Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ประเด็นสำคัญที่ควรใช้ Nanlite Forza 500 สำหรับสตูดิโอมืออาชีพ

7 ประเด็นสำคัญที่ควรใช้ Nanlite Forza 500 สำหรับสตูดิโอมืออาชีพ ไฟสตูดิโอ Nanlite Forza 500 LED ไฟสตูดิโอมืออาชีพ ประสิทธิภาพสูงให้ความสว่างสูง กำลังไฟสูงในขนาดที่พกพาง่าย น้ำหนักเพียง 2.5 กิโลกรัม ตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเคลื่อนย้ายไฟ เพื่อให้ความสว่าง ทั้งกลางวันกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นงานภาพนิ่ง วิดีโอ หรืองานถ่ายทำภาพยนตร์ 

เเสงสีขาวเเบบ Daylight (5600K) ของ Nanlite Forza 500 ให้ความสว่างอย่างเต็มที่ถึง  46613 ลูเมน (66300 ลักซ์ที่ระยะห่างจากตัวเเบบ 1 เมตร) เเสงไม่ทำให้สีของวัตถุ หรือสีผิวเพี้ยน ด้วยค่าความเเม่นยำของสีที่ CRI/TLCI 98/95 ทั้งยังปรับค่าความเข้มเเสงได้อย่างละเอียดตั้งเเต่ 0-100% ปรับเเต่งดีไซน์การใช้งานได้อย่างยืดหยุ่น ทั้งการทำงานกับ Light modifier  หลายรูปเเบบ ทำงานได้ทั้งกับระบบไฟบ้านเเละเเบตเตอรี่ รองรับการสั่งงานเเบบไร้สายด้วย DMX connection เพิ่มความสมจริงให้กับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์ด้วย special effects ที่มาในตัวอีกด้วย ดังนั้น Nanlite Forza 500 จึงเหมาะสำหรับสตูดิโอมืออาชีพที่ต้องการงานประสิทธิภาพสูงเเบบมืออาชีพ

7 ประเด็นสำคัญที่ควรใช้ Nanlite Forza 500 สำหรับสตูดิโอมืออาชีพ

1. ให้เเสงสว่างที่เพียงพอให้ตัวเเบบ ความสว่างเเละกำลังไฟสูงเพื่องานที่ต้องเก็บรายละเอียดทั้งด้านภาพนิ่งเเละวิดีโอ ทำงานได้ทั้งตอนกลางวันเเละกลางคืน

กำลังไฟสูง ให้เเสงสว่างได้เต็มกำลังเเละเต็มพื้นที่ เหมาะสำหรับงาน Production ขนาดกลางเเละขนาดใหญ่ เเละต้องการงานที่มีคุณภาพสูงโดยแสดงรายละเอียดทั้งความคมชัดของภาพ แสดงสีสันได้อย่างเเม่นยำ เพิ่มเเสงสว่างได้ทั้งตอนกลางวันเเละกลางคืนจึงให้ความต่อเนื่องและและความสะดวกในการทำงานทั้งยังสามารถปรับวางตำเเหน่งและทิศทางของไฟได้ตามต้องการอีกด้วย

2. ไม่ทำให้สีสิ่งของ วัตถุ หรือสีผิวเพี้ยน ให้สีถูกต้องเเม่นยำ 

เเสงที่ส่องให้ความสว่างกับตัวเเบบ นอกจากจะให้เเสงสว่างที่เพียงพอเเล้ว ยังให้ความเเม่นยำของสีสูง คือเมื่อแสงกระทบตัวเเบบเเล้วจะไม่ทำให้มองเห็นสีของตัวเเบบเพี้ยนไป ไม่ว่าเเบบจะเป็นวัตถุ หรือสีผิวของบุคคลก็ตาม จึงทำให้งานที่มีคุณภาพคงที่เเละเเม่นยำ ถึงเเม้จะไม่ได้ถ่ายทำในวันเดียวกันต่างสถานที่ เเต่ก็ให้สีสันที่คงที่เเละเเม่นยำจึงช่วยให้ลดเวลาในการทำงานเพื่อปรับสีเเละเเสงในกระบวนการ Post-production ลง 

3. เเสงสว่างสีขาว Daylight ปรับความสว่างอย่างต่อเนื่อง ละเอียดเรียบละมุน 

การปรับเเสงสว่างก็ทำได้อย่างละเอียด ปรับได้ตั้งเเต่ 0-100% โดยให้เเสงเเบบ Dimming โดยเมื่อหมุนปรับเเสง ความสว่างจะค่อย ๆ ปรับขึ้นหรือลงอย่างละเอียดตามการหมุน ทำให้ความรู้สึกเรียบลื่นละมุน ปรับความสว่างและบรรยากาศได้อย่างราบลื่นไม่สะดุด 

4. ทำงานได้ทั้งการให้ความสว่าง สร้างมิติให้ภาพนิ่งเเละสร้างความสมจริงให้งานวิดีโอ ให้ Production ที่มีความโดดเด่นเเละเป็นมืออาชีพ

นอกจากแสงสว่างที่ใ้ห้กับตัวเเบบเพื่อช่วยในการบันทึกภาพเเละวิดีโอได้อย่างชัดเจนเเล้ว ยังสามารถปรับสร้างให้เกิดเงาเข้มหรือเงามืดในพื้นที่ที่ต้องการ ช่วยสร้างมิติให้กับภาพได้อีกด้วย 

เเละเเสงสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่มีมาให้ จึงสามารถสร้างความสมจริงในเรื่องราว ทั้งซีนอารมณ์ ซีนผจญภัย หรือสยองขวัญ ก็สามารถสร้างอารมณ์ให้เนื้องาน เช่น เเสงฟ้าเเลบฟ้าผ่า เเสงจากทีวี เเสงเเฟลช เเละเเสงหลอดไฟที่กระพริบ เพื่อให้ผู้ชมคล้อยตามไปกับเรื่องราวที่เล่าได้ดีขึ้น 

5. ดีไซน์ลักษณะเเสง ความนุ่มนวลของเเสงได้ ปรับใช้งานเข้ากับต่อเข้ากับ Light modifier ได้หลายชนิด

Nanlite Forza 500 ปรับใช้งานให้เข้ากับ Light modifier ได้หลายชนิดด้วย Bowens S Style จึงดีไซน์ลักษณะของเเสงไฟให้นุ่มละมุน หรือเข้มเเข็ง ขึงขัง ตามความรู้สึกเเละอารมณ์ของงานที่ต้องการ 

6. ทำงานต่อเนื่องได้นาน ระบายความร้อนดีพัดลมทำงานเงียบ 

ระบบระบายความร้อนทำงานเมื่อเปิดใช้งานไฟไปซักระยะหนึ่ง โดยระบบจะเปิดการทำงานของพัดลมระบายอากาศโดยอัตโนมัติ เมื่อมีความร้อนเกิดขึ้น จึงช่วยให้ยืดอายุการใช้งานของหลอดไฟได้นานขึ้น ทั้งยังทำงานด้วยเสียงที่เงียบ จึงไม่รบกวนการทำงานในงานโปรดักชั่นที่อ่อนไหวกับเรื่องเสียง เช่น การสัมภาษณ์บุคคล งานบันทึกเสียงเเบบ ASMR หรือการถ่ายทำภาพยนตร์

7. ทำงานได้ทั้งในเเละนอกสถานที่ โครงสร้างเเข็งเเรง ขนาดพกพาง่าย มีกระเป๋าเพื่ออำนวยความสะดวกในการขนย้ายให้ด้วย

ผลิตงานได้ทั้งในเเละนอกสถานที่ ไม่ว่าจะอยู่ในสตูดิโอหรือต้องทำงานนอกสถานที่ เพราะรองรับการทำงานทั้งกับระบบไฟบ้านและแบตเตอรี่ จึงสามารถยกสตูดิโอถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ หรืองานภาพยนตร์ไปในทุกที่ที่ต้องการ ทั้งโครงสร้างที่เเข็งเเรง ทนทาน ขนาดพกพาง่าย จึงเหมาะสำหรับการทำงานนอกสถานที่ ทั้งยังมีกระเป๋าเพื่ออำนวยความสะดวกในการขนย้ายให้ด้วยมาในชุดด้วย

สนใจ Nanlite Forza500 ราคา 52,000 บาท ประกันศูนย์ไทยติดต่อได้ที่ lnwgadget

อ่านบทความเพิ่มเติม ถ่ายภาพด้วยมือถือเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version