Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ไอเดียถ่ายภาพรีวิวสินค้า สำหรับคนเริ่มต้นให้น่าสนใจ แนะนำจุดเด่นสินค้าได้

5 ไอเดียถ่ายภาพรีวิวสินค้าให้ดูน่าสนใจ สำหรับคนเริ่มต้นให้แนะนำจุดเด่นสินค้าได้ การถ่ายภาพสินค้า ผลิตภัณฑ์ และการริวิวสินค้าเป็นได้ทั้งสินค้าความสวยความงาม สินค้าใช้สอยอเนกประสงค์ อาหาร เครื่องประดับ ก็ได้ทั้งนั้น 

ซึ่งการถ่ายภาพเเนวนี้ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และการเล่าเรื่องราวที่ต้องชัดเจนพอสมควร เพื่อสื่อสารไปยังผู้ชม เเละถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะภาพที่สวย ดูดี เล่าเรื่องราวได้ ก็จะเป็นตัวดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมได้ 

ซึ่งนอกจากจะใช้สินค้า หรือเเสดงการใช้สินค้าเเล้ว ภาพนิ่งของสินค้า ก็ยังมีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าชนิดนั้น ๆ ด้วยเช่นกัน

5 ไอเดียถ่ายภาพรีวิวสินค้า สำหรับคนเริ่มต้นให้น่าสนใจ แนะนำจุดเด่นสินค้าได้

1. ใช้เลนส์ที่เหมาะสม รูรับเเสงที่พอเหมาะ

เลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ มีให้เลือกใช้หลายเเบบ เพราะอย่างไรก็ตาม ภาพเเละวิธีการสื่อสารของเเต่ละผลิตภัณฑ์ไม่เหมือนกัน การเลือกใช้จึงต่างกัน อาจจะเป็นเลนส์ฟิกซ์ 50mm ใช้ถ่ายภาพกว้าง ๆ ระยะปกติได้ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เเต่ถ้าจะถ่ายภาพสินค้าที่ขนาดเล็ก เช่น เครื่องประดับ ก็อาจจะต้องเลื่อนเป็นเลนส์มาโคร 100mm เพื่อให้เห็นรายละเอียดสินค้าได้ชัดเจนขึ้น หรือเลนส์ซูม 24-70mm ก็อเนกประสงค์ ถ่ายได้หลายระยะเลย เเละต้องใช้รูรับเเสงที่เหมาะสม ไม่กว้างเกินไปจนไม่เห็นพื้นหลัง หรือไม่เเคบเกินไป จะดูเเบนไม่มีมิติ ดังนั้นเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสินค้าเเต่ละประเภทละกัน 

2. ใช้เเสงร่วมกันระหว่างเเสงธรรมชาติเเละเเสงไฟ

เเน่นอนว่าการใช้เเสงธรรมชาติถ่ายภาพ จะได้เเสงที่สวย เเละให้สีที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด เเต่ในบางกรณี สินค้าบางประเภทอาจจะต้องเสริมด้วยเเสงไฟด้วย ดังนั้นต้องฝึกทำงานร่วมกับเเหล่งกำเนิดเเสงทั้งสองประเภท โดยเเสงจะช่วยทำให้ตัวสินค้าเด่นขึ้น โดยแสงไฟเสริมอาจจะเสริมเข้าด้านหน้า ด้านข้าง  ด้านหลัง หรือด้านล่าง ก็เเล้วเเต่ โดยมีจุดประสงค์คือดึงความสนใจไปยังตัวเเบบด้วยการให้เเสงตกกระทบไปยังตัวแบบนั่นเอง 

3. ลงทุนกับพร็อพเสริม

พร็อพสำคัญนะ การถ่ายสินค้าเพื่อที่จะเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปของสินค้า ก็สามารถที่จะใช้พร็อพเพื่อช่วยเล่าเรื่องได้ อาจจะเป็นการเพิ่มสิ่งของที่อยู่ในหมวดเดียวกัน อาจจะตกเเต่งด้วยเเสง ดอกไม้ ต้นไม้ ใบไม้ ผ้า โดยขึ้นอยู่กับสินค้าชนิดนั้น ๆ ว่า จะสัมพันธ์กับสิ่งไหนบ้าง

เช่นการถ่ายภาพกับครีมบำรุงผิวสำหรับผู้หญิงยี่ห้อหนึ่ง องค์ประกอบอาจจะต้องเดิมด้วยดอกไม้ ผ้าพริ้ว ๆ หรือเครื่องประดับ เพื่อสื่อให้เห็นถึงผู้ใช้ เป็นผู้หญิงที่อ่อนหวาน เเละมีระดับ หรืออาจะเติมด้วยสีสันเพิ่มเติมเพื่อดึงให้สินค้าดูเด่นขึ้นด้วยก็ได้ 

4. ใช้พื้นหลังสีเรียบ

พื้นหลังควรเป็นสีเรียบ ไม่มีลวดลาย หรือลายจาง ๆ อาจจะเลือกใช้สีล้วนไปเลยก็ได้ ปกติ ขาว หรือ เทา ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการจัดวางพื้นหลัง โดยพื้นหลังสีเรียบ จะช่วยเสริมให้ผลิตภัณฑ์ดูเด่นขึ้น เเละไม่รบกวนสีสันที่มีอยู่ของตัวผลิตภัณฑ์นั้นด้วย 

5. จัดองค์ประกอบภาพทำให้สินค้าเด่นขึ้นได้ง่าย ๆเลยคือใช้กฏสามส่วน

การจัดองค์ประกอบที่ดีจะช่วยให้ภาพของตัวสินค้าโดดเด่น เเละนำสายตาพุ่งตรงไปยังสินค้าได้ ดังนั้นระวังไม่ต้องใช้พร็อพมากเกินไป เพราะจะทำให้ดึงความสนใจออกจากผลิตภัณฑ์ได้ ใช้กฏสามส่วนช่วยในการวางภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อกำหนดให้เป็นจุดโฟกัสที่น่าสนใจ 

รวมบทความถ่ายภาพเเละไอเดียถ่ายภาพเพิ่มได้ที่นี่

source : https://www.lightstalking.com/

Exit mobile version