Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่น GoPro Max ที่จะเปิดโลกของการถ่ายวิดีโอให้มันส์กว่าที่เคยมีมา

7 จุดเด่น GoPro Max ที่จะเปิดโลกของการถ่ายวิดีโอให้มันส์กว่าที่เคยมีมา กล้อง GoPro Max เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ทาง GoPro ได้นำเสนออกมาพร้อมกับกล้องน้องใหม่อย่าง GoPro Hero 8 Black แต่ด้วยที่ GoPro Max อาจจะยังเป็นกล้องรุ่นใหม่ที่หลายคนยังไม่รู้จักมากนัก 

ในวันนี้เราจะมาอธิบายจุดเด่นของ ​GoPro Max กัน ซึ่งขอบอกไว้เลยว่า ​GoPro Max เป็นกล้อง Vlog ที่จะเปิดโลกของเรา อีกทั้งยังเป็นกล้องที่เหมาะกับการถ่าย Vlog ได้ดีที่สุด ณ เวลานี้แล้ว

7 จุดเด่น GoPro Max ที่จะเปิดโลกของการถ่ายวิดีโอให้มันส์กว่าที่เคยมีมา

1. ถ่ายวิดีโอไปก่อนเลย เลือกมุมทีหลัง ยังไงก็ได้มุมสวย

GoPro Max เป็นกล้องที่ทรงพลังมากในเรื่องของมุมกล้องที่เราสามารถถ่ายไปก่อน เก็บ Footage ให้ได้เยอะที่สุดไปก่อน แล้วมาเลือกมุมมองทีหลังได้ ซึ่งนั่นก็แปลว่าโอกาสที่เราจะพลาดนั้นแทบไม่มีเลย เพราะทุกอย่างถูกบันทึกแบบ 360 ครับ แล้วเราจะมาปรับ Compose เลือกมุมมองเองทีหลังให้ดีที่สุดได้เลย ไม่ว่าจะมือใหม่มือเก่าก็สามารถที่จะได้มุมมองที่ดีที่สุดได้

2. โหมดถ่ายวิดีโอเท่ ที่ใช้ได้ง่ายที่สุด และโอกาสพลาดน้อยที่สุดก็ GoPro Max นี่แหละ

สำหรับการถ่ายวิดีโอโหมดพิเศษใน GoPro Max นั้นจะมีความโดดเด่นเรื่องของ Max Timewarp ที่เราสามารถถ่ายวิดีโอแบบ Hyperlapse แล้วมาเลือกมุมกล้องทีหลังได้ ซึ่งจะง่ายกว่า สะดวกกว่า Timewarp 2.0 ใน GoPro Hero 8 Black ซะอีก ซึ่งทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าจะถ่ายมาพลาดไหม เพราะเราสามารถที่จะมาเลือกคอมโพสหลังจากที่ถ่ายไปแล้วได้

หรือว่าจะเป็นการเลือกมุมกล้องที่หลากหลายใน GoPro Max ก็ยังมีให้เลือกใช้เยอะที่สุดในกลุ่มกล้อง GoPro แล้ว ก็มีให้เลือกตั้งแต่มุมกล้องแบบ 360 องศา หรือจะเป็นมุมกล้องแบบ SuperView, Wide, Linear, Narrow ก็มีให้ใช้ได้อย่างอิสระเหมือนกัน

3. บันทึกเสียงดีสุด ไมโครโฟน 6 ตัวรอบทิศ

ความสามารถเด่นอีกอย่างหนึ่งของ GoPro Max ก็คือเรื่องของการบันทึกเสียง ตัว GoPro Max นั้นสามารถที่จะบันทึกเสียงได้รายละเอียดในระดับที่ยอดเยี่ยมเลย เพราะเขาใส่ไมโครโฟนมา 6 ตัวรอบทิศ ซึ่งไม่มีกล้องขนาดเล็กตัวไหนใส่ไมโครโฟนมาได้เยอะขนาดนี้ แล้วทำออกมาได้ดีเป็นพิเศษด้วย

การที่มีไมโครโฟน 6 ตัวนอกจากจะสามารถทำให้เราเก็บบรรยากาศโดยรอบได้ด้วย ยังช่วยให้การแยกแยะมิติเสียงที่เข้ามานั้นมีความชัดเจน สมจริง เก็บครบทุกรายละเอียดมากขึ้นด้วย ทำให้คนที่ดูวิดีโอเรารู้สึกเหมือนไปยืนอยู่ตรงนั้นกันเลยทีเดียว

4. ระบบกันสั่นที่ดีที่สุดในโลก รองรับกันสั่นในแบบ 360 ด้วย

ระบบกันสั่นในกล้อง GoPro Max นั้นจะเป็นระบบกันสั่นที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในโลกของกล้อง Action ที่เป็นมุมมองแบบ 360 เราสามารถที่จะเอากล้องไปถ่ายวิดีโอท่องเที่ยว หรือเล่นกีฬาผาดโผน ถ่ายคลิปในจุดที่เจอแรงเหวี่ยง แรงกระแทกแค่ไหน GoPro Max ก็ยังให้ Footage ที่นิ่งอยู่ได้แบบที่ไม่ต้องอาศัย Gimbal อะไรให้วุ่นวาย

5. มีกล้องหน้าแบบทัชสกรีนให้สั่งงานได้ง่าย

GoPro Max นั้นจะมีความสามารถที่ออกจะได้เปรียบกล้อง GoPro Hero 8 Black อีกจุดนึงก็คือเรื่องของจอด้านหน้าที่ทัชสกรีนได้ แล้วก็ไม่ต้องซื้อจอแยกอะไรทั้งนั้น มีมาให้ในตัวกล้องเลย ทำทำให้เราสามารถที่จะดูมุมมองกล้องก่อนถ่ายวิดีโอได้ หรือจะเลือกถ่ายเป็น 360 แล้วมาเลือกมุมมองทีหลังก็ได้เช่นเดียวกัน

6. Quality VDO สูงสุดที่ 5.6K ละเอียดมากเกินพอ

ในการถ่ายวิดีโอของ GoPro Max นั้นจะได้ความละเอียดสูงที่สุดคือ 5.6K ซึ่งเยอะกว่า 4K อีกนะ แล้วก็ยังสามารถถ่ายในมุมมองของ GoPro Hero 8 Black ด้วยความละเอียด 2.7K 60fps อีกด้วย เป็นกล้องที่ให้ความยืดหยุ่นทั้งเรื่องไฟล์และเรื่องมุมกล้องกันเลย

7. กันน้ำได้ลึก 5 เมตร เปิดโลกใต้น้ำแบบ 360 เลยยังได้

สำหรับการถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่งใต้น้ำ กล้อง GoPro Max ก็สามารถจะดำน้ำได้ลึกเหมือนกันนะ สูงสุดที่ 5 เมตรครับ เหมาะกับคนที่ต้องการถ่ายวิดีโอ Footage ตอนดำน้ำได้อย่างสวยงาม จะเลือกถ่ายแบบ 360 องศา หรือจะเลือกถ่ายแบบมุมกล้องของ GoPro ก็ได้นะ

GoPro Max ราคา 17,000 บาท สินค้าประกันศูนย์ สามารถสอบถามร้าน lnwgadget ได้ครับ มีการบริการทั้งก่อนและหลังการขายเลย

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version