Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 สิ่งที่มือใหม่ต้องรู้เวลาจะเริ่มต้นบิน DJI Drones เพื่อความปลอดภัย และการใช้งานอย่างถูกต้อง

5 สิ่งที่มือใหม่ต้องรู้เวลาจะเริ่มต้นบิน DJI Drones เพื่อความปลอดภัย และการใช้งานอย่างถูกต้อง ซึ่งการเริ่มต้นอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคนทั่วไปที่เริ่มหันมาสนใจโดรน เพราะโดรนเป็นทั้ง Gadget และอุปกรณ์ที่มีกฎหมายด้านการบินเข้ามาเกี่ยว ทำให้เราต้องเตรียมตัวให้เหมาะสมสำหรับการใช้อุปกรณ์ครับ

5 สิ่งที่มือใหม่ต้องรู้เวลาจะเริ่มต้นบิน DJI Drones เพื่อความปลอดภัย และการใช้งานอย่างถูกต้อง

1. รู้เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับโดรนทั้งหมด รวมถึงการขออนุญาตและมีเอกสารการบินอย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เราทำผิดกฎหมาย

ประเด็นแรกที่เราเลี่ยงไม่ได้คือการทำให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน สิ่งที่มือใหม่ต้องรู้คือ โดรนที่เราใช้ เราต้องทำใบอนุญาตให้เรียบร้อยอย่างถูกต้อง โดยเอกสารที่ต้องมีก็จะเป็นเอกสารของทาง กสทช และเอกสารจากสำนักงานการบินพลเรือน กระบวนการนี้ในปัจจุบันไม่ใช่ปัญหาแล้วเพราะสามารถทำที่ร้านตอนซื้อได้เลย ให้ทางร้านดำเนินการให้ครับ และทางร้านจะแจ้งให้ทราบว่าสามารถได้เอกสารเรียบร้อยเมื่อไหร่

หากสงสัยเรื่องเอกสารสามารถถามที่ร้าน lnwgadget เลยได้เลย ทางร้านพร้อมดูแลให้ทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบครับ

2. เราต้องรู้เรื่องพื้นฐานในการบิน ก่อนที่จะบินถ่ายในสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ เราควรฝึกให้เรียบร้อยก่อนบินจริง

ประเด็นที่สองสำคัญมากคือเรื่องของความรู้พื้นฐานในการควบคุมโดรนก่อนที่เราจะไปบินในสถานที่จริง หลายคนมักจะมองข้ามเรื่องนี้แต่เรื่องนี้สำคัญมากครับ เพราะการควบคุมโดรนให้ชำนาญก่อนไปบินจริง ทำให้เราไม่ประมาท ลดความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาดซึ่งเราไม่ได้คาดคิด

โดยเฉพาะสถานที่จริงจะมีปัจจัยไม่เหมือนกับที่เราซ้อมเล่นที่บ้าน เช่น แรงลม สภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน การฝึกใช้งานให้คล่องเป็นเรื่องที่ควรฝึกฝน และทำให้เราไม่ประมาทด้วยครับ

3. ตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ก่อนทำการบินทุกครั้ง ว่าอยู่ในสภาพที่พร้อม ไม่มีปัญหา

ประเด็นที่สามเป็นเรื่องของการตรวจสอบอุปกรณ์ให้พร้อมต่อการใช้งานว่าอยู่ในสภาพที่ไม่มีปัญหา อันนี้สำคัญมากเหมือนกัน ตั้งแต่เรื่องใบพัด แบตเตอรี่ และรีโมท ทุกอย่างควรตรวจเช็คให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางจริง ทำให้เราลดความเสี่ยงในการบินได้เยอะเลย และทำให้เราเตรียมตัวก่อนออกเดินทางทุกครั้งด้วยครับ

4. ควรบินอยู่ในระยะสายตาของผู้บังคับทุกครั้ง

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนมักจะมองข้ามคือ การบินโดรนในระยะสายตา คือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะทำให้เราเห็นทั้งมุมมองจากโดรน และมุมมองจากสายตาของเราเอง ทำให้เราควบคุมได้อย่างปลอดภัย

แม้ว่าโดรนจะบินได้ไกลหลายกิโลเมตร แต่จะดีกว่าถ้าเราบินในระยะสายตาของเรา ทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ครับ

5. ไม่ควรประมาทในการบินและการใช้งานทุกรูปแบบ

สิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากไว้เลยก็คือ ไม่ควรประมาทในการใช้โดรนทุกรูปแบบ แม้ว่าโดรนยุคนี้จะใช้งานง่าย มีความสามารถที่ฉลาด น้อยคนที่โดรนจะมีปัญหาเวลาบิน แต่ก็ควรจะตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ว่าเราจะไม่ประมาท และขับโดรนด้วยปัจจัยที่อยู่บนความถูกต้องทั้งหมด เป็นการรับผิดชอบทั้งตัวเราเอง และผู้อื่นด้วยครับ

Mavic Mini โดรนเล็กเสป็คเทพ | ฟรีบริการลงทะเบียนใบอนุญาต

DJI Mavic Mini ราคา 12,000 บาท สำหรับชุดเริ่มต้น

DJI Mavic Mini ราคา 15,000 บาท ประกันศูนย์ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget ครับ

รวมบทความถ่ายภาพ LANDSCAPE เบื้องต้นสำหรับมือใหม่


Exit mobile version