Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 วิธีถ่ายภาพในร้านกาแฟสำหรับคนเริ่มต้น

5 วิธีถ่ายภาพในร้านกาแฟสำหรับคนเริ่มต้น ครั้งนี้จะขอแนะนำวิธี 5 วิธีถ่ายภาพในร้านกาแฟให้สวยสำหรับมือใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกมุมมองที่สวยและวิธีในการเลือกมุมมองของร้านยังไงได้มุมที่ดี มีแสงที่เหมาะสมในการถ่ายภาพ รวมไปทั้งแนวคิดในการถ่ายภาพในร้านกาแฟว่าควรเริ่มยังไงบ้าง 

5 วิธีถ่ายภาพในร้านกาแฟสำหรับคนเริ่มต้น

1. เลือกร้านสำหรับถ่ายภาพก่อน เพราะช่วยให้เราถ่ายภาพได้สวยมากขึ้น

จริงเรื่องๆ นี้มี 2 ประเด็นหลักๆ คือ 1) เราเลือกร้านที่สวยตั้งแต่แรก ซึ่งการเลือกร้านให้สวยตั้งแต่แรกจะช่วยให้เราประหยัดเวลาในการหามุม เพราะทางร้านจะมีมุมที่สวยอยู่แล้ว และเป็นร้านที่เราเลือกมาเอง และ 2) เราไม่ได้เลือกร้านแต่เดินดูมุมถ่ายภาพก่อน อาจจะเป็นสถานณ์การที่เรามากับเพื่อน และเราไม่รู้ว่าร้านเป็นยังไง ง่ายที่สุดคือให้เราเดินรอบๆ ร้าน สำรวจดูว่ามีมุมไหนที่น่าสนใจ จุดเด่นของร้านเป็นแบบไหน มันจะช่วยให้เราประหยัดเวลาและได้มุมที่สวยมากขึ้น

2.หาท่าโพสตัวอย่างเก็บไว้ด้วย

ควรเตรียมก่อนที่จะมาที่ร้าน เป็นที่หนึ่งสิ่งที่คนที่กำลังเริ่มต้นถ่ายภาพควรที่จะทำก่อนไปถ่ายภาพเสมอ เพราะการที่เรามีท่าโพสให้นางแบบจะช่วยให้ความเก้อเขินน้องลง และเราสามารถหาท่าโพสต่างๆ ได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นตามกลุ่มเฟสบุ๊ค Pinterest และใน Photoschoolthailand เองก็มี บทความที่เกี่ยวกับท่าโพสอยู่ค่อนข้างเยอะ สามารถหาดูกันได้นะ 

3.มองหาจุดที่แสงสวยในร้านก่อนเสมอนะช่วยได้เยอะ

คือช่วงเวลาของแสงมันเปลี่ยนไปตลอดเวลา ง่ายสุดเลย คือเมื่อเราไปถึงที่ร้าน ลองเดินดูรอบๆ ก่อน ดูว่าจุดไหนแสงมันสวย แล้วก็ลองถ่ายมาดู ถ้าเกิดเรามุมที่ชอบแล้ว ค่อยเอานางแบบเข้าไปยืนถ่ายตรงนั้น

4.โฟกัสที่ดวงตาสำหรับการถ่ายภาพ Portrait

เป็นเรื่องที่สำคัญมากในการถ่าย Portrait เพราะมันจะเป็นการสื่อสารด้วยสายตา ท่าทาง อารมณ์ ของนางแบบเพราะฉะนั้น สายตาจะเป็นจุดสำคัญที่สุดเวลาคนมองเข้าไปในภาพเรา เราจึงจำเป็นต้องถ่ายภาพโฟกัสที่ดวงตาให้ชัดนะ ถ้าไม่มั่นใจลองกดหลายๆ รูปดูก็ได้ เพราะบางที่เราขยับมือภาพก็สั่นได้แล้ว และข้อควรระวัง มือใหม่หลายๆ คนก็เคยเป็นเหมือนกัน บางทีโฟกัสที่จมูกบ้าง ที่แก้มบ้าง มันทำให้สายตาของนางแบบดูไม่คมชัดแล้วภาพมันขาดโฟกัสไป

5.ใช้กฎสามส่วนหรือจุดตัดเก้าช่องในการจัดองค์ประกอบภาพ

เป็นเรื่องที่ง่ายมากเลยนะ คือเราต้องไปเปิดจุดตัดเก้าช่องในกล้อง แล้ววาง หน้า ดวงตา หรือจุดสนใจไปที่จุดตัดเก้าช่อง จะช่วยให้ภาพของเราดูมิติขึ้น ดูสวยขึ้นนะ ถ้าใครยังไม่เคยลองวางจุดสนใจไปที่จุดตัดเก้าช่อง ก็อยากให้ลองดูนะ ลองหัดดู จะทำให้ภาพของเราดูสวยขึ้น

สรุป

5 วิธีง่ายๆ ในการถ่ายภาพในร้านกาแฟให้มันออกมาสวย ตั้งแต่การเลือกร้าน การเตรียมท่าโพส รวมไปถึงการเลือกแสง และการจัดวางองค์ประกอบภาพสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องง่าย ขอแค่เพียงเราฝึกฝนมัน ก็จะสามารถทำให้เราถ่ายภาพได้สวยมากขึ้น และวิธีที่ง่ายที่สุดคือเรียนรู้เรื่องขององค์ประกอบภาพบ่อยๆ จะช่วยให้เราถ่ายภาพได้สวยมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม เทคนิคการถ่ายภาพวิว ภาพบุคคล ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version