Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี Feelworld T7 มอนิเตอร์หน้าจอ 7 นิ้วสำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ

7 ข้อดี Feelworld T7 มอนิเตอร์หน้าจอ 7 นิ้วสำหรับงานมืออาชีพ จอมอนิเตอร์ Feelworld T7 เป็นจอที่น่าสนใจด้วยความกว้างของหน้าจอ 7 นิ้ว พร้อมทั้งมีโครงสร้างที่แข็งแกร่งทำจากอะลูมิเนียมชั้นดี สามารถพกพาไปทำงานที่ไหนก็ได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลายเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับการถ่ายภาพ/วีดิโออย่างมาก รวมไปถึงในเรื่องของความละเอียดระดับ Full HD พร้อมทั้งความชัดเจน และสีสันที่ไม่ผิดเพี้ยนตามค่ามาตรฐานของสีอยู่ที่ Rec.709 HD

สามารถนำไปติดตั้งกับกล้อง DSLR และ Mirrorless หรือกล้องถ่ายวิดีโอ ได้สบายทั้งยังมีหน้าจอที่สามารถมองได้กว้างถึง 160 องศา และปรับหมุนแบบรอบทิศทางช่วยเปิดมุมมองการถ่ายงานที่หลากหลาย และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีปุ่มการใช้งานอยู่ด้านล่างทำให้ปรับโหมดต่างๆ ได้ง่ายและสะดวก ทำได้แม้ในขณะที่กำลังถ่ายงาน

7 ข้อดี Feelworld T7 มอนิเตอร์หน้าจอ 7 นิ้วสำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ

1. สร้างสรรค์การถ่ายภาพ/วีดิโอได้หลายหลากด้วยฟังก์ชั่นเยอะ

หน้าจอ Feelworld T7 เป็นหน้าจอมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการทำงานที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็น Peaking Filter, Hitogram, False Color, Exposure, Embedded Audion, Anamorphic Mode, Nine Grid, Zoom-in, Pixel-to-Pixel, Check Field, Image Flip, Image Freeze ทำให้การถ่ายภาพ/วีดิโอ มีความหลากหลาย โดยฟังก์ชั่นเหล่านี้จะช่วยให้งานออกมามีประสิทธิภาพสูง และยังเป็นการสร้างสรรค์รวมทั้งเติมเต็มจินตนาการในการถ่ายงานออกมาด้วย

2. จอละเอียด ภาพคมชัดสวยงามระดับ 4K

Feelworld T7 จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ให้ความคมชัดสูงเป็นหน้าจอที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K จึงให้การถ่ายงานออกมาได้สีที่แม่นยำ อีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญมากๆ ก็คือในเรื่องความหนาแน่นของสีที่มีถึง 323 พิกเซลต่อนิ้ว ช่วยในเรื่องความละเอียดของภาพ ดังนั้นเมื่อนำจอมอนิเตอร์รุ่นนี้ไปใช้งานกับกล้อง DSLR และ Mirrorless หรือกล้องถ่ายวิดีโอภาพที่ออกมามีความชัดเจน สมบูรณ์แบบ และสวยงาม

3. ภาพสวยสมจริง สีสันเเม่นยำไม่ผิดเพี้ยน

หน้าจอมอนิเตอร์ของ Feelworld T7 จะแสดงภาพที่มีความคมชัดสมจริงสีไม่ผิดเพี้ยน เนื่องจากมีการใช้ค่ามาตรฐานของสีอยู่ที่ Rec.709 HD พร้อมทั้งการผลิตหน้าจอที่มีประสิทธิภาพสูงจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ภาพที่ออกมาที่หน้าจอมีสีที่แม่นยำ ฉะนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งในการนำไปใช้ถ่ายวีดิโอ เพราะจะทำให้ได้เห็นถึงสีสันต่างๆที่มีความเป็นธรรมชาติ และโดดเด่น ช่วยทำให้เวลาถ่ายงานออกมาดูแล้วสบายตา ยิ่งไปกว่านั้นมอนิเตอร์รุ่นนี้ยังสามารถสร้างเฉดสีสมจริงจากการผสมผสานของสีมากที่สุดถึง 6 สี ช่วยให้การถ่ายภาพมีสีที่ชัดเจน และยังสามารถทำการประเมินเรื่องคุณภาพของสีเวลาที่ถ่ายวีดิโอทำให้งานที่ออกมามีความสวยงามและน่าสนใจยิ่งขึ้น

4. แข็งแรงทนทานใช้อะลูมิเนียมเกรดเดียวกับการสร้างเครื่องบิน

โครงสร้างของ Feelworld T7 ทำจากอะลูมิเนียมเกรดเดียวกันกับที่ใช้ในการสร้างเครื่องบิน จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการพกพาออกไปถ่ายงานไม่ว่าจะเป็นการรีวิวต่างๆ หรือการถ่ายภาพยนตร์/วีดิโอ เพราะอุปกรณ์ตัวนี้มีความแข็งแรงทนทานน้ำหนักเบา เพียง 320 กรัม และหนาเพียง 18 มิลลิเมตร ประสิทธิภาพแกร่งเกินตัว

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการชาร์จแบตเตอรี่ที่หลากหลาย ทั้งชาร์จด้วยอะแดปเตอร์กับไฟบ้าน หรือจะใช้แบตเตอรี่ F970, D28S/D54, LP-E6 และ U60 ก็ได้ ฉะนั้นถือว่ามีความสะดวกสบายในการทำงานทุกๆสถานการณ์

5. เปิดโลกใหม่ในการถ่ายภาพ/วีดิโอด้วยมุมมองที่กว้างถึง 160 องศา และปรับหมุนได้รอบทิศทา

ข้อดีที่โดดเด่นสำหรับ Feelworld T7 คือมีมุมมองกว้างถึง 160 องศา จึงสะดวกอย่างมากในการถ่ายงานในรูปแบบต่างๆ เพราะสามารถมองจอได้ชัดจากหลายทิศทาง เหมาะสำหรับทีมงานผลิตที่ต้องมองจอมอนิเตอร์พร้อมกันจากหลายมุมมอง นอกจากนี้ยังมี Hot Shoe เมาท์ที่สามารถหมุนตัวมอนิเตอร์ได้ถึง 360 องศา มองเห็นรอบทิศทาง

6. ปุ่มจัดวางให้ใช้งานง่าย และสะดวก ควบคุมได้รวดเร็ว

ปุ่มในการสั่งงานจะอยู่ด้านล่างของจอมอนิเตอร์ ซึ่งการดีไซน์แบบนี้เทำให้ปรับปุ่มต่างๆ ได้ทันทีในขณะที่ใช้งานสะดวกในการควบคุม นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น F1, F2 ซึ่งเป็นทางลัดในการเข้าฟังก์ชั่นหลักไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นช่วยโฟกัส, การผสมสีภาพ, การตั้งค่าความสว่างของแสง และการปรับเสียงออดิโอ เป็นต้น ต้องบอกว่าทำให้ทุกอย่างมีความสะดวกมากๆ แถมยังมีช่องเสียบ HDML 4K สองช่องอยู่ด้านข้าง โดยคุณสามารถนำสาย USB ต่อพ่วงกับมอนิเตอร์ตัวอื่นๆ ได้เลย และภาพที่ออกมาก็ยังคมชัด และมีความละเอียดเหมือนเดิม

7. ช่องสำหรับต่อพ่วงกับอุปกรณ์เสริมทำให้สามารถนำไปใช้งานได้หลายรูปแบบ

ช่องที่อยู่ตรงกลางขอบบน-ล่างมอนิเตอร์ เป็นช่องที่มีขนาด 1/4 นิ้วซึ่งเป็นแบบมาตรฐาน เป็นช่องที่สามารถนำ Feelworld T7 ต่อพ่วงเข้ากับอุปกรณ์ได้มากมายตั้งแต่ชุดอุปกรณ์กล้อง DSLR, ชุดอุปกรณ์กล้องถ่ายวีดิโอ, ไม้กันสั่นรุ่นต่างๆ, เครนสำหรับใช้กับกล้องวีดิโอ ทำให้การถ่ายภาพ/วีดิโอมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น

สรุป

จอมอนิเตอร์ Feelworld T7 เป็นอุปกรณ์เสริมที่โดดเด่นทั้งหน้าจอที่กว้างใหญ่ มุมมองกว้าง และยังสามารถปรับหมุนได้ 360 องศา ทำให้การถ่ายงานออกมามีความหลากหลาย พร้อมทั้งยังมีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานมากมายเพื่อเป็นอรรถรสในการทำงาน และทำให้งานออกมาไม่น่าเบื่อ รวมไปถึงการให้ความละเอียดของภาพและสี ฉะนั้นนี่คือมอนิเตอร์ที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการมองเห็น

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติม ถ่ายภาพด้วยมือถือเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version