Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ไอเดียถ่ายภาพ Portrait บนชายหาดช่วงค่ำ บรรยากาศดี ได้ภาพสวย

5 ไอเดียถ่ายภาพ Portrait บนชายหาดช่วงค่ำ บรรยากาศดี ได้ภาพสวย การถ่ายภาพกับทะเลในช่วงกลางวันเเดดจัด อาจจะไม่ใช่เรื่องที่สาว ๆ ทุกคนจะชอบ เพราะทั้งร้อน เเละเเสงทำให้ผิวเเห้งกร้านเเละหมองคล้ำ จึงมีหลายคนที่เลือกจะถ่ายภาพกับทะเลในช่วงค่ำเเทน เพราะเเสงที่นุ่มกว่า เเดดไม่จัด ทั้งยังให้สีสันภาพสวยอีกด้วย แต่จะถ่ายภาพยังไงให้ได้ภาพสวยลองมาดู วิธีถ่ายภาพบนชายหาดช่วงค่ำ บรรยากาศดี ได้ภาพสวย ว่ามีไอเดียอะไรน่าสนใจบ้าง

5 ไอเดียถ่ายภาพ Portrait บนชายหาดช่วงค่ำ บรรยากาศดี ได้ภาพสวย

1. ถ่ายภาพย้อนเเสง โดยให้ตัวเเบบบังแสงจากดวงอาทิตย์

การถ่ายภาพย้อนเเสง ไม่ได้หมายถึงการถ่ายแบบซิลลูเอท เพื่อให้เห็นเงาของตัวเเบบเพียงอย่างเดียว เเต่คือการถ่ายภาพโดยให้ตัวเเบบบังเเสงจากดวงอาทิตย์ เเต่ยังคงเห็นรายละเอียดส่วนอื่นของตัวแบบและส่วนของภาพที่เหลืออื่น ๆ ด้วย 

2. ใช้ท้องฟ้าช่วงเย็น สร้างสีสัน สร้างโทนให้กับภาพ

ท้องฟ้าช่วงเย็นหรือพลบค่ำถึงแม้เเสงจะน้อยเเต่จะมีเเสงที่สวย สีสันเเปลกตาทั้งก่อนและหลังจากที่ดวงอาทิตย์พ้นขอบฟ้าไปแล้ว จึงเป็นการถ่ายภาพโดยให้อามรณ์เเละสีสันของภาพต่างกันไป เพียงช่วงระยะเวลาสั้น ๆ 

3. แผ่นสะท้อนเเสงสะท้อนเข้าที่ตัวเเบบ ให้เเสงนุ่ม ไม่เเข็ง

ช่วงเย็นเเสงอาจจะมีน้อย ดังนั้นการใช้เเผ่นสะท้อนจะช่วยให้มีเเสงกระทบที่ตัวเเบบมากขึ้น เห็นรายละเอียดของตัวเเบบเยอะขึ้น โดยเลือกแผ่นสะท้อนสีทองแทนสีเงิน เพราะจะให้สีทองเหมือนดวงอาทิตย์ในช่วงเย็นพอดี ทั้งยังให้เเสงที่ดูนุ่มไม่เเข็ง

4. สีสัน เนื้อผ้า เสื้อผ้าของตัวเเบบเป็นองค์ประกอบที่ช่วยดึงความสนใจ

เสื้อผ้าที่เลือก มีปลต่อการสร้างความน่าสนใจให้กับภาพได้ด้วย เพราะสีสัน หรือรูปเเบบของเลื้อผ้า ทั้งเนื้อผ้า ก็เป็นองค์ประกอบที่ช่วยดึงความน่าสนใจให้กับภาพได้

5. ใช้ไฟเสริมเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับตัวเเบบ

ถ้าเป็นช่วงค่ำ เเสงน้อยหรือเกือบมืดถ้าจะลองปรับเเสงหรือปรับ ISO ก็อาจจะได้ภาพที่ไม่คมชัด การใช้เเสงไฟเสริมจะช่วยให้ถ่ายภาพได้ง่ายเเละดีขึ้น ปัจจุบันมีไฟเสริมเเบบพกพาให้กำลังเเสงสูงเเถมปรับอุณหูมิสีได้อีก ทำฝหการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยเป็นเรื่องง่าย เเละสนุกมากขึ้นด้วย

ดูท่าโพสสวย ๆ ได้อีกเพียบนะ ที่นี่เลย

Exit mobile version