Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผลที่ควรใช้ Zhiyun Crane 3s Gimbal Stabilizer สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ

5 เหตุผลที่ควรใช้ Zhiyun Crane 3s Gimbal Stabilizer สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ โดยเฉพาะในการถ่ายภาพยนตร์, มิวสิควีดิโอ หรือวีดิโออื่นๆ ที่ต้องใช้ความละเอียดสูง โดยกิมบอลตัวนี้พร้อมรับน้ำหนักของกล้องขนาดใหญ่ได้ รวมทั้งเลนส์ขนาดใหญ่ก็ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังสามารถรองรับอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นในการถ่ายงานก็ได้

และยังปรับมุมมองในการถ่ายได้หลากหลาย ภาพที่ออกมามีความไหลลื่นนอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชั่นที่จะทำให้การทำงานสะดวกมากขึ้นด้วยการควบคุมผ่านมือถือ และการตั้งค่าบาลานซ์ก็รวดเร็ว รวมไปถึงแบตเตอรี่ที่อึดทนพร้อมลุยงานนอกสถานที่ได้อย่างเต็มที่

5 เหตุผลที่ควรใช้ Zhiyun Crane 3s Gimbal Stabilizer สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ

1. โครงสร้างแข็งแรง สามารถแบกรับกล้องเลนส์ ได้ถึง 6.5 กิโลกรัมพร้อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เสริมเพื่อใช้ในการถ่ายภาพยนตร์โปรดักชั่นใหญ่ ๆ ได้

การทำงานด้านภาพยนตร์หรือการถ่ายมิวสิควีดิโอ รวมไปถึงงานโปรดักชั่นขนาดใหญ่ จำเป็นต้องใช้กล้องตัวใหญ่เพื่อความละเอียดและภาพที่สวยงาม โดย Zhiyun Crane 3s มีโครงสร้างที่แข็งแรงพร้อมแบกรับน้ำหนักได้ถึง 6.5 กิโลกรัม และยังโอนถ่ายน้ำหนักได้ดี ทำให้การทำงานมีความราบรื่น ดังนั้นไม่ว่าจะกล้อง DSLR จนถึงระดับกล้องถ่ายภาพยนต์ สามารถใช้งานร่วมกันได้สบาย

2. เพิ่มความหลากหลายในมุมกล้องเพื่อให้ภาพที่ออกมามีความโดดเด่น

สำหรับการปรับมุมมองในการถ่ายงานต้องบอกเลยว่ายอดเยี่ยมมากๆ เพราะสามารถปรับมุมบนล่าง ซ้ายขวา มุมเสย หรือมุมจากล่างขึ้นบน ก็ไม่มีปัญหา เพราะตัวกิมบอลมีมอเตอร์ที่สามารถปรับหมุนได้อย่างคล่องแคล่ว ทำให้การถ่ายงานออกมามีความไหลลื่น ราบเรียบภาพไม่สั่นไหว

ในขณะเดียวกันยังสามารถปรับมุมมองได้ตามความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้การทำงานมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องส่งสัญญาณรองรับการส่งภาพ Transmount Image Transmission สำหรับการส่งวิดีโอไร้สาย ที่สำคัญตัวแกนทำมุม 55 องศา ช่วยให้มุมมองพอดีกับกล้อง และไม่ปิดกั้นมุมมองในการถ่ายงาน

3. ตัวเพลทที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เลนส์เสียหาย และยังมีเลนส์ซัพพอร์ทเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด

จุดที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามแต่ผู้ผลิต Zhiyun Crane 3s ไม่มองข้ามนั่นก็คือขนาดของเลนส์ที่ปกติแล้วหากเลนส์ขนาดใหญ่ที่มักจะมีขนาดที่ใหญ่กว้างฐานของบอดี้กล้อง ดังนั้นจึงควรจะติดตัวเพลทก่อนที่จะนำกล้องไปติดกับรางเพลทเพื่อป้องกันไม่ให้เลนส์ชนกับราง เพราะอาจจะสร้างความเสียหายได้ในกรณีที่ฝืนซูมทั้งๆ ที่ตัวเลนส์ติดกับรางเลื่อน ดังนั้นการติดเพลทเพื่อให้กล้องสูงขึ้น และทำให้การทำงานมีความคล่องตัว รวมถึงยังมี เลนส์ซัพพอร์ทเพื่อทำให้เลนส์มีความมั่นคงด้วย

4. สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยการโหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อนำไปใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน

สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ที่อยู่คู่กับทุกๆ คนอยู่แล้ว ดังนั้น Zhiyun Crane 3s จึงเลือกที่จะให้สมาร์ทโฟนมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ด้วยการที่มันสามารถควบคุมหรือตั้งค่าต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น พาโนรามา, การโฟกัสแบบไทม์แลปส์, ไทม์แลปการเคลื่อนไหว, ไทม์แลปการเคลื่อนไหว, การเปิดรับแสงนาน, การตั้งค่ากล้อง

เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ViaTouch 2.0 เท่านั้น จากมือถือธรรมดาๆ ก็จะกลายเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายงานได้ในทันที ที่สำคัญยังรองรับทั้งระบบ iOS และ Android ยิ่งสะดวกในการใช้งานมากขึ้น แถมยังสามารถส่งสัญญาณออกไปพร้อมกันได้ถึง 3 เครื่อง ถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆ

5. การตั้งบาลานซ์ที่ง่ายแสนง่าย และยังมีจอยสติ๊กเพื่อให้การควบคุมในส่วนต่างๆ คล่องตัว

สำหรับการปรับสมดุลระหว่างกล้องกับกิมบอล Zhiyun Crane 3s ทำได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน นอกจากนี้ที่ด้ามจับยังมีปุ่มการใช้ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน พร้อมจอยสติ๊กที่สามารถปรับมุมมองโดยความเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับน้ำหนักในการปรับจอยสติ๊ก นอกจากนี้ตัวแบตเตอรี่ยังใช้งานได้นานถึง 18 ชั่วโมง รวมทั้งสามารถใช้กับไฟบ้านก็ได้ ถือเป็นอุปกรณ์ที่ทำงานได้ครบวงจร

ZHIYUN CRANE 3S ราคา 25,900 บาท ประกันศูนย์ สามารถสั่งซื้อได้ที่ LNWGADGET

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version