Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 อุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟน ที่ Content Creator ควรมีติดไว้

5 อุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟน ที่ CONTENT CREATOR ควรมีติดไว้ ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากล้องสมาร์ทโฟนเป็นกล้องที่ใช้งานได้ง่าย สะดวก และยังถ่ายภาพและวิดีโอออกมาได้ดีเลยทีเดียว และกล้องสมารท์โฟนหลายแบรนด์ได้ถูกพัฒนาไปไกลมาก คุณสมบัติการใช้งานสามารถใช้งานวิดีโอและภาพยนตร์ได้เลย แต่แค่เพียงใช้กล้องถ่ายอย่างเดียว มันก็จะดูธรรมดาไป ในการถ่าย vlog น้ันแน่นอนว่าเราจะต้องมีตัวช่วยขณะถ่ายที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับงานของเรา ต้องวางโปรดักชั่นส์ที่ดีด้วย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ในการถ่ายวิดีโอ เพื่อให้คุณภาพงานของเราดีขึ้นครับ

5 อุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนที่ CONTENT CREATOR ควรมีติดไว้

1. ไมค์อัดเสียง

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ถ้าถ่ายวิดิโอแล้วเสียงไม่ชัดเจน เสียงขาดๆหายๆ ยิ่งทำให้งานวิดิโอของเราดรอปลงด้วย ซึ่งการใช้ไมค์อัดเสียงแบ่งได้สองรูปแบบตามการใช้งานเลย คือมันจะมีไมค์ที่ใช้แบบ indoor ติดตั้งกับตัวโทรศัพท์ แล้วตั้งขาไมค์ไว้ข้างๆตัวเราได้ แต่เวลาถ่ายต้องจัดเฟรมดีๆ เพื่อที่จะไม่ให้เห็นขาตั้งไมค์ ต่อมาสำหรับสาย vlogging ก็มีไมค์ที่ใช้สำหรับเดินถ่ายงานได้โดยหนีบตัวไมค์ไว้กับเสื้อของเราได้ด้วย จะเห็นได้ว่าแม้แต่สมาร์ทโฟนก็มีอุปกรณ์เสริมดีๆที่แบ่งตามประเภทการใช้งานด้วย

2. ไม้กันสั่นสำหรับสมาร์ทโฟน

ไม้กันสั่นจะช่วยให้เราเก็บภาพเคลื่อนได้นิ่งมากที่สุดถึงแม้ว่าจะบันทึกวิดีโอ หรือ Vlogging ขณะเคลื่อนไหว ในเรื่องของราคานั้นก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและฟังก์ชั่นในตัวมันเอง ซึ่งประโยชน์ของไม้กันสั่นนั้นคือเวลาที่เราเดินถ่ายแน่นอนว่าถ้าเป็นการถือกล้องด้วยมือเปล่า ภาพที่ได้ก็จะสั่นตามแรงเดินของเรา ไม้กันสั่นจึงช่วยลดปัญหาภาพสั่นได้ดี แถมยังช่วยภาพของเราดูนุ่มนวลมากขึ้น ดูแล้วไม่เวียนหัวอีกด้วย และในบางแบรนด์ นอกจากจะได้ไม้กันสั่นกิมบอลมือถือแล้ว เรายังสามารถควบคุมการเคลลื่อนไหว สร้าง Movement ที่สวยงาม และน่าสนใจ ทั้งงานวิดีโอดูมืออาชีพขึ้นด้วย

3. ชุดเลนส์กล้องสำหรับสมาร์ทโฟน

ในชุดเลนส์ก็จะมี เลนส์ไวด์, เลนส์มาโคร, เลนส์ซุปเปอร์ไวด์ เป็นต้น จะช่วยเพิ่มความละเอียดให้กับมุมกล้องสำหรับงานวิดิโอยิ่งขึ้น แล้วยิ่งถ้าเป็นกล้องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่มีเลนส์พวกนี้อยู่แล้ว จะช่วยเสริมกันได้อย่างดี ซึ่งการใช้เลนส์เสริมขณะที่ถ่ายงานจะทำให้มุมกล้องนั้นดูแปลกตาและ ช่วยให้วิดิโอที่ดูแพงมากขึ้นอีกด้วย

4. ไฟเสริมสำหรับสมาร์ทโฟน

ในบางสถานที่หรือบางแวลาที่แสงไม่เพียงพอ การมีไฟเสริมติดไปด้วยมีประโยชน์มากครับ ทั้งการเพิ่มความสว่างให้ตัวแบบ ผู้พูด หรือเพิ่มความสว่างให้บรรยากาศโดยรอบ ทำให้ถ่ายวิดีโอง่ายขึ้น ถ่ายภาพก็ง่ายขึ้นด้วยครับ ซึ่งไฟเสริมสำหรับสมาร์ทโฟนมีให้เลือกทั้งขนาด คุณสมบัติ และราคาเราสามารถเลือกใช้เพื่อให้เหมาะสมกับงานและงบประมาณเราได้ครับ

5. แบตเตอรี่หรือแหล่งพลังงานสำรอง

ที่ต้องมีไว้ก็สำหรับการชาร์จโทรศัพท์ของเรานั่นเอง เพราะการถ่ายวิดีโอต้องใช้เวลา และต้องใช้แบต ๆ เยอะมาก ยิ่งออกไปถ่ายงานข้างนอกแล้วยิ่งต้องมีเลย สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินครับ

และทั้งหมดนี้เป็นอุปกรณ์เสริมที่จะมาช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับงานถ่ายวิดิโอด้วยสมาร์ทโฟนของเพื่อนๆ ด้วยโปรดักชั่นที่ได้มาด้วยราคาที่ไม่แพงเลย หามาไว้ใช้ติดตัวกันครับเพื่อการทำงานที่ง่าย และได้คุณภาพมากขึ้นครับ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

รวมไอเดียท่าโพสเอาไว้โพสตามสวย ๆ ได้เลย

Exit mobile version