Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ในเอเชีย ต้อนรับช่วงฤดูหนาว

5 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ในเอเชีย ต้อนรับช่วงฤดูหนาว แน่นอนว่าตอนนี้ใกล้ฤดูหนาว ใบไม้จะเปลี่ยนสีสวยงาม สีเหลือง สีสม สีแดงของใบไม้ แต่งแต้มสีสันของแต่ละพื้นที่ได้อย่างอัศจรรย์ ช่วงที่สวยงามที่สุดคือช่วงเดือน ตุลาคม ถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่งในประเทศแถบเอเชียของเราก็มีความสวยงามตามธรรมชาติแบบนี้ให้เห็น ไม่ว่าจะที่ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี แน่นอนว่านักท่องเที่ยวต่างพากันไปชมเสน่ห์ และความสวยงามของใบไม่เปลี่ยนสีในช่วงนี้อย่างคึกคักทีเดียว

5 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ในเอเชีย ต้อนรับช่วงฤดูหนาว

1. จิ่วจ้ายโก้ว, เสฉวน, จีน (Jiuzhaigou, Sichuan, China)

จิ่วไจ้โกว เป็นพื้นที่ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เป็นแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติน้ำตก และทะเลสาบ ที่สวยงาม เมื่อฤดูกาสเปลี่ยนแปลง ใบไม่เปลี่ยนสี ทำให้พื้นที่นี้ ถูกแต่งเติมสีสันที่สวยงามด้วยสีของใบไม้ ไม่ว่าจะเหลือ ส้ม แดง ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่นี่ ถึงแม้จะต้องแลกด้วยการเดินทางที่แสนลำบากก็ตาม

5 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี ในเอเชีย ต้อนรับช่วงฤดูหนาว, mirrorless, กล้องถ่ายรูป, เที่ยวถ่ายภาพ, เที่ยวต่างประเทศ, Fantastic view of amazing azure lake among colorful fall woods in the Shuzheng Valley, Jiuzhaigou nature reserve (Jiuzhai Valley National Park), China. The sun is shining through foliage of trees.

2. เกาะนามิ, เกาหลีใต้ (Nami Island, South Korea)

เกาะนามิ มีความงดงามและความโรแมนติกที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวหลักของประเทศเกาหลี ซึ่งเมื่อใบไม้เปลี่ยนสีตามฤดูกาล ยิ่งเป็นเสน่ห์ของช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่เกาะนามิ ที่ดึงดูดผู้คนมาชมต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดสวยงดงาม และยังมีอีกหลายจุดบนเกาะ ที่มีความสวยงามไม่แพ้กัน ใครที่แบกกล้องมาเพื่อถ่ายภาพที่นี่รับรองคุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอน

mirrorless, กล้องถ่ายรูป, เที่ยวถ่ายภาพ, เที่ยวต่างประเทศ, autumn nami island south korea

3. เกียวโต, ญี่ปุ่น (Kyoto, Japan)

เกียวโตเป็นเมืองที่ไม่ไปไม่ได้ เนื่องจากมีความสวยงามทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวตลอดปี ซึ่งว่ากันว่า เกียวโต มากี่ทีก็ไม่เคยพอและยิ่งช่วงใบไม้เปลี่ยนสี วัดและศาลเจ้าต่างๆถูกตกแต่งไปด้วยสีแดง และสีเหลืองของใบไม้ ทำให้โตเกียวได้รับความนิยมอย่างมาก และเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งญี่ปุ่นเอง และจากต่างประเทศด้วยเช่นกัน

mirrorless, กล้องถ่ายรูป, เที่ยวถ่ายภาพ, เที่ยวต่างประเทศ, japan

4. อุทยานแห่งชาติแนจังซาน เกาหลีใต้ (Naejangsan National Park, south korea)

เป็นอุทยานที่อยู่ในจังหวัดชอลลา (Jeolla-do) เป็นเป็นหนึ่งในจุดชมใบสีแดงเข้มของฤดูใบไม้ร่วงได้อย่างดีอีกแห่งหนึ่งของอุทยานในเกาหลี และอุทยานแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ต่าง ๆ มากกว่า 760 ชนิด รวมไปถึงน้ำตกและวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงเกือบ ๆ 10 แห่งอีกด้วย

Colorful autumn season in South Korea. Beautiful leafs with eflection during autumn seaon at Naejangsan national park, South Korea.

5. ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น (Hokkaido, Japan)

การไปชื่นชมความงามใบไม้เปลี่ยนสีที่ฮอกไกโด ได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักท่องเที่ยว เนื่องด้วยมีภูมิประเทศที่สวยงาม และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารการกิน และทัศนียภาพที่หาได้ชมได้ยาก นอกจากฤดูหนาวที่มีหิมะขาวโพลนแล้ว ในฤดูใบไม้ร่วงก็มีใบไม้เปลี่ยนสีแสนสวย แถมด้วยออนเซ็นที่สามารถชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีได้ พร้อมๆกับการแช่น้ำร้อนอย่างสบายใจอีกด้วย

The Hot Springs resort town of Jozankei in the northern island of Hokkaido, Japan.

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version