Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ไอเดียถ่ายภาพ Portrait กับกิ่งไม้ถ่ายยังไงให้สวย

5 ไอเดียถ่ายภาพ Portrait กับกิ่งไม้ถ่ายยังไงให้สวย ในช่วงที่ต้นไม้ทิ้งใบจะมีความสวยงามของกิ่งก้านสาขาที่เป็นโครงข่ายสวยงาม ซึ่งเราสามารถเก็บเกี่ยวช่วงเวลาเหล่านี้ได้เเละนำมาเป็นพร็อพในการถ่ายภาพ Portrait ให้สวยงามได้อีกด้วย วันนี้เราเอาไอเดีย 5 ไอเดียถ่ายภาพ Portrait กับกิ่งไม้ถ่ายยังไงให้สวย มาให้ลองทำตามกัน

5 ไอเดียถ่ายภาพ Portrait กับกิ่งไม้ถ่ายยังไงให้สวย

5 ไอเดียถ่ายภาพ Portrait กับกิ่งไม้ถ่ายยังไงให้สวย

1. ใช้กิ่งไม้ทำหน้าที่เป็นเส้นนำสายตา หรือช่วยให้ความสนใจไปที่ดวงตาของตัวเเบบ

การถ่ายภาพ Portrait จุดสำคัญคือดวงตาเพราะจะช่วยสื่ออารมณ์ของตัวเเบบมายังผู้ชมได้ดังนั้น ใช้กิ่งไม้เพื่อเป็นเส้นนำสายตาเข้ามาสู่ตัวเเบบ หรือช่วยให้ผู้ชมมองตามเข้าไปสบตากับภาพของตัวเเบบได้ เพื่อให้สายตาได้สื่อสารกับผู้ชมภาพเป้นอันดับเเรกนั่นเอง

5 ไอเดียถ่ายภาพ Portrait กับกิ่งไม้ถ่ายยังไงให้สวย

2. ใช้กิ่งไม้ช่วยในการจัดกรอบภาพ

การจัดกรอบภาพทำให้ความสนใจตกอยู่ในจุดที่ต้องการ ซึ่งกิ่งไม้ก็สามารถทำหน้าที่เป็นกรอบให้ภาพได้ โดยการจัดตำเเหน่งของตัวเเบบ เเละใช้กิ่งก้านของตันไม้ตีกรอบให้ตัวเเบบ ให้ตัวเเบบจับบางกิ่งหรือช่วยจับกิ่งไม้ให้อยู่ในตำเเหน่งที่ต้องการได้

3. ใช้กิ่งไม้เพื่อทำหน้าที่เป็น Texture หรือ Pattern ของพื้นหลัง

โครงสร้างลักษณะของกิ่งไม้หรือรากไม้ที่ไม่มีใบทั้งยังมีการเเตกเเขนง หรือกิ่งก้านสาขาให้รูปเเบบ (Pattern) ที่ดูน่าสนใจเเละดูแปลกตาเเต่ไม่ได้ดึงความสนใจออกจากตัวเเบบมาก เมื่อนำมาเป็นพื้นหลังก็ทำให้มี Texture และ Pattern ของพื้นหลังที่ดูน่าสนใจและเสริมให้ภาพ Portriat ดูน่าสนใจขึ้นด้วย 

4. ใช้กิ่งไม้เป็นจุดเบลอสร้างมิติลึกตื้นให้ภาพ

การสร้างมิติให้ภาพโดยการใช้ Forground ช่วยให้ตัวเเบบดูเด่นขึ้น โดยการโฟกัสที่ตัวเเบบเเละปล่อยให้ภาพกิ่งไม้ที่อยู่ด้านหน้าเป็นส่วนเบลอ จะช่วยสร้างมิติลึกตื้นให้กับภาพ เเละเป็นการเน้นความสนใจไปที่ตัวเเบบได้ด้วย

5.ใช้กิ่งไม้เพื่อดึงอารมณ์ให้รู้สึกเหงาเเละโดดเดี่ยวมากขึ้น

กิ่งไม้ที่ไม่มีใบมักจะสื่อสารให้รู้สึกได้ถึงความเหงาเเละโดดเดี่ยว ดังนั้นการใช้กิ่งไม้เพื่อสื่ออารมณ์ภาพก็สามารถทำได้อย่างโดดเด่นเช่นเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะใช้กิ่งไม้เป็นสัญลักษณ์ของความเหงาเเล้ว สีสัน เเละการปรับโทนภาพเเละการเเสดงออกของตัวเเบบก็จะช่วยเสริมความรู้สึกให้กับภาพได้เป็นอย่างดี 

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่นี่

Exit mobile version