Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 วิธีเลือกกระเป๋ากล้อง สำหรับเดินทางถ่ายภาพในต่างประเทศ

7 วิธีเลือกกระเป๋ากล้อง สำหรับเดินทางถ่ายภาพในต่างประเทศ ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ ในการที่จะทำให้เราสามารถเลือกกระเป๋าได้อย่างมั่นใจ สำหรับการเดินทางแล้วถ่ายภาพ รับรองว่าคุณจะได้กระเป๋าที่ใส่กล้องก็ดี ใส่เสื้อผ้าก็เอาอยู่เลยทีเดียว

7 วิธีเลือกกระเป๋ากล้อง สำหรับเดินทางถ่ายภาพในต่างประเทศ

1. บรรจุสัมภาระได้ด้วยกระเป๋าเพียงใบเดียว ทั้งเลนส์ กล้อง เสื้อผ้า

อย่างแรกคือเราก็ต้องหากระเป๋าก่อนว่า ใบไหนที่สามารถใส่ได้ทั้งกล้องและเสื้อผ้าจบในใบเดียว อย่าง Camera Maker ก็มีกระเป๋าอย่างเช่น Wandrd ที่ใส่ได้ทั้งเสื้อผ้าและกล้อง หรือจะเป็น F-Stop กระเป๋าสำหรับช่างภาพเลยที่สามารถใส่กล้องได้ดีและมีพื้นที่ใส่เสื้อผ้าให้เราได้จัดสรรด้วย

ส่วนใหญ่กระเป๋าเหล่านี้จะผลิตให้สามารถใส่ ICU ได้ เพื่อใช้ในการจัดการพื้นที่ด้านในอย่างเป็นระบบ ปลอดภัย สะดวกกับการใช้งาน

2. การกระจายน้ำหนักต้องทำได้ดี วัสดุมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน

ขอยกตัวอย่างกระเป๋าอย่าง F-Stop AJNA ที่มีการออกแบบโครงสร้างให้กระเป๋าเน้นการกระจายน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้ไม่ต้องรับน้ำหนักแค่ที่ไหล่จุดเดียว แต่นำ้หนักยังช่วยกระจายไปทุก ๆ ส่วนให้เกิดความสมดุล กล้ามเนื้อเราสามารถช่วยกันเบาแรงกันได้ ทำให้กระเป๋านั้นรู้สึกเบากว่าเดิม คล่องตัวกว่าเดิม ที่สำคัญคือไม่เหนื่อย ไม่ปวดหลังนั่นเอง

จุดเด่นของกระเป๋าแบบนี้มีเยอะสามารถเข้ามาชมได้ที่ Camera Maker ครับ เพราะเรามี Show Room ในการทดสอบและใช้งานกระเป๋าสไตล์นี้ทุกแบบเลย

3. การออกแบบภายในกระเป๋า ต้องมีโครงสร้างที่ทำให้เราสามารถจัดสรรสัมภาระได้อย่างเป็นระบบ ง่ายต่อการเก็บของและหยิบมาใช้

สิ่งสำคัญที่ควรให้ความสนใจอย่างมากเลยก็คือเรื่อกงารออกแบบภายในต้องมีโครงสร้างที่ทำให้เราสามารถหยิบใช้สิ่งของได้อย่างสะดวก และจัดสรรได้อย่างเป็นระบบ ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนอาจจะคิดว่า หายากหรือเปล่ากระเป๋าแบบนี้ ต้องบอกว่าไม่ยากถ้าลองมาดูที่ Camera Maker ครับ เพราะกระเป๋าแทบทุกแบรนด์ที่เราได้นำมาจำหน่ายนั้นจะเป็นกระเป๋าที่เน้นการออกแบบให้มีพื้นที่ด้านในสำหรับจัดสรรอย่างสะดวก

จุดเด่นตรงนี้ทำให้เราเวลาเดินทางท่องเที่ยวนั้น เราสามารถ Adjust พื้นที่และสิ่งของที่ใช้เดินทางในสถานที่ ที่มีความแตกต่างกันได้ เช่น ทริปนี้เน้นกล้อง ทริปนี้เน้นเสื้อผ้า ทริปนี้เน้นซื้อของกลับบ้านก็ยังทำได้เลย

4. ผิวด้านในนุ่มนวล ไม่ทำให้อุปกรณ์ของเราเป็นรอบหรือว่าเสียหาย

พื้นผิวด้านในสำคัญมากครับ เพราะเป็นผิวสัมผัสที่จะโดนตัวกล้องและอุปกรณ์ของเราโดยตรง ถ้าไม่มีการบุแผ่นที่นุ่มนวลมา ผมคิดว่าไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ เพราะงั้นถ้าเราเลือกกระเป๋าสำหรับกล้องของเราก็ควรเลือกกระเป๋าที่มีพื้นผิวนุ่มนวล สำหรับการเดินทางและเก็บกล้องจริง ๆ เวลาที่เกิดการเคลื่อนไหว แล้วตัวกล้องสัมผัสกับผิวด้านในกระเป๋า ก็จะไม่เป็นรอยแน่นอนครับ

5. มีช่องเก็บอุปกรณ์ขนาดเล็ก เช่น Memory Card, Battery, Smartphone, Passport

อีกจุดนึงไม่มีไม่ได้เลยก็คือ กระเป๋าเล็ก ๆ สำหรับใส่ของจุกจิกและมีความสำคัญ เช่น Memory Card, Power Bank, Smartphone, Passport เป็นต้น สิ่งเหล่านี้สำคัญมากนะ แล้วก็เราต้องใช้บ่อย ๆ ด้วย แนะนำว่ากระเป๋าที่ดีควรมีช่องเหล่านี้ให้เราด้วยครับ

6. กระเป๋าควรออกแบบและผลิตโดยแบรนด์ที่มีความชำนาญในกระเป๋าเดินทาง และมีความเข้าใจต่อผู้ใช้กระเป๋าสำหรับเดินทางถ่ายภาพ

นอกจากจะซื้อเพราะความสามารถกระเป๋าแล้ว เราก็ต้องเลือกแบรนด์ที่มีประสบการณ์ในการทำกระเป๋าด้วย ยกตัวอย่างกระเป๋า F-Stop ที่ผลิตโดยช่างภาพซึ่งชำนาญการเดินทางถ่ายภาพ ต้องการกระเป๋าที่เก็บกล้องและเสื้อผ้าไปพร้อมกันได้ พร้อมทั้งเข้าใจการกระจายน้ำหนักที่ดี ช่วยลดภาระของการเดินทางได้ ก็เลยทำให้กระเป๋า F-Stop ได้รับความนิยมในกลุ่มช่างภาพมากเลย

เพราะงั้นการเลือกซื้อกระเป๋าเพราะแบรนด์ที่ชำนาญด้านนี้โดยเฉพาะ ไม่ได้ทำให้เราดูดีอย่างเดียวนะ แต่เราได้กระเป๋าที่เข้าใจการใช้งานของเราจริง ๆ ครับ

7. ควรมีศูนย์บริการในประเทศไทย

สุดท้ายสิ่งสำคัญเลยคือเราควรเลือกซื้อกระเป๋าที่มีศูนย์บริการในประเทศไทยครับ อย่าง Camera Maker นำเข้ากระเป๋าหลายแบรด์เลยไม่ว่าจะเป็น F-Stop, Wandrd, Compagnon, Crumpler แต่ละแบรนด์เรามีศูนย์ให้บริการในประเทศไทย ถ้าต้องการสอบถามข้อมูลเรื่องไหนก็สามารถติดต่อได้เลยครับ

สั่งซื้อ กระเป๋ากล้องได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

รวมบทความถ่ายภาพ LANDSCAPE เบื้องต้นสำหรับมือใหม่


Exit mobile version