Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ตัวเเบบเข้าครัวถ่ายภาพ สำหรับไอเดียถ่ายภาพสนุก ๆ

กิจกรรมเมื่อต้องอยู่กับบ้าน ใช้เวลาในบ้าน ก็คงไม่พ้นการเข้าครัวเพื่อทำอาหาร สำหรับบทความนี้ ก็ต้องเข้าครัวเช่นกัน ไม่ใช้เพื่อการทำอาหาร เเต่เพื่อการถ่ายภาพเพื่อสร้างภาพที่น่าสนุก เเละเล่าเรื่องผ่านสิ่งของหรือตัวเเบบที่คุ้นเคยอยู่ทุกวันนั่นเอง

7 ตัวเเบบเข้าครัวถ่ายภาพ สำหรับไอเดียถ่ายภาพสนุก ๆ

เครื่องปรุง เครื่องเทศ

เครื่องปรุงและเครื่องเทศที่ใช้ในการทำอาหาร มีอยู่มากมาย ทั้งสีสัน รูปร่าง ที่เเปลกตา นำมาจัดวางบนภาชนะที่สวยงาม ตกเเต่งเเละสร้างเรื่องราวเพื่อการถ่ายภาพ ทำให้ภาพเครื่องปรุงที่คิดว่าธรรมดา ๆ ดูสนุก เเละน่าสนใจได้ 

ผลไม้ 

รูปร่างพื้นผิว ที่เเตกต่างกันของผลไม้ ทำให้ภาพดูมีสีสัน เเละดูน่าสนุก ทั้งนี้ผลไม้จะมีโครงสร้างภายในที่เเตกต่างกัน สามารถผ่า หรือเเกะออกมา เพื่อให้เเสดงถึงโครงสร้าง เเละรูปลักษณะภายในเหล่านั้นได้ นอกจากนี้ การสร้างเรื่องราว หรืใช้จินตนาการสร้างสรรค์จากการหยิบผลไม้มาเล่าเรื่อง ก็ทำให้ภาพดูสนุก เเละได้ฝึกความคิดสร้างสรค์อีกด้วย

ผัก

นอกจากฝักใบเขียวเเล้ว ผักที่ให้สีเเดง สีม่วง หรือมีส้ม ก็ให้สีสัน เเละความตื่นตาให้กับภาพได้ การนำผักมาจัดเรียง การเปลี่ยนรูปร่างด้วยการพับ หรือตัด ก็ทำให้ผักที่ธรรมดา ดูเเปลกตาไปจากเดิมได้  

เครื่องครัว

เครื่องครัว มีให้เลือกเล่นมากมาย จาน เขียง เครื่องปั่น มีด เเล้วเเต่ว่าจินตนาการเเละความสร้างสรรค์จะหยิบจับหรือนำอะไรมาจัดวาง หรือสร้างเรื่องราว ลองนำมาจัดวาง เปลี่ยนจากเครื่องครัวธรรมดา ให้อยู่ในลักษณะอื่น รูปร่างอื่น เพื่อเล่าเรื่องให้ออกมาในเรื่องที่เเปลกออกไป 

ธัญพืช เมล็ดข้าว เมล็ดถั่ว

ธัญพืชมีอยู่หลายรูปเเบบ หลากรูปร่าง ทั้งยังเป็นสิ่งที่อยู่คู่ครัวของหลาย ๆ บ้าน หยิบมาทำเป็นตัวเเบบ ทดลองถ่ายภาพระยะใกล้ หรือนำมาจัดเรียง เพื่อถ่ายภาพในลักษณะอื่น หรือฝึกนำเสนอในหลากหลายรูปเเบบก็ได้ 

ไข่ไก่

รูปทรงไข่เป็นรูปทรงที่เป็นรูปทรงพื้นฐาน การนำไข่มาเป็นเเบบถ่ายรูป เพื่อศึกษาการมองรูปทรง การดูการตกกระทบของเเสง การเกิดเงาในภาพ ก็เป็นสิ่งที่จะฝึกได้ เเละยังสามารถมาเป็นตัวเเบบสร้างเรื่องราว จากความคิดสร้างสรรค์ได้อีกด้วย 

ช้อน ส้อม

อาจจะเป็นเรื่องที่จินตนาการไม่ออกว่า ช้อนส้อม จะนำมาเป็นตัวถ่ายภาพที่สร้างความสนุกได้ เเต่ด้วยความคิดสร้างสรรค์เเละการจัดวาง การสร้างผลงานที่ใช้ช้อนส้อม เป็นตัวเเบบ สามารถเป็นผลงานที่สร้างความน่าประทับใจได้

ลองหยิบของใช้ หรือสิ่งที่นำมาจัดวาง สร้างเรื่องราวจากในครัว จากอาหาร หรือจากใบไม้ต้นไม้ที่บ้าน นำมาเป็นตัวเเบบ นอกจากจะถ่ายภาพสนุกเเล้ว ยังเป็นการได้ฝึกความคิด เเละการจัดวางองค์ประกอบภาพ การนำเสนอเรื่องราว เเละฝึกการเล่าเรื่องราวผ่านรูปถ่ายนั่นเอง 

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ PORTRAIT ได้ที่นี่

Exit mobile version