Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เทคนิคถ่ายภาพ Portrait ในร้านกาแฟให้สวยด้วยมือถือ iPhone 11 Pro Max

5 เทคนิคถ่ายภาพ Portrait ให้สวยด้วยมือถือ iPhone 11 Pro Max ใครที่ชอบถ่ายภาพ Portrait สามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้ทำตามกันได้ รับรองว่าจะได้ภาพที่สวยขึ้นอย่างแน่นอน

5 เทคนิคถ่ายภาพ Portrait ในร้านกาแฟให้สวยด้วยมือถือ iPhone 11 Pro Max

1.การโฟกัสภาพให้คมแบบง่ายๆ

โดยภาพ Portrait จะสื่อสารด้วยอารมของใบหน้าและดวงตาเป็นหลัก เพราะฉะนั้นเวลาที่เราถ่ายภาพ Portrait ด้วยมือถือ ควรจะให้สายตา และก็ใบหน้าของแบบมีความคมชัด ซึ่งเราสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการซูมเข้าไปที่ใบหน้า และก็เอานิ้วแตะสกรีนไปที่หน้าแบบ หรือถ้ากล้องมือถือของใครมีระบบโฟกัสดวงตาที่ดีอยู่แล้ว ก็สามารถกดถ่ายได้เลยนะ

2.ปรับแสงให้เหมาะสมก่อนที่จะกดถ่ายภาพ

กล้องมือถือมีความง่ายอยู่อย่างหนึ่งคือเราสามารถที่จะทัชสกรีนไปที่หน้าจอแล้วก็ค่อยๆ ปรับระดับแสง ซึ่งถ้าเราดูแล้วมันมืด ก็สามารถปรับให้สว่างก่อนแล้วค่อยกดถ่ายได้ จะช่วยให้เราได้ภาพที่สวยมากขึ้น ระดับแสงดีมากขึ้น

3.เปิดใช้ Gird ในการถ่ายภาพ

ช่วยให้เราสามารถใช้กฎสามส่วนได้ง่ายขึ้น ใช้จัดให้ภาพดูสมดุลมากขึ้น และ Gird จะมีอยู่ในโทรศัพท์ทุกรุ่นอยู่แล้วนะ เพียงแต่เราต้องเข้าไปเปิดในคำสั่งของกล้องให้เปิดออกมาก ซึ่งวิธีการง่ายๆ ในการใช้ Gird คือเราจะวางจุดสนใจให้อยู่ที่จัดตัด จะช่วยให้เราเข้าใจเรื่องการจัดองประกอบและจัดสมดุลภาพมากยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่เราจะวางหน้า สายตา ไว้ตรงจุดตัด 9 ช่องนี้ละ จะช่วยภาพของเราดูสวยงามมากขึ้นแล้วก็ดูเน้นไปที่นางแบบมากขึ้น และเมื่อคนดูองค์ประกอบภาพ ภาพก็จะดูสมดุลยิ่งขึ้น ดึงสายตาไปที่ตัวแบบได้มากยิ่งขึ้น

4.ใช้โหมดถ่ายภาพต่อเนื่องให้ได้จังหวะที่ดีมากขึ้น

ซึ่งการถ่ายภาพต่อเนื่องหรือการรัวๆ จะช่วยเก็บจังหวะของนางแบบ ซึ่งในกล้องมือถือจะมีโหมดถ่ายภาพต่อเนื่องให้อยุ่แล้วนะ ใน 1 วินาทีเราจะสามารถถ่ายได้หลายรูปมากๆ ในเวลาที่เราถ่ายภาพ Portrait ที่เป็นนางแบบมือใหม่หรือว่าเป็นแฟนของเรา ที่ไม่ได้โพสท่าเก่งบางครั้งเขาจะมีจังหวะที่น่ารัก ที่จะโผล่ขึ่นมาแว๊บเดี่ยว การถ่ายภาพรัวๆ จะช่วยให้เราเก็บจังหวะตรงนั้นได้

5.ใช้โหมดถ่ายภาพบุคคลของกล้องให้เต็มประสิทธิภาพ

ในกล้องมือถือของเราจะมีโหมดถ่ายภาพ Portrait อยู่ ซึ่งในกล้องแต่ละรุ่นก็จะไม่เหมือนกันสามารถปรับเรื่องของแสง การละลายฉากหลังได้ดีมากๆ อยากให้ลองใช้ดู เราจะสามารถถ่ายภาพจบในกล้องได้เลย

สรุป

กล้องมือถือสมัยนี้ถ่ายรูปได้สวยไม่แพ้กล้องตัวใหญ่เลยนะ ใครที่กำลังหัดถ่ายภาพลองถ่ายทุกวันฝึกทุกวัน ได้ถ่ายภาพบ่อยๆ จะช่วยให้เราถ่ายภาพ Portrait ได้สวยมากขึ้นใครที่เป็นมือใหม่ ฝึกถ่ายภาพตามนี้ไม่เกิน 1 สัปดาห์จะถ่ายภาพเก่งขึ้นอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม เทคนิคการถ่ายภาพวิว ภาพบุคคล ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version