Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ไอเดียการเปลี่ยนมุมมองภาพ Landscape เพื่อให้ภาพโดดเด่นมีเอกลักษณ์

การเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ยอดนิยม มีมุมยอดฮิตที่ทุกคนไปถึงที่นั่นเเล้วจะต้องได้ภาพกลับมา ซึ่งภาพที่ได้ก็จะเป็นมุมที่เหมือนกัน เเต่จะทำยังไงให้ภาพที่เราถ่าย ดูแตกต่างจากคนอื่น ถึงเเม้จะถ่ายภาพจากสถานที่เดียวกันก็ตาม มาดูไปพร้อมกันเลย

5 ไอเดียการเปลี่ยนมุมมองภาพ Landscape เพื่อให้ภาพโดดเด่นมีเอกลักษณ์

1. เลือกช่วงเวลาถ่ายภาพเพื่อให้ได้เเสงที่เหมาะสม เเละทำให้สถานที่ดูโดดเด่น 

เเสงเป็นปัจจัยสำคัญของการถ่ายภาพและเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นในการเล่าเรื่อง ทั้งการเป็นเเหล่งของเเสงสว่างเพื่อให้เห็นรายละเอียดเเละสีสันของตัวเเบบ ซึ่งการถ่ายภาพ  Landcape เเสงเเละช่วงเวลาจะช่วยให้ภาพมีเอกลักษณ์และอารมณ์ภาพเเตกต่างไป ดังนั้นถึงเเม้จะเป็นสถานที่เดียวกันเเต่ช่วงเเสงต่างกัน ก็จะให้ภาพที่ดูเเตกต่างกันได้ 

2. ถอยห่างเพื่อให้เห็นภาพโดยรวม ไม่จะเป็นต้องอยู่ใกล้ตัวเเบบ 

การถ่ายภาพจุดเด่นหรือสถานที่สำคัญของสถานที่ท่องเที่ยว ไม่จะเป็นต้องไปอยู่ใกล้เพื่อจะถ่ายภาพจุดเด่นของสถานที่ การถอยห่างเพื่อจะถ่ายภาพให้เห็นโดยภาพรวม ก็สามารถเล่าเรื่องเเละสื่อสารเรื่องราวของสถานที่นั้น ๆ ได้เหมือนกัน

3. ใช้ Foreground เพื่อสร้างความเเตกต่างให้ภาพ

ในกรณีที่สถานที่อาจจะจำกัด เรื่องมุมในการถ่ายภาพ เเต่อยากจะได้ภาพที่ดูไม่เหมือนใคร การใช้ foreground ในการสร้างเอกลักษณ์ให้ภาพก็ทำได้เช่นกัน ทั้งยังจะทำให้ภาพดูสวย เเละดูมีมิติมากขึ้นด้วย

4. สร้างกรอบให้ภาพ เพื่อจำกัดการมองเห็นเเละจุดโฟกัส

ใช้สิ่งที่มีอยู่รอบข้าง ช่วยในการจัดกรอบหรือตีกรอบให้ภาพ เพื่อจำกัดมุมมอง เเละช่วยให้สายตาโฟกัสไปยังจุดที่ต้องการ ก็เป็นการเเก้ไขเรื่องการถ่ายภาพมุมซ้ำได้

5. ถ่ายภาพจากมุมอื่น อาจจะไม่ใช่ด้านหน้าเพียงอย่างเดียว

ใช้เวลาเดินสำรวจรอบ ๆ ก่อนที่จะถ่ายภาพ อาจจะไม่ได้อยู่ในตำเเหน่งของจุดที่ยอดฮิต เเต่เมื่อลองเดินรอบ ๆ อาจจะได้มุมใหม่ที่เมื่อถ่ายภาพออกมาเเล้วยังคงได้สัญลักษณ์ของสถานที่นั้น ๆ เหมือนเดิม ทั้งยังได้มุมที่ไม่ซ้ำกับคนอื่นด้วย 

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

ดูท่าโพสสวย ๆ ได้อีกเพียบนะ ที่นี่เลย

Exit mobile version