Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ความสามารถหลักของ GoPro Hero 8 Black ที่เหมาะกับการถ่ายวิดีโอ

7 ความสามารถหลักของ GoPro Hero 8 Black ที่เหมาะกับการถ่ายวิดีโอ GoPro Hero 8 Black ตั้งแต่มีการเปิดตัวมาก็ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากกระแสของ GoPro เองก็ดีต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะรุ่นล่าสุดใน GoPro Hero 8 Black ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์วิดีโอมายิ่งขึ้นไปอีก เดี๋ยวเราไปดูกันครับว่าความสามารถหลักที่ GoPro Hero 8 Black ที่เหมาะกับงานวิดีโอนั้นมีอะไรบ้าง

7 ความสามารถหลักของ GoPro Hero 8 Black ที่เหมาะกับการถ่ายวิดีโอ

1. HyperSmooth 2.0 ระบบกันสั่นที่ดีที่สุดของ GoPro อยู่ที่นี่แล้ว

ระบบกันสั่น HyperSmooth 2.0 นั้นเป็นระบบกันสั่นที่ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาจากรุ่นก่อนจนถึงปัจจุบัน ความโดดเด่นที่น่าสนใจอย่างมากก็คือ เราถ่ายวิดีโอได้นิ่งสุด ๆ แบบที่ไม่ต้องใช้ Gimbal Stabilizer ก็ยังสามารถได้ Footage ที่นิ่งมาเช่นเคย และนั่นทำให้เราสามารถถ่ายวิดีโอได้ง่าย อีกทั้งยังออกมาได้ผลงานที่ดีด้วย

2. Timewarp 2.0 การถ่ายวิดีโอ Hyperlapse ที่ง่าย ได้ Footage ดึงดูสายตา สวยงาม

ถ้าหากว่าคุณต้องการวิดีโอสวย ๆ อย่างการ Hyperlapse ไม่ง่ายแน่ถ้าหากคุณไม่ใช่มือโปรระดับมืออาชีพที่เก่งทั้งการวางแผนการถ่าย และรู้ขั้นตอนการ Process ภาพเหล่านั้นออกมาให้เป็นวิดีโอ ไหนจะกินเวลาที่นานมาก ๆ กว่าจะได้แค่ Footage เดียว

แต่ด้วยที่มีโหมด Timewarp 2.0 นั้น จะเป็นการถ่ายวิดีโอตามปกติ คุณสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ตามสบาย และวิดีโอทั้งหมดที่ถ่ายออกมาจะเป็น ​Hyperlapse ที่นุ่มนวล แสดงถึงช่วงเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงการเคลื่อนไหวมุมกล้องที่สวยงามด้วย

3. Timelapse การถ่ายวิดีโอแบบเร่งเวลาอย่างมืออาชีพ จบได้ง่าย ๆ ในการถ่ายวิดีโอครั้งเดียว

สำหรับโหมด Timelapse จะเป็นการถ่ายวิดีโอแบบเร่งเวลาแบบอยู่กับที่ แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนที่ของเวลาที่รวดเร็ว ซึ่ง Footage แบบ Timelapse ช่วยทำให้วิดีโอของเรามีความน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม

วิธีการถ่ายก็ง่ายมาก แค่เปิดโหมด Timelapse ตั้งค่าความเร็วของ Timelapse และกดชัตเตอร์เป็นอันจบ

4. ไมโครโฟนคุณภาพสูง 3 ตัว บันทึกเสียงได้ชัดเจน แยกแยะรายละเอียดของมิติเสียงได้

จุดเด่นสำคัญของ GoPro Hero 8 Black ก็คือเรื่องของการบันทึกเสียงที่สามารถเก็บรายละเอียดของเสียงได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ต้องต่อไมโครโฟนจากภายนอก ทำให้ผู้ใช้ทุกกลุ่มโดยเฉพาะคนทั่วไปนั้นสามารถถ่ายวิดีโอออกมาสวย และมีเสียงพูดที่ชัดเจน แบบไม่ต้องมีทักษะหรือทำอะไรเยอะแยะเลย

5. Housing Case สำหรับการถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะ

โดยปกติแล้วทาง GoPro เขาจะทำเคสสำหรับการดำน้ำไว้ แต่เคสชุดนี้เป็นอีกแบบที่ทำมาเพื่อสำหรับการถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะ ซึ่งติดตั้งไมโครโฟนที่ประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมขึ้นไปอีก ทำให้การเก็บรายละเอียดเสียงพูดและบรรยากาศโดยรอบดีมากขึ้น รวมไปถึงชุดไฟ LED สำหรับการถ่ายวิดีโอและภาพในที่แสงน้อยได้อีกด้วย

6. ถ่ายวิดีโอได้ 4K 60 เฟรม ได้ภาพที่ลื่นไหล

นอกจากนี้ความสามารถในการถ่ายวิดีโอโดยพื้นฐานของ GoPro Hero 8 Black นั้นสามารถที่จะได้ความละเอียด 4K 60fps ซึ่งเป็นรายละเอียดที่สูงมาก และอยู่ในระดับกล้องกึ่งโปรขึ้นไปเลยทีเดียว ถือว่าเป็นกล้องขนาดเล็กที่มีความละเอียดสูงอย่างมากสำหรับงานวิดีโอ

7. ถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion 8 เท่า หรือ 240 เฟรม

สิ่งสำคัญสุดท้ายคือเรื่องของการถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion ใน GoPro Hero 8 Black นั้นสามารถที่จะสโลวได้ 8 เท่าบนความละเอียด Full HD ที่ได้รายละเอียดสูงอย่างาก ซึ่งมีกล้องไม่กี่ตัวเท่านั้นที่สามารถถ่ายวิดีโอสโลวโมชั่นได้มาก ๆ และยังได้ความละเอียดที่สูงอยู่

GoPro Hero 8 Black ราคา 14,500 บาท ถ้าใครสนใจสามารถถามที่ร้าน lnwgadget ก่อนได้ครับ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ


Exit mobile version