Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 วิธีถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ให้สวย น่าสนใจ เล่าเรื่องราวได้ เพื่อขายสินค้าออนไลน์

7 วิธีถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ให้สวย น่าสนใจ เล่าเรื่องราวได้ เพื่อขายสินค้าออนไลน์ การถ่ายภาพสินค้าก่อนที่จะเอาลงเว็บเพื่อจะให้ลูกค้าดูเพื่อเลือกก็ต้องมีการจัดการ การจัดวางองค์ประกอบ เพื่อให้ดูสวยงาม เเละดูดีกว่าสินค้าชนิดเดียวกัน ที่ขายวางขายอยู่ในตลาด ขณะเดียวกัน ภาพถ่ายก็ต้องกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึก อยากที่จะซื้อสินค้าไปพร้อมกัน 

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

7 วิธีถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ให้สวย น่าสนใจ เล่าเรื่องราวได้ เพื่อขายสินค้าออนไลน์

1. เลือกมุมที่จะนำเสนอสินค้า และ ถ่าย close-up เพื่อให้เห็นรายละเอียด 

การถ่ายภาพผลิตภัณฑ์จากมุมที่แตกต่างกันหลายมุมจะทำให้เรามีมุมมองของสินค้าใหม่ ได้เรียนรู้การหามุมไปในตัว เมื่อเวลาผ่านไปเราจะเรียนรู้ว่ามุมไหนที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ใดและเราจะรู้วิธีที่จะดึงดูดความสนใจของผู้ชมด้วยการถ่ายภาพอย่างง่าย ๆ จากมุมมองที่น่าสนใจ และการถ่ายภาพเเบบ close -up  ทำให้ดึงมุมที่น่าสนใจขึ้นมาได้ เช่นแสดงให้เห็นรายละเอียด พื้นผิว พื้นสัมผัส 

2. ถ่ายลักษณะการใช้งานของสินค้า

ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชนิดไหนก็ตาม ควรเเสดงให้เห็นลักษณะการใช้งานไปด้วย เช่น เสื้อผ้า นาฬิกา กระเป๋า รองเท้า ผู้คนที่กำลังเลือกซื้อสินค้าจะถูกกระตุ้นให้มีความอยากได้สินค้า เมื่อเห็นลักษณะการใช้งานเหล่านั้น ยิ่งมีการจัดวางท่า หรือทำให้ผู้ซื้อมองเห็นถึงอารมณ์ในภาพด้วย เช่น ความสนุกสนานที่ได้จากการฟังเพลง หรือ ความสวยหรู เมื่อสวมใส่นาฬิกา   

3. ถ่ายสินค้าเรียงกัน จัดวางเเบบ  Pattern

 เมื่อมองดูสินค้าประเภทที่มี คอลเลอคชั่น หลายสี หรือหลายเเบบ ให้นำมาจัดเรียงกัน จะดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อ และเป็นการนำเสนอถึงตัวเลือกที่มี หลายครั้งที่ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อเเบบเดียวกัน เเละหลายสีด้วย 

4. จัดองค์ประกอบ พร๊อพเสริม เเละพื้นหลัง

องค์ประกอบภาพของสินค้าเป็นส่วนที่ช่วยให้ตัวสินค้า ดูน่าสนใจขึ้น การวางตัวสินค้า เพื่อให้เห็นสินค้าชนิดนั้น เพียงเเค่อย่างเดียว ก็ทำได้ ไม่ผิด เเต่การที่เติมพร๊อพเสริม เเละการให้ภาพมีเรื่องราวจะกระตุ้นให้ผู้ซื้อจินตนาการ ถึงการใช้งานของผู้ซื้อเอง และช่วยให้ภาพดึงดูดความสนใจได้นานขึ้น เเต่ต้องระวัง ที่จะไม่ใช้พร๊อพให้เยอะเกินไป อย่าให้พื้นหลังหรือพร๊อพเด่นกว่าตัวสินค้า หรือเเย่งโฟกัสไปจากสินค้านั่นเอง

5. ใช้การถ่ายสะท้อนจากวัตถุสร้างสรรค์ให้ดูเเปลกตา

การถ่ายจากการสะท้อนเป็นการถ่ายภาพเเนวคลาสสิค เเต่ไม่ล้าสมัย การเห็นการสะท้อนของตัวสินค้า ผ่านเงาที่เกิดจากกระจก หรือพื้นผิวเรียบ ทำให้ภาพดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อมากยิ่งขึ้น อาจจะใช้แท่นวาง เสริมให้สูงจากพื้นผิว หรืออาจจะมีการวางเรียงให้มีความเเปลกใหม่ ก็ทำได้ด้วย 

6. สร้างเรื่องราวของสินค้า 

วิธีที่ดีที่สุดในการดึงดูดผู้ชมด้วยภาพถ่ายของคุณคือการสร้างเรื่องราวให้ผู้ซื้อได้คิดตาม ใช้ข้อมูลของสินค้าสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจเพื่อจะแสดงเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ อาจจะมีที่มาที่ไปของสินค้า หรือวัตถุดิบก่อนจะมาเป็นสินค้าชนิดนั้นก็ได้ 

7. ตกเเต่งภาพ Post-processing

การปรับแต่งภาพถ่ายเป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่ไปกับการถ่ายภาพในปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยให้ทำงานง่ายขึ้นอย่างมากมาย ซอฟต์แวร์แก้ไขภาพ เพิ่มสีสัน ตัดเเต่งลบข้อพกพร่อง เพื่อให้งานออกมาดูดีและสมบูรณ์แบบ เเละช่วยเเก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดจากกระบวนการถ่ายภาพด้วย 

เเต่ละคนสามารถพัฒนาสไตล์การถ่ายภาพสินค้าของตนเองได้ ฝึกฝน เเหละหมั่นหาความรู้ด้านการถ่ายภาพ เเละดูงานของผู้ที่เป็นมืออาชีพ ก็จะช่วยให้เราพัฒนาการถ่ายภาพ เเละหาสไตล์ของตัวเองได้  

รวมบทความท่องเที่ยวและถ่ายภาพที่น่าสนใจ

Exit mobile version