Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ฟีเจอร์ Feelworld Lut 7 จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ประสิทธิภาพสูง ความละเอียดระดับ 4K

7 ฟีเจอร์ Feelworld Lut 7 จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ประสิทธิภาพสูง ความละเอียดระดับ 4K จอ Feelworld Lut 7 มอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ประสิทธิภาพสูงพร้อมมุมมองที่กว้างถึง 160 องศา มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานมากมายไม่ว่าจะเป็นการให้ภาพที่ละเอียดแบบ 4K ความสามารถในการปรับแสดงได้แบบอัตโนมัติเพื่อช่วยถนอมสายตา

รวมไปถึงหน้าจอ LCD ที่มีระบบทัชสกรีนช่วยให้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วและเข้าหน้าจอหลักได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีการปรับค่าสีให้เหมาะกับงานที่ต้องถ่าย ช่วยให้สีมีความเป็นธรรมชาติ และไม่ผิดเพี้ยน

7 ฟีเจอร์ Feelworld Lut 7 จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ประสิทธิภาพสูง ความละเอียดระดับ 4K

1. ปรับแสงหน้าจอแบบอัตโนมัติ


Auto Brightness หรือการปรับแสงหน้าจอแบบอัตโนมัติ มีความสำคัญเพราะช่วยในเรื่องของการปรับความสว่างหน้าจอมอนิเตอร์แบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะนำไปใช้งานในที่ทีมีแสงแดดจ้าหน้าจอก็จะปรับแสงให้เหมาะกับการใช้งาน เช่นเดียวกันหากนำไปใช้ในที่ที่สว่างน้อย หรือมืด ก็จะมีการปรับแสงให้มีความสว่างที่เหมาะสม ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการถนอมสายตา และยังช่วยในการมองเห็นได้สะดวกมากขึ้น

2. คมชัดสมจริงด้วยระดับ 4K พร้อมกระจกหน้าจอที่เคลือบอย่างดีป้องกันไม่ให้เกิดเงาสะท้อน


หน้าจอที่ทำมาจากกระจกเคลือบช่วยในการป้องกันภาพสะท้อน และเงาต่างๆ เวลาที่นำไปใช้งาน จึงมองหน้าจอได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ตัวหน้าจอมีขนาดถึง 7 นิ้ว พร้อมทั้งมุมมองกว้าง 160 องศา ช่วยให้มองภาพได้ชัดจากหลายมุมมอง และยังมาพร้อมกับความละเอียดสูงแบบ Full HD จึงมองเห็นภาพ สีสันคุณภาพ ชัดเจนเต็มอิ่มสบายตา

3. จอระบบสัมผัสพร้อมทั้งปุ่มกดเพื่อใช้ในขณะถ่ายภาพ/วีดิโอ

Feelworld Lut 7 มีทีเด็ดด้วยหน้าจอ LCD พร้อมกับระบบทัชสกรีนช่วยให้เข้าไปสู่เมนูหลักได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส และสามารถแตะหรือสะบัดนิ้วเพื่อเลื่อนไปยังฟังก์ชั่นอื่นได้ง่าย ปรับขยายหน้าจอเพื่อที่จะโฟกัสในจุดที่ต้องการได้เพียงแค่ 2 นิ้วเท่านั้นเและปุ่มสั่งการด้านล่างหน้าจอเพื่อใช้ปรับโหมดต่างๆ ในขณะที่ใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบ Input & Output แบบ 4K HDMI และ 3G-SDI ส่งสัญญาณออกไปยังจอมอนิเตอร์ตัวอื่นได้ง่ายและยังให้ภาพคมชัดสมจริง

4. ปรับค่าสีให้เหมาะสมทำให้สีสันสมจริง แม่นยำสีตรงตามธรรมชาติ

มอนิเตอร์ Feelworld Lut 7 มีะดับสี Rec.709 ตามมาตรฐานของสี พร้อมทั้ง Contrast Ratio อยู่ที่ 1,200:1 รวมทั้งขอบเขตของสี (Color Gamut) ประมาณ sRGB/Rec.709 ตามด้วยมีความหนาแน่นถึง 323 พิกเซลต่อนิ้ว ทั้งหมดทั้งมวลนี้ช่วยทำให้มอนิเตอร์มีค่าสีที่สมจริง แม่นยำเที่ยงตรง สีไม่ผิดเพี้ยน ด้วยระบบ ITU และ HD video Rec.709 ทำให้ภาพที่ออกมาชัดเจน สีเป็นธรรมชาติ พร้อมกับกระจายสีได้แม่นยำ เพื่อผลงานที่มีความสวยงาม สีสันถูกต้องสมจริง

5. Waveform monitoring ช่วยให้ความสว่างมีความเหมาะสมกับจอมอนิเตอร์


Waveform monitoring เป็นอีกฟีเจอร์ที่จะเข้ามาช่วยให้คุณภาพของภาพมีความเหมาะสมและสวยงาม ด้วยการเลือกการปรับระดับความสว่างให้เหมาะกับทุกๆ ออปชั่นที่นำมาใช้งาน พร้อมทั้งยังมีการกระจายระดับความสว่างได้อย่างแม่นยำทำให้ภาพที่หน้าจอมีความชัดเจนสวยงาม ที่สำคัญยังช่วยในเรื่องการปรับแสงให้เข้ากับสภาพแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่มีแดดแรงจ้า หรือช่วงที่ไร้แสง เพื่อเป็นการป้องกันสายตา และทำให้การถ่ายงานได้ภาพที่ชัดเจนที่สุด

6. Look Up Table ช่วยสร้างสีสันให้สีงามมากยิ่งขึ้น

Look Up Table หรือ “LUT” คือตัวชุดสีที่เอาไว้แทนสีซึ่งสามารถที่จะช่วยในการเปลี่ยนสีต่างๆ เปลี่ยนค่า Contrast ได้ตามความต้องการเพื่อให้เหมาะกับการงาน โดยในตัวของ Feelworld Lut 7 มี 3D LUT ที่สามารถส่งผลต่อสีสันความอิ่มตัวของสีความสว่าง ในพื้นที่สีสเตอริโอเต็มรูปแบบ โดยให้สีสันที่มี อิ่มสี และมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยทำให้สีที่ได้มีความเป็นธรรมชาติ ไม่ผิดเพี้ยน ที่สำคัญสีสันคมชัดเหมือนสีจริง

7. รองรับการทำงานแบบไร้สาย สะดวกอย่างยิ่งในการทำงานโดยเฉพาะการถ่ายภาพยนตร์

รองรับการทำงานแบบไร้สาย (อุปกรณ์เสริมไม่ได้มาพร้อมชุด) โดยจอมอนิเตอร์จะส่งผ่านสัญญาณไปยังหน้าจออื่นๆ ได้ในเวลาเดียวกันโดยโดยเฉพาะในการนำไปใช้เพื่อถ่ายภาพยนตร์ ซึ่งจะทำให้ทีมงานิได้รับสัญญาณภาพไปพร้อมๆ กัน โดยที่ไม่ต้องใช้สายเคเบิลให้ยุ่งยาก จึงเหมาะสำหรับการนำไปใช้งานนอกสถานที่ นอกจากนี้ยังนำไปใช้งานในรูปแบบอื่นๆ ได้ทั้งการประชุม และ การสัมภาษณ์ เป็นต้น ทำให้การทำงานสะดวกรวดเร็ว และไม่ยุ่งยาก

สรุป

สำหรับ Feelworld Lut 7 เป็นจอมอนิเตอร์ที่มีความมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าสนใจมากๆ ทั้งในเรื่องของคุณภาพสี ความละเอียดของสี การปรับแสดงได้แบบอัตโนมัติ รวมไปถึงการสร้างสรรค์งานด้วยออปชั่นเสริมทั้งคมชัด ภาพสวยสมจริงเป็นธรรมชาติ สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้การถ่ายภาพ/วีดิโอ สะดวกเเละทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติม ถ่ายภาพด้วยมือถือเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version