Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดีในการฝึกถ่ายภาพในร้านกาเเฟ ร้านขนม ร้านเบเกอรี่

7 ข้อดีในการฝึกถ่ายภาพในร้านกาเเฟ ร้านขนม ร้านเบเกอรี่ การเดินทางเพื่อออกไปท่องเที่ยวถ่ายภาพอาจจะไม่ตอบโจทย์กับสถานการณ์ในปัจจุบันเท่าไหร่นัก ดังนั้นร้านขนม หรือร้านกาเเฟสวย ๆ ใกล้บ้านก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ฝึกถ่ายภาพได้สนุก

และไม่ต้องเดินทางไปไกลอีกด้วย บทความนี้จะบอกถึง 7 ข้อดีในการฝึกถ่ายภาพในร้านกาเเฟ ร้านขนม ร้านเบเกอรี่ เลือกร้านที่คิดว่าชอบ เเล้วก็หยิบกล้องไปฝึกถ่ายรูปกันเลย 

7 ข้อดีในการฝึกถ่ายภาพในร้านกาเเฟ ร้านขนม ร้านเบเกอรี่

1. มุมถ่ายภาพเยอะใช้ฝึกการจัดองค์ประกอบได้ดี 

ร้านกาเเฟเบเกอรี่ที่ได้รับความนิยม จะมีการจัดมุมสวยไว้เพื่อบริการลูกค้าอยู่เเล้ว เพราะต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป ดังนั้นมุมสวย ๆในร้าน ช่างภาพมือใหม่ใช้เป็นสถานที่ฝึกเรื่องการจัดวางองค์ประกอบได้อย่างดีเลย

2. การจัดเเสงไฟของร้าน ออกเเบบมาเพื่อให้ถ่ายภาพสวยอยู่เเล้ว ช่วยฝึกดูเรื่องเเสง ทิศทางของเเสง การตั้งค่าที่เกี่ยวกับเเสงได้ดี

มุมที่จัดวางเพื่อให้ลูกค้าถ่ายภาพ มีการจัดวางเเสงไว้ให้อย่างดีด้วย ทั้งที่เป็นเเบบเเสงธรรมชาติ เเละเเสงไฟของร้านเอง เลือกมุมที่สวย เลือกดูทิศทางเเสงที่เหมาะสม ฝึกตั้งค่ากล้องเพื่อให้ถ่ายภาพได้ในเเสงรูปเเบบต่าง ๆ เเล้วถ่ายภาพออกมา ดูและเปรียบเทียบภาพที่ได้ก็จะช่วยพัฒนาการถ่ายภาพให้ดีขึ้น

3. การตกเเต่งสวยงาม โทนสีเเละการจัดวางโต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ผ่านการคิดเเละวางมาอย่างดี 

ร้านเเต่ละร้าน จะออกเเบบธีมที่ไม่เหมือนกัน มีทั้งเเบบสวย เรียบหรู น่ารักเป็นกันเอง โทนสีอบอุ่น ซึ่งโทนสีของร้าน โทนการจัดเเสง เเละการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ก็จะเเตกต่างกันไป ซึ่งเป็นข้อดีที่ทำให้ได้ลองฝึกฝนและเรียนรู้การถ่ายภาพในรูปเเบบร้านที่เเตกต่าง ฝึกหามุมมอง เเละศึกษาการเเต่งสีของภาพให้ออกมาเข้ากับโทนของร้านได้อีกด้วย

4. เมนูร้าน ของหวาน เค้ก เครื่องดื่ม ของทานเล่น เป็นตัวเเบบที่น่าสนใจ

ขนมเเละเครื่องดื่ม เป็นตัวเเบบที่ดึงดูดความสนใจที่ดี เลือกเมนูที่ดูน่าตื่นเต้น หรือน่ารับประทาน มาลองฝึกถ่ายภาพ เช่น ฝึกให้ภาพที่ได้เป็นภาพของอาหารที่น่ารับประทาน ฝึกหามุมมองที่เหมาะสมของเมนูนั้น ๆ จัดวางให้ดูมีชีวิตชีวา มีสีสันที่ดึงดูด 

5. พร็อพประกอบการถ่ายภาพครบ ทั้งต้นไม้ ดอกไม้ ตุ๊กตา 

ที่ร้านจะมีอุปกรณ์ประกอบฉากเล็ก ๆ น่ารักที่สามารถหยิบมาวางเพื่อประกอบการถ่ายภาพเมนูอาหารได้ เช่น ต้นไม้ ดอกไม้ หรือตุ๊กตาตัวเล็ก นำมาวางตกเเต่ง เเละสร้างเรื่องราวให้กับเมนูอาหารนั้นได้ 

6. บรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนไปด้วยเเละฝึกถ่ายรูปไปด้วย

ร้านกาเเฟ ร้านเบเกอรี่จะมีการเปิดเพลงเบา ๆ เพื่อปรับอารมณ์ของลูกค้าให้รู้สึกผ่อนคลาย การถ่ายภาพในร้านจึงเป็นไปในบรรยากาศที่ไม่เครียด สนุกกับการเรียนรู้ ซึ่งใช้ความคิดต่อเนื่องอาจจะทำให้เมื่อยล้า หรือเหนื่อย หรือใช้เวลานาน หิว พักสั่งขนม อาหารรับประทานได้ทันที 

7. หาข้อมูลได้จากรีวิวร้าน ดูรูปเเบบร้าน และวางเเผนเเบบฝึกหัดการถ่ายภาพให้กับตัวเองได้

ดูรีวิวร้านถึงลักษณะของร้าน การจัดเเต่งร้าน จัดเเสง เมนูอาหาร ก่อนที่จะเดินทางไปที่ร้าน ทำให้วางเเผนการเดินทาง และวางแผนล่วงหน้าเรื่องการฝึกฝนการถ่ายภาพได้ 

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

source : PhotoschoolThailand

Exit mobile version