Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 เหตุผลที่ควรใช้มอนิเตอร์ Atomos Ninja V สำหรับการทำงานด้านวิดีโอมืออาชีพ

5 เหตุผลที่ควรใช้มอนิเตอร์ Atomos Ninja V สำหรับการทำงานด้านวิดีโอมืออาชีพ ซึ่ง Atomos Ninja V เป็นหน้าจอมอนิเตอร์ที่มีศักยภาพในการใช้งานได้หลากหลายโดยมีฟังก์ชั่นมากมายเพื่อให้การถ่ายวีดิโอมีความโดดเด่นและเต็มไปด้วยประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยสามารถใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ PC และ Mac รวมทั้งมีระบบป้องกันแสงแดดจ้า จ้องมองหน้าจอได้แม้จะมีเเสงจ้า รวมไปถึงยังสามารถใช้งานร่วมกับซอฟท์แวร์ระดับอาชีพ และบันทึกผลเเบบ 4K ProRes หรือ ProRes RAW เเละไฟล์สำหรับงานวิดีโอคุณภาพสูงได้ด้วย

5 เหตุผลที่ควรใช้มอนิเตอร์ Atomos Ninja V สำหรับการทำงานด้านวิดีโอมืออาชีพ

ตัดต่อ แก้ไข เพิ่มเติมสีสันได้อย่างง่ายได้ทำให้งานมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

การที่จอมอนิเตอร์ Atomos Ninja V สามารถทำงานร่วมกับ คอมพิวเตอร์ PC และ Mac ได้ ช่วยอำนวยความสะดวกในการที่จะนำไฟล์มาใช้เพื่อแก้ไข, ตัดต่อ หรือปรับสีให้มีความคมชัดสวยงามได้อย่างง่ายดาย โดยการใช้ซอฟท์แวร์อย่างเช่น Final Cut Pro, Media Composer, Edius 6.0+, Vegus, Lightwork และ Autodesk Smoke เพื่องานที่โดดเด่นและมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นอกว่าเดิม

หน้าจอมีระบบกันแสงสามารถดูภาพได้แม้จะอยู่ในสถานที่ที่มีแสงจ้าก็ตาม

หน้าจอตัวนี้มีระบบที่สามารถแสดงภาพที่มีช่วงไดนามิกหรือช่วงแสงของภาพได้มากถึง 10 สต็อปจากสัญญาณ Log / PQ / HLG ที่สำคัญโปรไฟล์สีของกล้องต่างๆ ทั้ง Sony, Canon, Panasonic, ARRI, RED, Nikon, FujiFilm และ JVC ก็สามารถทำงานร่วมกับมอนิเตอร์ตัวนี้ ขณะเดียวกันหน้าจอยังมีระบบป้องกันแสงสะท้อน สามารถดูภาพได้ในเวลากลางวันที่แสงแดดแรงได้นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกภาพวีดีโอ 4K ที่ 60p ได้ด้วย

บันทึกได้ในตัว พร้อมรองรับ 4K ProRes หรือ ProRes RAW ตอบโจทย์งานวิดีโอคุณภาพสูงได้ทั้งหมด

สามารถรองรับการบันทึกผลเเบบ 4K ProRes หรือ ProRes RAW เเละไฟล์สำหรับงานวิดีโอคุณภาพสูงได้ ซึ่งจะถูกนำไปใช้ต่อในกระบวนการ Post -processing ทั้งการตัดต่อ และปรับสีสันของภาพให้ออกมามีคุณภาพเยี่ยม รวมไปถึงการทำ Grading สี หรืองานด้าน Visual Effects ซึ่งควบคุมทุกแง่มุมของภาพวิดีโอได้อย่างแม่นยำ เพื่องานสร้างสรรค์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดทั้งยังช่วยให้ work flow ดีขึ้นด้วย

เหมาะกับการนำไปใช้ในกองถ่ายต่างๆ หรือจะทำ Live stream ก็ได้

จอเเสดงให้เห็นสีจริงในขณะที่บันทึกภาพโดยไม่ต้องนำไปผ่านซอฟต์เเวร์จัดการสีก่อน จึงเหมาะสำหรับการทำงานที่ต้องใช้ความรวดเร็วคล่องตัว เช่น กองถ่ายภาพยนตร์ โฆษณา มอนิเตอร์ตัวนี้ยังสามารถปรับสีเเละจัดการกับไฟล์ได้โดยตรง พร้อมทั้งสามารถทำสีจบจากตัวหน้าจอมอนิเตอร์รุ่นนี้ได้เลย นอกจากนี้หน้าจอ Atomos Ninja V ยังสามารถที่จะให้จออ่านไฟล์ Lut สี (.cube format) ได้ด้วย

ดีไซน์ทันสมัย หน้าจอกว้าง พร้อมกับระบบสัมผัสที่รวดเร็วตอบสนองการทำงานได้ดีเยี่ยม

สำหรับ Atomos Ninja V มาพร้อมกับหน้าจอระบบทัชสกรีนทำให้มีการตอบสนองการสัมผัสที่รวดเร็ว เวลาที่จะเลือกใช้เมนูใดๆ ก็ตามเพียงแค่แตะ เลื่อน ก็ทำได้ทันที เพราะระบบมีการตอบสนองที่ว่องไวมากๆ นอกจากนี้ตัวหน้าจอยังมีความกว้าง 5.2 นิ้วทำให้คุณจ้องมองภาพได้สบายตาพร้อมทั้งมีความสว่างถึง 1,000 nit ซึ่งช่วยในการมองเห็นภาพที่ชัดเจน ในส่วนของโครงสร้างก็แข็งแรงเพราะทำมาจากวัสดุที่ดีเยี่ยม แต่มีน้ำหนักเบาสามารถใช้งานร่วมกับกล้องและกิมบอลได้อย่างสบายๆ

นอกจากนี้ยังควบคุมเสียงโดยตรงจากกล้อง และยังเลือกสัญญาณเสียงได้แบบดิจิตอลผ่านช่อง HDMI หรือแบบอะนาล็อกผ่านช่องเสียบ 3.5 มม. ก็ได้ ขณะเดียวกันก็มีช่องเสียบหูฟังซึ่งจะช่วยให้คุณควบคุมเสียง และบันทึกไฟล์เสียงแยกได้ด้วย พร้อมกันนี้ยังสามารถตรวจสอบงานวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ เช็คภาพ แสง สี เสียงของวิดีโอได้ทันที ช่วยลดความผิดพลาดของการทำงานด้วย

สนใจ ATOMOS NINJA V 5″ 4K HDMI RECORDING MONITOR ราคา 29,900 บาท ประกันศูนย์ไทย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version