Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 วิธีการถ่ายภาพกับสัตว์เลี้ยง ให้ออกมาดูน่ารัก และมีชีวิตชีวา

5 วิธีการถ่ายภาพกับสัตว์เลี้ยง ให้ออกมาดูน่ารัก และมีชีวิตชีวา การถ่ายภาพกับสัตว์เลี้ยงเเสนน่ารัก เป็นความอยากของใครหลาย ๆ คน เเต่บางครั้งมันกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว เเละทิศทางไม่เเน่นอน เเละบางครั้งอาจจะเล่นอย่างเดียว ถ่ายรูปด้วยลำบาก บทความนี้จะมีวิธีที่ช่วยให้ถ่ายภาพกับสัตว์เลี้ยงให้ออกมาดูน่ารัก และมีชีวิตชีวา มาฝากกัน

5 วิธีการถ่ายภาพกับสัตว์เลี้ยง ให้ออกมาดูน่ารัก และมีชีวิตชีวา

1. ถ่ายภาพด้วยเเสงธรรมชาติ เพื่อให้สีสันดูใกล้เคียงกับธรรมชาติ

นอกจากจะใช้เเสงธรรมชาติ ในการสร้างความสดใสเเละสีสันที่สมจริงให้กับภาพ อาจจะเลือกช่วงถ่ายภาพที่แสงเเดดไม่เเรงมาก จะได้ไม่ร้อนเกินไป เเสงเช้า และเเสงเย็นเป็นช่วงเเสงที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพด้วยนะ การที่ได้นำสัตว์เลี้ยงออกไปนอกบ้าน ก็ทำให้สัตว์เลี้ยงอารมณ์ดี เเละสดใสน่ารัก มีชีวิตชีวาอีกด้วย 

หรือถ้าถ่ายในบ้าน หรือตัวอาคาร ก็ให้อยู่ใกล้หน้าต่าง เพื่อจะได้เเสงในช่วงกลางวัน ที่ส่องเข้ามาในตัวอาคารนั่นเอง

2. ใช้ความเร็วชัตเตอร์สูง 

ลืมเรื่องหน้าชัดหลังเบลอ หรือโบเก้ฟุ้งสวยไปก่อน เพราะการจะถ่ายภาพสัตว์ที่เคลื่อนที่เร็วนั้น อาจจะต้องเป็นภาพที่เก็บการเคลื่อนไหว หยุดการเคลื่อนไหว ดังนั้นการใช้รูรับเเสงกว้างจะทำให้ภาพเบลอ ไม่ชัด รูรับเเสงอาจจะอยู่ที่อย่างน้อย F/8  ความเร็วชัตเตอร์ประมาณ 1/250 หรือมากกว่า ขึ้นอยู่กับความสามารถของกล้องเเละเลนส์ที่ใช้

3. ถ่ายภาพด้วย Burst Mode

เพราะสัตว์เลี้ยงเคลื่อนไหวเร็ว การใช้โหมดถ่ายภาพเเบบ Burst Mode มีข้อดีคือ ช่วยให้จับจังหวะการเคลื่อนไหวของสัตว์เลี้ยงได้ดี เพราะ Burst Mode จะถ่ายหลายภาพอย่างต่อเนื่อง ในการกดชัตเตอร์เพียงครั้งเดียว ทำให้ไม่พลาดการเคลื่อนไหว

4. ปรับให้ระบบโฟกัสเป็นเเบบต่อเนื่องอัตโนมัติ

เพราะการเคลื่อนไหวของตัวเเบบไม่สามารถคาดเดาได้ วิธีที่ง่ายที่สุดคือการปรับระบบโฟกัสของกล้อง ให้เป็นเเบบต่อเนื่องอัตโนมัติ เพราะเวลาตัวเเบบขยับไปไหน จะได้ไม่ต้องมานั่งปรับหมุมโฟกัสกันใหม่ ใช้สมาธิกับการจับการเคลื่อนไหวของตัวเเบบก็พอ 

เตรียมขนม หรือของกินเล่นไว้ให้สัตว์เลี้ยงด้วย

การออกไปถ่ายภาพ หรือท่องเที่ยวไปด้วย ถ่ายภาพไปด้วย อาจจะต้องมีของหลอกล่อ ให้ทำตาม หรือเพิ่มเเรงจูงใจในการทำงานซักหน่อย ขนม เเละอาหารที่เตรียมไปจะช่วยให้สัตว์เลี้ยงได้ผ่อนคลาย มีความสุข เเล้วเราก็จะถ่ายภาพอย่างมีความสุขไปด้วย 

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version