Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 มุมกล้องถ่าย Portrait ช่วยทำให้ดูผอมสำหรับสาวสวยอวบ หุ่นอิ่ม

5 มุมกล้องถ่าย Portrait ช่วยทำให้ดูผอมสำหรับสาวสวยอวบ หุ่นอิ่ม จากประสบการณ์ถ่ายภาพบุคคลของมือใหม่ มีหลายครั้งที่ประสบปัญหาเรื่องการถ่ายภาพ Portrait เพื่อน หรือเเฟน ซึ่งหลายครั้งกลับเป็นเรื่องใหญ่โดยไม่รู้ตัว คือการถ่ายภาพยังไงให้ดูผอม ลองมาดูว่า 5 มุมกล้องช่วยในการเเก้ปัญหาถ่ายภาพยังไงให้ดูผอมสำหรับสาวอวบ หุ่นอิ่ม จะช่วยเเก้ปัญหาอย่างไรบ้าง

เทคนิคสำหรับถ่ายภาพสาวอวบดูได้ที่นี่เลย >>

7 เทคนิคการถ่ายภาพ PORTRAIT สำหรับสาวอวบ ให้ภาพออกมาสวย และดูมั่นใจ

5 มุมกล้องถ่าย Portrait ช่วยทำให้ดูผอมสำหรับสาวสวยอวบ หุ่นอิ่ม

1. ใช้การถ่ายมุมเเคบ จำกัดมุมมองให้เเคบลง มองเฉพาะบางส่วน

ถ้าหากถ่ายใหเห็นภาพกว้าง หรือมีวัตถุ หรือบางสิ่งที่เป็นวัตถุเปรียบเทียบ ก็อาจจะทำให้เห็นความเเตกต่างได้ชัดเจน ดังนั้นช่างภาพสามารถเลี่ยงได้ โดยการจำกัดมุมมองลง ถ่ายเฉพาะมุมเเคบ ถ่ายเฉพาะส่วนใบหน้า หรือให้เห็นใบหน้าบางส่วน ก็จะช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมาเเล้วดูไม่อวบได้

2. ใช้มุมกด ช่วยลดความสำคัญของบางส่วนของตัวเเบบลง

ให้ช่างภาพอยู่สูงกว่าตัวเเบบเล็กน้อย เพื่อให้มุมที่ถ่ายออกมานั้น เป็นมุมกด หรืออาจจะขอนางเเบบให้ก้มหน้าลงเล็กน้อย โดยให้ช่างภาพถ่ายจากเหนือศีรษะลงมา จะช่วยทำให้ดูส่วนบนช่วงใบหน้าเห็นชัดเจนกว่าช่วงตัวนั่นเอง

3. ใช้เลนส์มุมกว้างเพื่อใช้คุณสมบัติความโค้งของเลนส์

เลนส์มุมกว้างจะเกิดความโค้งของเลนส์ ซึ่งจะช่วยให้บางส่วนดูเพรียวลง เน้นบางจุดให้เด่นขึ้น หรืออาจจะดีไซน์ภาพให้ดูช่วงเเขน ช่วงขา หรือช่วงตัวยาวขึ้นก็ได้นะ เเต่เลนส์มุมกว้างช่วยได้เยอะเลยครับ

4. ใช้เเสงเเละเงา ช่วยให้เห็นส่วนโค้งเว้าของร่างกายชัดเจนขึ้น 

ปรับถ่ายภาพเป็นรูปขาวดำ ให้เเสงเเละเงา เพื่อช่วยให้มีความสว่างในบางจุด เเละให้จุดมืดช่วงให้สายตาไม่เพ่งไปที่จุดมืด เเต่มองเพียงจุดสว่าง ซึ่งเราสามารถจัดให้ส่วนสว่าง มีส่วนขอบโค้งของรูปร่างที่สวยงามได้ 

5. ใช้ Foreground ช่วยจัดเฟรมภาพ จำกัดมุมมอง

ถ่ายภาพโดยให้วาง Foreground ทำหน้าที่เป็นกรอบภาพ เพื่อให้ตัวเเบบเด่นขึ้น ทั้งยังจำกัดมุมมองที่จะให้มองไปยังตัวเเบบได้ด้วย โดยอาจจะให้ Foreground ที่วางไว้ วางบังบางส่วนของตัวเเบบได้ 

หาไอเดีย เเละอ่านบทความเพิ่มเติมการถ่ายภาพ PORTRAIT ได้ที่นี่

source : photoschoolthailand.com

Exit mobile version