Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่น Zeapon Micro 2 สำหรับการทำวิดีโอแบบ Timelapse

7 จุดเด่น Zeapon Micro 2 สำหรับการทำวิดีโอแบบ Timelapse การใช้รางสไลด์ Zeapon Micro 2 เพื่อทำวีดิโอแบบ Timelapse จะช่วยให้งานออกมามีภาพที่โดดเด่นชัดเจน โดยสามารถใช้เพื่อทำเป็นขาตั้งกล้องและให้การยึดที่มั่นคงกล้องไม่เคลื่อนทำให้การถ่ายภาพมีความนิ่ง นอกจากนี้ยังสามารถยึดเพื่อใช้ในการถ่ายทั้งแนวนอน และแนวตั้ง รวมไปถึงยังสามารถโหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้ในการนับจำนวนของภาพถ่ายหรือระยะเวลาของวิดีโอได้อย่างง่ายดาย

ที่สำคัญยังสามารถควบคุมรางด้วยมือถือ เพื่อกำหนดจุดที่ต้องการถ่ายภาพสำหรับทำ Timelapse ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งวีดิโอ Timelapse จะมีความ ราบรื่น ดูเพลินไม่รู้สึกติดขัด

7 จุดเด่น Zeapon Micro 2 สำหรับการทำวิดีโอแบบ Timelapse

1. ทำให้วีดิโอ Timelapse มีความโดดเด่นภาพชัดเจนสวยงาม

การทำวีดิโอ Timelapse จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีอุปกรณ์เสริมที่เหมาะสมโดย Zeapon Micro 2 รางสไลด์รุ่นนี้ช่วยให้วีดิโอมีความหลากหลาย เพราะสามารถถ่ายได้ทั้งแนวนอน และแนวตั้ง การขยับไปซ้ายหรือขวา กับบนหรือล่าง สามารถทำได้อย่างมั่นคง ทำให้วีดิโอ Timelapse มีความโดดเด่นชัดเจน ภาพนิ่ง ส่งผลให้วีดิโอออกมาสวยน่าสนใจ และเวลาที่ชมจะรู้สึกสบายตา เพราะภาพ Timelapse ให้ความรู้สึกมีความเป็นธรรมชาติ

2. มีระบบพารามิเตอร์เพื่อคำนวณความเร็วทำให้วีดิโอ Timelapse ออกมามีความสวยงาม

สำหรับรางสไลด์ Zeapon Micro 2 จะมีแอพพลิเคชั่นเพื่อนำไปใช้สำหรับถ่ายวีดิโอ Timelapse โดยการโหลดแอพ ZEAPON LAB เพื่อเท่านี้ก็จะสามารถเลือกการปรับตั้งค่าเวลาเพื่อใช้ในการถ่ายวีดิโอผ่านตัวพารามิเตอร์ เพื่อถ่าย Timelapse ได้ภาพที่สวยงามโดยไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแสงอาทิตย์ยามเช้า เส้นดวงดาว

หรือจะใช้ Timelapse Calculator เพื่อจะได้นับจำนวนของภาพถ่ายหรือระยะเวลาของวิดีโอได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าการเคลื่อนไหวเพื่อช่วยให้การเคลื่อนไหวทุกๆ จังหวะมีความเหมาะสม

3. ตัวยึดมั่นคงกล้องไม่เคลื่อนไหวทำให้วีดิโอ Timelapse มีมุมมองที่โดดเด่น

สำหรับการถ่ายวีดิโอ Timelapse หนึ่งในสิ่งสำคัญก็คือขาตั้งกล้อง โดย Zeapon Micro 2 แม้ว่าจะเป็นรางสไลด์ที่เคลื่อนที่ไปมาไม่ว่าจะแนวนอน-แนวตั้ง ได้สะดวกก็ตาม สามารถใช้เป็นขาตั้งกล้องได้ เพราะมีตัวยึดให้กล้องอยู่กับที่ไม่เคลื่อนไหวทำให้เวลาถ่ายวีดิโอ Timelapse จะได้ภาพที่ออกมามั่นคง ไม่สั่น ภาพมีความต่อเนื่องสวยงาม ที่สำคัญยังสามารถปรับเปลี่ยนมุมได้เพียงแค่ปลดตัวยึด และสไลด์ไปตามมุมที่ต้องการ

4. การควบคุมรางสไลด์ผ่านแอพพลิเคชั่นในมือถือ ทำให้ปรับมุมได้อย่างที่ต้องการไม่ว่าจะอยู่บริเวณไหนก็ตาม

หนึ่งในจุดเด่นสำคัญของ Zeapon Micro 2 ก็คือการที่มันสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงในโทรศัพท์มือถือ ควบคุมรางสไลด์ตัวนี้ได้อย่างสะดวกสบาย โดยหากนำไปใช้งานร่วมกับการถ่ายวีดิโอ Timelapse จะควบคุมตัวรางผ่านมือถือ และปรับมุมมอง หรือทิศทาง ในการทำวีดิโอ Timelapse ได้อย่างที่ใจต้องการ ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้งานมีความโดดเด่น และไม่ซ้ำใคร

5. การติดตั้งและการพกพาทำได้อย่างง่ายดายทำให้สามารถนำไปใช้งานนอกสถานที่ได้เป็นอย่างดี

การที่รางสไลด์ Zeapon Micro 2 มีน้ำหนักเบาทำให้สามารถที่จะพกใส่กระเป๋าเป้เพื่อนำไปใช้ในการทำงานนอกสถานที่ได้อย่างสบาย และที่สำคัญในการประกอบเพื่อใช้งานก็ง่ายมากทำให้เวลาที่ต้องการที่จะประกอบรางเพื่อจะใช้สำหรับถ่ายวีดิโอ Timelapse จึงเป็นเรื่องที่สะดวกและง่ายดาย

6. วีดิโอ Timelapse สวยงามโดดเด่นนำไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ยิ่งน่าสนใจ

สำหรับการทำวีดิโอ Timelapse โดยใช้รางสไลด์ Zeapon Micro 2 จะได้ภาพที่สวยงาม โดดเด่น ลื่นไหล และให้ความต่อเนื่องน่าสนใจ โดยหากคุณนำวีดิโอนี้ไปอัพโหลดบนเว็บไซต์อย่าง Youtube, Twitter, Instagram, Facebook และอื่นๆ จะทำให้ผู้ชมประทับใจ และอยากชมวีดิโอนี้จนจบ เพราะภาพที่ได้ให้ความสบายตา

7. บ่งบอกสไตล์เเละความเป็นมืออาชีพผ่านผลงานวีดิโอ Timelapse

การเลื่อนบนรางด้วยความละเอียด เเละราบลื่นถ่ายภาพได้บนตำเเหน่งเเละตามจำนวนภาพที่ต้องการ ทำให้วิดีโอ Timelapse นอกจากจะได้ภาพที่มีความละเอียดสูง ทำได้หลายมุมมอง ยังให้งานวีดิโอ Timelapse ที่ความต่อเนื่องทั้งภาพและอารมณ์ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพรถที่เคลื่อนตัวสับสนในเมือง หรือการนำออกไปถ่ายภาพท่องเที่ยวใช้โดยวิดีโอ Timelapse ในการเล่าเรื่อง Landscape ก็เป็นการบ่งบอกสไตล์ ตัวตนเเละความเป็นมืออาชีพอีกด้วย

สรุป

การทำวีดิโอ Timelapse โดยใช้รางสไลด์ Zeapon Micro 2 จะทำให้งานมีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ได้ภาพที่ชัดเจนราบรื่น และมีความต่อเนื่อง ทำให้เวลานั่งชมสบายตา และเพลิดเพลิน รวมทั้งยังได้เห็นลูกเล่นเด่นๆ ที่ใส่ในวีดิโอด้วย ทำให้คุณภาพของงานอยู่ในขั้นระดับมืออาชีพเลยทีเดียว

ZEAPON MICRO 2 MOTORIZED MICRO 2 KIT SLIDER ราคา 16,800 บาท นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB MEDIA ประกันศูนย์ไทย 1 ปีเต็ม พร้อมศูนย์ซ่อมในไทยและบริการหลังการขายทุกรูปแบบ สามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version