Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เคล็ดลับการถ่ายภาพโปรโมตสินค้า เพื่อการสื่อสารและโอกาสในการขายให้มากขึ้น

5 เคล็ดลับการถ่ายภาพโปรโมตสินค้า เพื่อเพิ่มยอดขาย การถ่ายภาพเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งเพื่อการโปรโมตสินค้าในปัจจุบัน  ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ออกมาเป็นภาพ หรือการใช้บนเว็บไซต์ หรือสื่ออื่น ๆ โดยทักษะที่ช่างภาพต้องมีคือ ความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจตลาด เข้าใจโจทย์จากผู้จ้างงาน เเละรู้ว่ากำลังจะสื่อสารกับใคร ภาพโฆษณาจะต้องสื่อความหมายชัดเจน ทำหน้าที่สื่อสารกับผู้ชม ทำให้กระตุ้นความอยากใช้สินค้า สร้างความอยากรู้อยากเห็น นําไปสู่การเปลี่ยนแปลงทัศนคติและพฤติกรรม ส่งผลไปยังกระบวนการคิดตัดสินใจของผู้ซื้อ

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

5 เคล็ดลับการถ่ายภาพโปรโมตสินค้า เพื่อเพิ่มยอดขาย

1. รู้จักกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างขอบเขตของไอเดียในการนำเสนอ

ก่อนที่จะเริ่มงาน ต้องเข้าใจก่อนว่าจะสื่อสารกับใคร อาจจะต้องหาข้อมูลก่อน กลุ่มลูกค้าเป็นลูกค้ากลุ่มไหน เช่น กลุ่มอายุเพศ ความสนใจ มีลักษณะอย่างไร ชอบหรือไม่ชอบอะไร เพราะนอกจากภาพเราจะต้องโดดเด่นแล้ว ต้องตรงกับกลุ่มเป้าหมายและสิ่งที่เขาชอบหรือคุ้นเคยด้วย อย่าลืมว่าสิ่งที่เราทำคือการถ่ายภาพก็จริง แต่ทั้งหมดที่เราก็คือการสื่อสารอย่างนึงนั่นแหละ ถ้าการสื่อสารไม่ชัด ไม่เคลียร์ ไม่ตรงกลุ่ม ผลลัพธ์ที่เราคาดหวังก็อาจจะหลุดได้

2. เข้าใจสื่อที่ใช้ในการโปรโมต เราต้องถ่ายภาพออกมาให้เหมาะสมกับ Platform ที่เราใช้ด้วย

เว็บไซต์ เฟสบุค อินสตาแกรม นิตยสาร หนังสือพิมพ์ โปสเตอร์ มีลักษณะของการนำเสนอที่เเตกต่างกับ ลักษณะของภาพที่ใช้ ก็จะมีความเเตกต่างกัน รวมทั้งขึ้นอยู่กับสถานที่ เช่น ร้านอาหาร มีการพิมพ์โปรโมชั่น ออกมาเพื่อเเจกให้กับลูกค้า หรืออยู่ในลักษณะของคูปอง รวมทั้งมีการนำเสนอภาพถ่ายเเบบโปสเตอร์ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า 

3. คอนเซ็ปต์การถ่ายภาพต้องชัดเจน

ภาพถ่ายเป็นจุดเเรกที่ดึงดูดสายตาของกลุ่มลูกค้า เพื่อเข้ามาเพื่อดูว่า มีโปรโมชั่น หรือมีสินค้าที่น่าสนใจอะไรบ้าง เเละทำหน้าที่โน้มน้าวใจกลุ่มลูกค้า เเสดงให้เห็นถึงประโยชน์ หรือเเสดงการใช้ผลิตภัณฑ์ เเละในที่สุดเเล้ว จะสร้างความอยากรู้อยากเห็นรายละเอียดของโปรโมชั่นนั้น 

4. จัดองค์ประกอบภาพเพื่อสื่อสาร และบอกเล่าลักษณะเด่นของสินค้าให้ชัดเจน

หาอุปกรณ์ นางเเบบ เสื้อผ้า การจัดสถานที่ จัดเฟรมภาพ เพื่อให้สื่อถึงคอนเซ็ปต์งาน ให้ได้มากที่สุด สินค้าบางประเภท อาจจะไม่เน้นด้านผลิตภัณฑ์หรือหีบห่อ เเต่เน้นด้านบริการ ดังนั้นจึงช่างภาพจะต้องถ่ายทอดสื่อความหมายให้ตรงตามจุดมุ่งหมายของสินค้าให้มากที่สุด

5. การจัดวางตำแหน่ง และจุดสนใจ

การกําหนดตําแหน่งของภาพ ของข้อความ และองค์ประกอบภาพในภาพชิ้นงาน นอกจากจะให้สวยงามเเล้ว ต้องคำนึงถึงตำเเหน่งที่ควรวางภาพ หรือ ข้อความ อ่านง่าย สื่อความหมายชัดเจน เน้นข้อความ หรือให้จุดสนใจอยู่จุดไหนของภาพ หรืออาจจะวางภาพเเบบ pattern หรืออาจจะวางเเบบมีกรอบ ก็เเล้วเเต่ ภาพโฆษณาโปรโมชั่นบางภาพ ไม่มีข้อความ เเต่ก็ยังสามารถทำงานเพื่อกระตุ้นการขาย หรือทำหน้าที่โปรโมตสินค้าได้ดี

รวมบทความท่องเที่ยวและถ่ายภาพที่น่าสนใจ

Exit mobile version