Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เทคนิคมือใหม่หัดถ่ายภาพรีวิวเครื่องดื่ม เพื่อเล่าเรื่องราว 

5 เทคนิคมือใหม่หัดถ่ายภาพรีวิวเครื่องดื่ม เพื่อเล่าเรื่องราว การได้ไปนั่งชิลจิบเครื่องดื่ม ที่ร้านกาเเฟ หรือบาร์ ก็อยากจะได้ภาพสวย ๆ ของเครื่องดื่ม เพื่อเก็บไว้รีวิว หรือเอาไว้เล่าให้เพื่อนฟังได้ว่า เมนูที่ได้ลองชิมนั้น อร่อย หรือมีรสชาติที่น่าดึงดูดใจเเค่ไหน หรือบางโอกาส อาจจะอย่างถ่ายภาพเครื่องดื่ม เพื่อรีวิวลงบล็อกหรือบันทึกการเดินทางของตัวเอง นอกจากรสชาติจะดีเเล้ว การถ่ายภาพก็ต้องออกมาดีด้วย ดังนั้นบทความนี้มี 5 เทคนิคการถ่ายภาพรีวิวเครื่องดื่มเพื่อเล่าเรื่องราว มาฝากกัน

5 เทคนิคมือใหม่หัดถ่ายภาพรีวิวเครื่องดื่มเพื่อเล่าเรื่องราว

1. คิดถึงเรื่องราวที่อยากจะถ่ายทอดของเครื่องดื่ม 

ก่อนจะถ่ายภาพหรือวางเเผนจะถ่ายเครื่องดื่ม ก็จะต้องรู้ก่อนว่า ต้องการจะสื่อสารอะไรจากภาพเครื่องดื่มนี้ ความสวยงาม สีสัน กรรมวิธี วัตถุดิบ ซึ่งจะนำไปสู่การเลือกอุปกรณ์ประกอบฉาก เเละการจัดเเสง การจัดวางองค์ประกอบของภาพ

2. พื้นหลังเเละพร็อพประกอบก็สำคัญ 

อุปกรณ์ประกอบฉาก และพื้นหลังจะช่วยเสริมเรื่องราวที่จะเล่าได้เด่นชัดมากขึ้น เช่นในเมนูที่อยากจะนำเสนอถึงวิธีการก็อาจจะต้องมีการเตรียมหาอุปกรณ์ประกอบฉาก หรือถ่ายภาพเพื่อให้เห็นกระบวนการทำเครื่องดื่มด้วย เเละพื้นหลัง จะเสริมด้วยเรื่องราวในร้าน เพื่อให้เห็นบรรยากาศร้าน ว่ามีลักษณะเเบบไหน บรรยากาศร้านเป็นยังไงนั่นเอง

3. ถ่ายให้หลายมุม ไม่ต้องกลัวที่จะปรับหมุนให้ครบทุกมุม

ถ่ายเก็บไว้ให้หลายมุม ปรับหมุนเครื่องดื่ม จัดวางมุมที่เเตกต่างกัน ถ่ายมุมสูงบ้าง มุมเสยบ้าง ระดับสายตาบ้าง เพื่อว่า เวลาเลือกใช้ จะได้มีตัวเลือกเยอะ เพราะบางมุมที่คิดว่าดีเเล้วในขณะนั้น อาจจะไม่ใช่มุมที่ดีที่สุดในการนำเสนอก็ได้ 

4. ทิศทางของเเสงที่ตกกระทบมีผลต่อความน่าสนใจของเครื่องดื่ม

มุมเเละทิศทางของเเสงสำคัญ เพราะจะทำให้เครื่องดื่ม ดูสีสันสดใส เเละสดชื่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพเครื่องดื่มในตอนกลางวัน หรือเครื่องดื่มที่อยู่ที่ร้านอาหารหรือบาร์ ในตอนกลางคืน เเสงที่ใช้ จะช่วยให้อารมณ์ภาพ เเละเรื่องราวชัดเจนมากขึ้น เช่น เเสงที่ส่องมาจากหน้าต่างในช่วงกลางวัน จะทำให้เครื่องดื่มได้เเสดงสีสันที่สดใส เเละดูน่ารับประทานมากขึ้น 

5. ถ่ายให้เห็นความเย็น หรือความร้อนของเครื่องดื่ม เพื่อให้ภาพรู้สึกถึงอุณหภูมิเครื่องดื่ม 

อย่าลืมเก็บภาพความเย็น ที่เป็นไอน้ำที่เกาะอยู่บนเเก้ว หรือกลุ่มควันที่เกิดจากเครื่องดื่มร้อน ๆ ด้วยล่ะ เพราะจะทำให้ภาพที่ได้ช่วยเสริมจินตนาการให้เห็นว่า เครื่องดื่มที่ถ่ายภาพมานั้น เย็นชุ่มฉ่ำ ดับกระหาย หรือเเก้วกาเเฟที่มีควันกรุ่น ๆ ทำให้จินตนาการถึงความหอมของกลิ่นกาเเฟจากเเก้วใบนั้นได้นั่นเอง

อ่านบทความเกี่ยวกับการถ่ายภาพอาหารเเละเครื่องดื่มเพิ่มเติมได้ที่นี่

source : photoschoolthailand

Exit mobile version