Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ไอเดียการถ่ายเครื่องประดับให้ออกมาสวย ดึงดูดสายตา และมีความคมชัด

5 ไอเดียการถ่ายเครื่องประดับให้ดูสวย ดึงดูดใจ เวลาดูภาพเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็นเเหวน สร้อยคอ ต่างหู จะเห็นความเเวววาว รูปร่าง รูปทรงถูกจัดวางอย่างสวยงามจนคิดอยากจะได้มาเป็นเจ้าของ และซึ่งถ้าเราต้องถ่ายภาพเครื่องประดับล่ะ เราจะถ่ายอย่างไร จะมีไอเดียไหนที่ช่วยให้ถ่ายเครื่องประดับเเล้วดูสวย เเละดึงดูดใจให้เลือกซื้อหามาเป็นเจ้าของ เรามาดูกันในบทความนี้กันเลย

5 ไอเดียการถ่ายเครื่องประดับให้ออกมาสวย ดึงดูดสายตา และมีความคมชัด

1. ลงทุนกับเลนส์ Macro ในการถ่ายภาพที่มีระยะใกล้มาก ๆ

การถ่ายภาพมาโคร ต้องใช้อุปกรณ์และเลนส์เเบบพิเศษ ซึ่งอาจจะต้องลงทุนพอสมควร เเต่ภาพที่ได้ จะให้รายละเอียดของเครื่องประดับได้อย่างชัดเจน เเละถ้าจัดเเสงเเละองค์ประกอบให้สวยเเล้ว นอกจากเครื่องประดับจะดูสวย น่าซื้อเเล้ว ภาพที่ถ่ายออกมายังน้ำไปขายในตลาดขายภาพได้อีกด้วยนะ

2. ใช้พื้นหลังสีเดียวกันกับอัญมณี เพื่อให้สีเด่นขึ้น

ใช้พื้นหลังที่ไม่ซับซ้อน หรือไม่ดึงความสนใจไปอยู่จุดอื่น เพราะสิ่งที่ต้งการให้เด่นชัดที่สุดในภาพคือเครื่องประดับ ซึ่งอาจจะเลือกพื้นหลังที่มีสีเดียวกันกับอัญมณี เพื่อจะช่วยให้สีสันดูโดดเด่นมากขึ้นได้

3. ใช้พื้นหลังสีดำ เพื่อขับสีสันที่เเท้จริง

นอกจากจะเลือกสีเพื่อสร้างความโดดเด่นให้อัญมณีเเล้ว การใช้พื้นหลังสีดำ ก็ช่วยให้ภาพเด่นขึ้น เเละเห็นสีสันของอัญมณีได้เต็มที่อีกด้วย เเต่ถ้าเป็นการถ่ายภาพเครื่องประดับที่มีสีทอง การเลือกสีที่มีความเเตกต่างสูงจะช่วยให้สีทองของเครื่องประดับชัดขึ้น เช่นที่เรามักจะเห็นพื้นหลังสีเเดง สีน้ำเงิน นั่นเอง

4. ถ่ายภาพโดยเห็นเงาสะท้อนสร้างมิติให้กับภาพ

ภาพเงาสะท้อนจะเป็นการเพิ่มประกายของเครื่องประดับในภาพให้เยอะขึ้น เเละภาพก็ดูมีมีติของภาพมากขึ้นจึงทำให้ประกายของเครื่องประดับที่มี ซึ่งสายตาของมนุษย์จะสะดุดกับประกายหรือเเสงอยู่เเล้ว เมื่อดูเยอะเเละละลานตาก็จะดึงดูดสายตามากขึ้นและยังดึงดูดความต้องการและความอยากได้มากขึ้นด้วย

5. มีตัวเเบบเพื่อให้เห็นว่าเมื่อตกเเต่งอยู่บนร่างกายจะมีลักษณะอย่างไร

เครื่องประดับจะดูสวยขึ้น เมื่ออยู่บนตัวของนางเเบบ เพราะเป็นการช่วยสร้างจินตนาการให้กับผู้ที่ดูภาพถึงรูปแบบการใส่ เห็นขนาดเเละเห็นลักษณะคร่าวว่า เมื่อสวมใส่เเล้วจะเป็นอย่างไร 

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version