Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี Feelworld Lut 7S จอมอนิเตอร์สีสวย ความละเอียดระดับ 4K

7 ข้อดี Feelworld Lut 7S จอมอนิเตอร์สีสวย ความละเอียดระดับ 4K Feelworld Lut 7S เป็นจอมอนิเตอร์ที่ให้มุมมองที่กว้าง 160 องศาเห็นชัดเเม้อยู่ต่างมุม ระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถปรับค่าความสว่างของหน้าจอได้อัตโนมัติ มองเห็นชัดไม่ว่าจะใช้งานในที่ที่มีแสงแดดแรง หรือในที่ที่แสงน้อยก็ไม่มีปัญหา และยังช่วยถนอมสายตาได้ด้วย

ขณะเดียวกันยังมีชุดโปรไฟล์สีที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามที่ต้องการเพื่อให้เหมาะกับงาน และยังให้ภาพมีความเป็นธรรมชาติ สีที่เเสดงไม่ผิดเพี้ยน และให้ความคมชัดที่เหมือนกับภาพจริง ที่สำคัญกระจกหน้าจอยังป้องกันภาพสะท้อนทำให้ไม่เกิดเงาเวลาทำงาน พร้อมกันนี้ยังสามารถใช้แหล่งพลังงานได้หลายรูปแบบช่วยให้สะดวกทั้งการถ่ายงานในสตูดิโอ และนอกสถานที่

7 ข้อดี Feelworld Lut 7S จอมอนิเตอร์สีสวย ความละเอียดระดับ 4K

1. เพิ่มมุมมองการมองเห็น จะมองมุมไหนก็ชัดด้วยมุมมองกว้าง 160 องศา

Feelworld Lut 7S ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 7 นิ้ว พร้อมมุมมองกว้าง 160 องศาทำให้มองจอได้หลายมุม มองพร้อมกันได้หลายคน บวกกับความละเอียดของหน้าจอสูงสุดถึง 1920 x 1200 และความสว่างที่ชัดเจนช่วยให้ภาพมีความโดดเด่น นอกจากนี้ด้วยความสว่างที่เหนือกว่าหน้าจอทั่วๆ ไปถึง 4 เท่าจึงนำไปใช้งานนอกสถานที่ได้แบบไม่มีปัญหา และไม่ต้องกังวลเรื่องภาพสะท้อน

2. ระบบปรับแสงหน้าจอแบบอัตโนมัติ ปรับค่าแสงและความสว่างเพื่อให้เหมาะกับสายตา

ตัวเซนเซอร์ Light Sensor ที่มาพร้อมกับจอ Feelworld Lut 7S สามารถปรับระดับของแสงและความสว่างที่เหมาะสมแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะในสภาพแวดล้อมแบบไหนก็สามารถปรับค่าแสงและความสว่างเพื่อให้เหมาะกับสายตา ดังนั้นไม่ว่าจะต้องถ่ายงานในที่ที่มีแสงแดดแรง Feelworld Lut 7S จะทำการปรับแสงเพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจน ขณะเดียวกันหากอยู่ในที่ที่มีแสงน้อย หน้าจอก็จะเพิ่มแสงเพื่อให้ดวงตาของคุณมองเห็นภาพได้ชัดเจน จึงช่วยถนอมสายตาอีกด้วย

3. มาพร้อมกับตัวชุดโปรไฟล์สีที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามที่ต้องการ

หนึ่งในจุดเด่นของ Feelworld Lut 7S ก็คือการที่สามารถปรับ 3D LUT หรือตัวชุดโปรไฟล์สีให้เปลี่ยนแปลงได้ตามที่ต้องการ โดยสามารถเปลี่ยนทั้งสีสันของหน้าจอ และเปลี่ยนค่า Contrast ให้เหมาะกับงานที่ต้องใช้ นอกจากนี้ยังช่วยในการเพิ่มสีให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้นก็ได้ ที่สำคัญการปรับเปลี่ยนสีทั้งหมดจะช่วยให้ภาพมีความเป็นธรรมชาติ สีที่ออกมาไม่ผิดเพี้ยน และให้ความคมชัดที่เหมือนกับภาพจริง

4. ให้ความแม่นยำของสีสูง สีสวยสมจริงเหมือนกับธรรมชาติ

ด้วยการที่ Feelworld Lut 7S รองรับมาตรฐาน ITU และ video Rec.709 ช่วยทำให้ภาพที่ออกมามีความชัดเจน ด้วยความละเอียดของเม็ดสีทำให้การถ่ายภาพ/วีดิโอออกมามีสีสันเหมือนกับธรรมชาตินอกจากนี้จอมอนิเตอร์รุ่นนี้ยังมีค่าสีที่สมบูรณ์แบบ และเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ภาพที่ออกมาจึงให้สีที่ไม่ผิดเพี้ยน

5. กระจกหน้าจอกันแสงสะท้อนทำให้ไม่เกิดเงารบกวนเวลาใช้งาน

กระจกหน้าจอสามารถป้องกันแสงสะท้อนได้เป็นอย่างดีทำให้ไม่เกิดเงาในขณะที่ใช้งาน โดยไม่ว่าจะต้องนำไปใช้งานในที่ทีมีแสงแดดจ้าก็ไม่มีปัญหา ในส่วนของการปรับค่าความสว่างก็ทำได้ดีเยี่ยม พร้อมกันนี้ยังมีขอบเขาของสีที่โดดเด่น ช่วยให้หน้าจอได้ภาพที่เคลียร์แม้จะอยู่ในสภาพอากาศที่มีแสงจำกัดก็ตาม ดังนั้นนี่คือหนึ่งในจุดเด่นที่น่าสนใจมากๆ สำหรับจอมอนิเตอร์รุ่นนี้ และการที่หน้าจอมีความสว่างถึง 2200 nits ช่วยให้คุณไม่ต้องใช้ฮูด ทำให้การทำงานมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

6. พร้อมใช้งานกับกล้องทุกรูปแบบ

ในยุคนี้อุปกรณ์หนึ่งตัวต้องสามารถใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้เพื่อความสะดวกในการทำงาน โดย Feelworld Lut 7S สามารถใช้งานได้แบบนั้น เพราะมันเข้ากับกล้องในทุกๆ ชนิดไม่ว่าจะเป็นกล้อง DSLR , Mirrorless, กล้องถ่ายทำภาพยนตร์ และกล้อง Consumer นอกจากนี้ยังสามารถนำไปเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์ตัวอื่นๆ ก็ได้โดยใช้สาย USB เสียงเข้ากับช่องเสียบ Input & Output แบบ 4K HDMI และ 3G-SDI แถมสัญญาณที่ส่งออกไปก็ยังคงชัดเจน ออปชั่นนี้เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายงานมากยิ่งขึ้นด้วย

7. ระบบทัชสกรีนช่วยให้การทำงานง่ายยิ่งขึ้น ใช้ได้ทั้งไฟบ้านเเละเเบตเตอรี่ทำให้การใช้งานคล่องตัว

ชุดเด่นที่ต้องกล่าวถึงอีกข้อก็คือจอมอนิเตอร์รุ่นนี้มาพร้อมกับระบบทัชสกรีนที่ดีเยี่ยม สามารถสั่งงานได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ Feelworld Lut 7S สามารถใช้พลังงานจากตัวกล้องที่นำมาติดตั้ง หรือจะใช้กับไฟบ้านด้วยการเสียบที่ช่อง DC OUT 8.4 V ที่จะช่วยให้การใช้งานมีความยาวนานมากยิ่งขึ้น แต่หากต้องการจะใช้นอกสถานที่ก็ไม่มีปัญหาเพราะมีช่องใส่แบตเตอรี่ 2 ช่อง ซึ่งรองรับทั้งแบตเดตอรี่ของ Sony L-series โดยให้พลังงานยาวนาน 4-5 ชั่วโมง (อุปกรณ์เสริม)

สรุป

ความยอดเยี่ยมของ Feelworld Lut 7S จะช่วยให้ถ่ายภาพ/วีดิโอได้สะดวกมากขึ้น พร้อมทั้งให้สีและความสว่างที่แม่นยำทำให้งานที่ออกมามีคุณภาพนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกระจกที่ช่วยป้องกันการสะท้อน และยังมีออปชั่นให้เลือกใช้งานได้หลายแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของงานให้ออกมาโดดเด่น มีคุณภาพ และสวยงาม พร้อมทั้งให้สีที่คมชัด และยังสามารถปรับแสงให้เหมาะกับงาน เพื่อลดข้อจำกัดในการมองเห็น

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติม ถ่ายภาพด้วยมือถือเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version