

เมืองเลห์-ลาดักห์ หรือทิเบตน้อยแห่งประเทศอินเดีย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยว backpacker อยู่ไม่น้อยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยความเป็นเมืองที่มีภูมิประเทศที่สวยงามและ ประเพณีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ และมีความน่าค้นหา เมืองนี้ถึงแม้จะอยู่ที่อินเดีย แต่ได้รับอิทธิพลของทิเบต ทั้งในด้านการเมือง ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม การค้าขายรวมทั้งวิถีชีวิตของชาวทิเบตที่อพยพเข้ามา ทำให้ดาลักห์ กลายเป็น “ทิเบตน้อย” หรือ Litte Tibet นั่นเอง ที่นี่มีเสน่ห์ทั้งฤดูหนาว และฤดูร้อน

อ่านบทความท่องเที่ยวถ่ายภาพที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกได้ที่นี่

ถ้าอยากเจอหิมะ กับได้สัมผัสอากาศหนาวจัดเหมือนถูกแช่แข็ง ให้มาเที่ยวหน้าหนาว ช่วงเดือน พฤศจิกายน ถึง มีนาคม แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบการเฉิดฉายท่ามกลาง แสงแดด ท้องฟ้า ผืนหญ้าสีเขียว ตัดกับดอกไม้สีสด ลำธารใสเย็นแล้วล่ะก็ แนะนำให้มาหน้าร้อนคือช่วงเดือน มิถุนายน ถึง สิงหาคม ความสวยงามของที่นี่ได้รับการกล่าวขานกันว่า สวยงามมากจนต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองซักครั้งก่อนตาย ที่สำคัญคือต้องวางแผนการเดินทาง และเตรียมตัวอย่างดี เพราะที่นี่อยู่ที่ระดับความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 12,000 ฟุต เลยทีเดียว

4. เกาะนามิ ประเทศเกาหลีใต้

เกาะกลางน้ำแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากมายทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งนอกจากจะตามรอยซีรีส์ดังแล้วอย่าง เพลงรักในสายลมหนาว แล้ว ความสวยงามที่เกินคำบรรยาย ที่ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองนั้นก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาที่เกาะเล็กๆแห่งนี้อย่างมากมายทีเดียว ความสวยงามที่มีไม่จำกัดของที่นี่เป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยว และได้รับการยืนยันว่าเป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศโรแมนติกสุด ๆ เหมาะสำหรับการมาใช้เวลาร่วมกันของคู่รักที่นี่

นอกจากนี้บนเกาะยังมีบริการจักรยานให้เช่า ร้านกาแฟ แกลเลอรี่ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และพิพิธภัณฑ์ให้ศึกษาประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ที่มาที่ไปของเกาะนี้อีกด้วย ช่วงหน้าหนาว หิมะขาวสะอาดจะตกปกคลุมทั่วพื้นที่ ต้นไม้สลัดใบทิ้ง สีของต้นไม้สีเข้ม ตัดกับหิมะสีขาวโพลน และแสงแดดอุ่น ๆ สาดเข้ามาตามแนวไม้ เป็นภาพที่สวยงามต้องถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกและเป็นอีกบรรยากาศหนึ่งที่โรแมนติกน่าประทับใจมาก ๆ

5. เมืองอูลานบาตาร์ ประเทศมองโกเลีย (Ulaanbaatar, Mongolia)

เมืองอูลานบาตาร์ เป็นเมืองหลวงของประเทศมองโกเลีย อุณหภูมิหนาวเย็น ถึงเย็นจัด เส้นทางการท่องเที่ยวของเมืองนี้ ยังคงใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว แต่ก็ไม่สามารถปกปิดและซ่อนความสวยงามเอาไว้ได้เลย บรรยากาศธรรมชาติและขุนเขาอันสูงใหญ่ตระหง่าน ความเงียบสงบและมีวัฒนธรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ วิถีชีวิตของผู้คนที่นี่เรียบง่ายและเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวค้นหา และต้องการเจ้ามาสัมผัสกับเมืองนี้ด้วยตัวเอง

ยิ่งนักท่องเที่ยวสายลุย รักการผจญภัย ยิ่งเป็นที่โปรดปราน เนื่องจากภูมิประเทศที่ท้าทาย รวมทั้งความหนาวสุดขีดในฤดูหนาว และร้อนสุดขั้วในฤดูร้อนนั่นเอง ในฤดูหนาวจะเริ่มตั้งแต่พฤศจิกายน ถึงเดือนกุมพาพันธ์ ความสวยงามในหน้าหนาวของที่นี่รับรองว่าสวยจับใจ และคุ้มค่ากับความหนาวที่ต้องเผชิญและการเดินทางที่สุดมันส์มาอย่างแน่นอน ไม่เชื่อ ก็ต้องลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วอย่าลืมบอกต่อความสวยงามและความประทับใจให้คนที่ไม่ได้ไปฟังด้วยล่ะ ครั้งหน้าจะได้ชวนเค้าไปด้วย

อ่านบทความท่องเที่ยวถ่ายภาพที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกได้ที่นี่

Exit mobile version