Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เทคนิคการถ่ายภาพการออกกำลังกาย ให้ดูแข็งเเรง กล้ามเนื้อสวย ใช้สำหรับการโปรโมตยิม สร้างแรงบันดาลใจ

5 เทคนิคการถ่ายภาพการออกกำลังกายให้ดูแข็งเเรง กล้ามเนื้อสวย ใช้สำหรับการโปรโมตยิม สร้างแรงบันดาลใจ การออกกำลังกายเเละการดูเเลร่างกายกลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การถ่ายภาพเพื่อการกระตุ้นการออกกำลังกาย การสนับสนุนเเนวคิดดูเเลตัวเอง หรือการโปรโมตสถานที่ออกกำลังกายจึงได้รับความนิยมตามไปด้วย ถ้าหากมือใหม่ถูกเชิญไปถ่ายภาพในยิมหรือฟิตเนส ก็ลองใช้ 5 เทคนิคการถ่ายภาพการออกกำลังกายให้ดูแข็งเเรง กล้ามเนื้อสวย ใช้สำหรับการโปรโมตยิม สร้างแรงบันดาลใจไปลองใช้ในการถ่ายภาพดูนะ

5 เทคนิคการถ่ายภาพการออกกำลังกายให้ดูแข็งเเรง กล้ามเนื้อสวย ใช้สำหรับการโปรโมตยิม สร้างแรงบันดาลใจ

1.  ใช้เทรนเนอร์ตัวจริง ไม่ใช่นางเเบบ

จริง ๆ เเล้วเราจะให้นางเเบบหุ่นสวยมาเป็นตัวเเบบก็ทำได้เช่นกัน เเต่การที่จะออกท่าทางเพื่อให้เห็นกล้ามเนื้อหรือการหยิบใช้อุปกรณ์อย่างคล่องเเคล่วเเล้ว ก็ควรจะเป็นมืออาชีพจริง ๆ ไปเลยจะดีกว่าเช่นเทรนเนอร์หรือผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ การหยิบจับเเสดงท่าทางการออกกำลังกายจะได้ไม่เขิน หรือดูติดขัด

2.  เสื้อผ้า ท่าโพสของตัวเเบบให้ดูเหมาะสำหรับการออกกกำลังกาย

เสื้อผ้าที่ใช้ ก็ควรจะเป็นเสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายจริง ๆ เเละค่อนข้างจะเป็นเสื้อผ้าที่แสดงส่วนของกล้ามเนื้อได้ชัดเจน อาจจะต้องเป็นเสื้อผ้าที่เข้ารูป หรือเปิดบางส่วน เเละที่สำคัญคือท่าโพสที่จะต้องแสดงให้เห็นถึงความเเข็งเเกร่ง หรือรูปร่างที่มีมัดกล้ามเนื้อที่สวยงาม ซึ่งความสวยงามของท่าทางเเละมัดกล้ามเนื้อนี่เเหละจะช่วยกระตุ้นเเละเป็นเเรงบันดาลใจในการออกกำลังกายเลยล่ะ

3.  ถ่ายภาพใกล้หน้าต่าง หรือกลางเเจ้งถ้าต้องการเเสงธรรมชาติช่วยในการถ่ายภาพ

ใช้เเสงธรรมชาติเพื่อให้ภาพดูสวยเป็นธรรมชาติ ใช้หลักการเดียวกับการถ่ายภาพ Portrait คืออยู่ใกล้กับหน้าต่าง เพื่อให้เเสงธรรมชาติเข้ากระทบกับตัวเเบบ เเละให้ความสว่างได้มากที่สุด การใช้เเสงธรรมชาติจะทำให้สีผิวเเละสีสันโดยรวมของภาพสวยได้เเบบเป็นธรรมชาติเลย

4. ใช้การจัดไฟเสริม ใช้เเสงและเงาช่วยเน้นมัดกล้ามเนื้อให้เด่นชัดขึ้น

ในบางกรณีอยากจะเน้นหรือสร้างและดึงความโดดเด่นให้กับตัวเเบบและให้ภาพ สามารถใช้ไฟเสริมเพื่อจัดให้มีการสร้างมิติลึกตื้นภายในภาพ โดยใช้เเสงเเละเงาที่สร้างขึ้นจากแสงสังเคราะห์ โดยการวางทิศทางและปริมาณเเสงสว่างที่ส่องเข้าไปที่ตัวเเบบนั้นเองซึ่งการใช้เเสงและเงาช่วยจะช่วยเน้นมัดกล้ามเนื้อให้เด่นชัด เห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้น

5.  เลือกอุปกรณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความเเข็งเเรงและมัดกล้ามเนื้อชัดเจน

อุปกรณ์ที่จะนำมาประกอบฉาก หรือให้ตัวเเบบทำควรจะเป็นอุปกรณ์ที่ส่งเสริมตัวเเบบให้ดูมีกล้ามเนื้อ หรือรูปร่างที่สวยงาม การออกเเรงเเบก ยก หรือดึง จะช่วยให้เห็นถึงความเเข็งเเกร่งและเห็นมัดกล้ามเนื้อของตัวเเบบชัดขึ้นได้

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่นี่

Exit mobile version