Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 วิธีการถ่าย Portrait ให้สวยโดยใช้สิ่งที่มีอยู่เป็นองค์ประกอบภาพ

การถ่ายภาพบุคคล เป็นเเนวการถ่ายภาพที่น่าสนใจ เเละมีเรื่องสนุก ๆ ให้ได้ลองเเละปรับใช้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการถ่ายภาพ การทำงานกับตัวเเบบ มุมมองจากถ่ายภาพการโพสท่า หรือการใช้พร็อพเสริม เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้เเละฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สวยถูกใจทั้งตัวเเบบ เเละช่างภาพ เเละสามารถเล่าเรื่องได้จากภาพด้วย

5 วิธีการถ่าย Portrait ให้สวยโดยใช้สิ่งที่มีอยู่เป็นองค์ประกอบภาพ

1. ใช้สถานที่ที่คุ้นเคย

การถ่ายภาพในสถานที่ที่รู้มุม คุ้นเคยกับการจัดวางองค์ประกอบของมุมเเต่ละมุม ก็จะช่วยให้ใช้เวลาในการคิดในการจัดวางภาพน้อยลง เเละมุ่งความสนใจไปที่ตัวเเบบมากยิ่งขึ้น 

2. ใช้เสื้อแจ็คเก็ตตัวเก่งเป็นพร็อพเสริมให้ตัวเเบบ

การเพิ่มเสื้อแจ็คเก็ต ไม่ว่าจะเป็น ยีนส์ เสื้อมีฮู้ด เเบบวอร์มกีฬา ช่วยให้ตัวเเบบได้มีตัวเลือกในการโพสท่าได้มากขึ้น ทั้งการถอดเสื้อเเจ็คเก็ต หรือใส่เพียงช่วงเเขนเเต่ไม่คลุมไหล่ จับมาพาดบ่า ซึ่งตัวเลือกมากขึ้น ก็โพสท่าสนุก ถ่ายภาพสนุกมากขึ้นด้วย

3. ใช้มือเป็นเส้นนำสายตา

การโพสของมือ หรือการใช้มือเพื่อดึงความสนใจไปที่หน้าของตัวเเบบในกรณีที่ถ่ายภาพ Protrait เเบบใกล้ใบหน้า การวางมือเเนบใบหน้า การเชยคาง เท้าคาง ช่วยให้ดูตัวเเบบผ่อนคลาย และมือก็ยังทำหน้าที่เป็นเส้นนำสายตาอีกด้วย 

4. ใช้พร็อพเสริม เพื่อเติมให้เเบบโดดเด่น

การเติมพร็อพเสริม ทำให้ภาพ Protrait สามารถเล่าเรื่องราวได้ชัดขึ้น เช่นการใช้กระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าถือ หรือกระเป๋าเป้ ต่างก็ให้ความรู้สึก เเละสื่อความหมายออกไปเเตกต่างกัน หรือการใช้หมวก เเว่นตา ก็จะเสริมเอกลักษณ์ให้กับตัวเเบบได้ด้วย

5. ใช้รั้ว สะพาน ถนน รางรถไฟ เป็นเส้นนำสายตา ดึงความสนใจเข้าสู่ตัวเเบบ

ในสถานที่ถ่ายภาพ จะมีเส้นนำสายตา ที่ช่วยดึงสายตาไปยังตัวเเบบ ไม่ว่าจะเป็นถนน ทางเดิน สะพาน หรือรั้ว ซึ่งนอกจากจะหาที่เป็นเส้นตรงเเล้ว เส้นโค้งอย่างเช่น ราวบันได เเนวโค้งของสถาปัตยกรรม ตึก หรือเเม้กระทั่งเเนวของทางด่วนหรือ โทลเวย์ ก็ได้นะ

อ่านเพิ่มเติม เทคนิคการถ่ายภาพวิว ภาพบุคคล ได้ที่นี่เลย

source : https://www.photoschoolthailand.com/

Exit mobile version