Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่น DJI Robomaster S1 ที่จะสร้างความสนุกให้กับชีวิตเราได้มากยิ่งขึ้น

7 จุดเด่น DJI Robomaster S1 ที่จะสร้างความสนุกให้กับชีวิตเราได้มากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ที่ DJI ได้สร้าง DJI Robomaster S1 ขึ้นมาก็ทำให้เราได้มองเห็นถึงความสนุกที่จะเข้ามาในชีวิตเราได้มากขึ้น สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก DJI Robomaster S1 ขอเล่าให้ฟังสักนิดนึง

หุ่นยนต์ DJI Robomaster S1 นั้นจะเป็นหุ่นยนต์สำหรับคนยุคใหม่ ที่จะได้ฝึกทั้งการประกอบหุ่นยนต์ การเขียนโปรแกรม ​AI การฝึกควบคุม และก็การคิดอย่างเป็นระบบ ทำให้เราสามารถที่จะเสริมสร้างพัฒนาการ ความคิด ไอเดียในการเล่นการแข่งขันได้เยอะ เอาเป็นว่าเรามาดูเรื่องของ 7 จุดเด่นในหุ่นยนต์ตัวนี้กันครับ

7 จุดเด่น DJI Robomaster S1 ที่จะสร้างความสนุกให้กับชีวิตเราได้มากยิ่งขึ้น

1. การเรียนรู้จักกับวิธีควบคุม AI กึ่งรถบังคับ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเริ่มสัมผัสได้จาก DJI Robomaster S1 ก็คือการได้เรียนรู้จักกับวิธีการควบคุม AI ซึ่งเป็นการควบคุมเหมือนรถบังคับเลย แต่ว่ามีความสนุกที่หลากหลายกว่า เพราะเราไม่ได้ควบคุมแค่ทิศทาง แต่ยังสามารถฝึกซ้อมเพื่อใช้แข่งกันได้ด้วย แน่นอนว่า User Interface ของ DJI นั้นใช้งานได้ง่าย แล้วก็สามารถที่จะเล่นได้สนุกทั้งวันเลยทีเดียว

2. ฝึกให้เด็ก ๆ ได้คิดอย่างเป็นระบบ รวมถึงผู้ใหญ่ก็เช่นเดียวกัน

สิ่งที่โดดเด่นมากใน DJI Robomaster S1 ก็คือการที่จะได้คิดอย่างเป็นระบบทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หุ่นยนต์ตัวนี้ไม่ได้มีแค่การบังคับทิศทางทั่วไปอย่างเดียว แต่เราจะได้สัมผัสทั้งการทำงานพื้นฐาน การประกอบ การสั่งงานด้วยชุดคำสั่งที่เราสามารถสร้างขึ้นเองได้อย่างอิสระ ทำให้เด็กและผู้ใหญ่สามารถฝึกกระบวนการคิดได้อย่างเป็นระบบ ไม่ใช่เรื่องของความคิดสร้างสรรค์เพียงอย่างเดียว

3. สร้างทักษะการเขียนโปรแกรมและควบคุมการทำงานของจริง

ภาษา Python จะเป็นภาษาคอมพิวเตอร์ที่เราสามารถเรียนรู้และฝึกควบคุมจริง จากหุ่นยนต์จริงที่เรามีได้ ทำให้เรามีทักษะในการคิดอย่างมาก โดยเฉพาะการควบคุมและการฝึกสร้างระบบทำงานของตัวเอง ซึ่งทักษะนี้ในยุคต่อเป็นจะเป็นพื้นฐานสำคัญที่ทุกคนควรจะมี ดังนั้นถ้าหากเราคาดหวังว่ากิจกรรมที่เราจะทำด้วย DJI Robomaster S1 ต้องได้มากกว่าความสนุก บอกเลยว่าหุ่นยนต์ตัวนี้ให้เราได้แน่นอน

4. สร้างพัฒนาการด้านจินตนาการด้วยการประกอบหุ่นยนต์

สำหรับคนที่ชอบประกอบโมเดลต้องรักประเด็นนี้แน่ DJI Robomaster S1 นั้นไม่ได้มาแบบเป็นหุ่นที่ประกอบแล้ว แต่ว่าให้เราได้ฝึกประกอบ และยังเป็นสไตล์ของเราเองด้วย เพื่อให้เราใช้สั่งงานตามต้องการหรือใช้ประกอบเพื่อการแข่งขันในสนาม ไม่ว่าจะเป็นการแข่งวิ่งเพื่อเข้าเส้นชัย หรือจะแข่งขันเพื่อสู้รบกันก็ได้

5. เล่น Robomaster S1 เพื่อการแข่งขันได้ (แบบ Race)

DJI Robomaster S1 นั้นมีความเร็วที่เพียงพอต่อการเล่นแบบ Racing ทำให้เราสามารถสนุกกับการวิ่งแข่งในพื้นที่ ที่เราได้จัดเตรียมไว้ ไม่ว่าจะเป็นหลังบ้าน หรือพื้นที่กว้างที่เรามี ซึ่งทำให้เราได้ฝึกบังคับรถแข่งไปในตัว

6. สามารถเขียนการทำงานของ AI มาใช้ในการต่อสู้ได้จริง

อีกจุดเด่นหนึ่งที่มีความโดดเด่นมากเหมือนกันคือ AI ที่เราเขียนคำสั่งการทำงานนั้นสามารถเอามาใช้ในการสู้รบจริง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่ การยิง ซึ่งทำให้เราได้คิดวางแผนแบบกลยุทธจริง ๆ แล้วก็เอามาใช้ในการต่อสู้ได้จริง ๆ ด้วย เป็นการฝึกทักษะหลายด้านพร้อมกัน

7. ใช้เล่นเป็นรถถัง ฝึกการคิด บังคับ กลยุทธ การตัดสินใจ การแข่งขัน

DJI Robomaster S1 แน่นอนว่าไม่ได้ใช้เป็นแค่รถแข่งอย่างเดียว แต่ใช้เป็นรถถังในการต่อสู้กัน ซึ่งระบบจะสามารถใช้แข่งกับเพื่อนได้ มี Interface ในการบอกสถานะของ Health Point เหมือนเกมส์ และฝึกการคิด บังคับรถถัง ฝึกคิดให้ได้ตามกลยุทธที่เรามี ทำให้เราได้ทักษะพื้นหลายหลายอย่างในอุปกรณ์เดียว

DJI Robomaster S1 ราคา 15,000 บาท ประกันศูนย์ ที่ร้าน lnwgadget

อ่านบทความสอนถ่ายภาพสำหรับมือใหม่เพิ่มเติม

– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ ISO สำหรับมือใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ
– มือใหม่ถ่ายภาพยังไงไม่ให้มี Noise ในภาพ
– วิธีการใช้ Auto ISO สำหรับมือใหม่ และวิธีการตั้งค่าไม่ให้ Noise เยอะเกินไป

Exit mobile version