Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 เทคนิคการถ่ายภาพ Portrait สำหรับสาวอวบ ให้ภาพออกมาสวย และดูมั่นใจ

7 เทคนิคการถ่ายภาพ Portrait สำหรับสาวอวบ ให้ภาพออกมาสวย และดูมั่นใจ ความสวยงามอยู่กับผู้หญิงทุกคนอยู่เเล้ว เพียงเเต่ต้องรู้ว่าจะนำเสนอความสวยงามนั้นในรูปเเบบใด และการถ่ายภาพก็เป็นการนำเสนอความสวยงามของผู้หญิงวิธีหนึ่งด้วยเช่นกัน

เเต่ในบางครั้งผู้หญิงส่วนมากอาจะไม่มีความมั่นใจเรื่องรูปร่าง และอาจจะมีความเจ้าเนื้อไปบ้าง ซึ่งบทความ 7 เทคนิคการถ่ายภาพ Portrait สำหรับสาวอวบให้ภาพออกมาสวย และดูมั่นใจ จะช่วยให้สาวอวบโพสท่า เเละได้ภาพ Portrait สวย ๆ เอาไว้ลงอวดโซเชียลได้เลย

7 เทคนิคการถ่ายภาพ Portrait สำหรับสาวอวบ ให้ภาพออกมาสวย และดูมั่นใจ

คุยกับตัวเเบบ สร้างความเป็นกันเองเเละผ่อนคลาย

การถ่ายภาพเเน่นอนว่าตัวเเบบจะมีความเครียดเกิดขึ้นได้ในระหว่างการถ่ายภาพ ดังนั้นก่อนจะเริ่มงาน ควรจะพูดคุยกันก่อน เพื่อทำความรู้จักกัน เพื่อจะได้ไม่เกร็ง เเละทำให้ภาพดูไม่เป็นธรรมชาติ อาจจะคุยเรื่องความชอบ งานอดิเรก รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับตัวเเบบด้วยการชมเชย เช่น สวยมาก ดีมาก น่ารักมาก 

เลือกเสื้อผ้าที่ช่วยพรางหุ่น เเต่เน้นช่วงเอวให้ชัดเจน

เลือกเสื้อผ้าที่พรางหุ่น อาจจะเลือกเสื้อผ้าที่เบาบาง หรืออาจจะเบาพริ้ว เวลาถ่ายภาพจะให้ความรู้สึกเบา พริ้วตามลม หรืออาจจะเลือกเสื้อผ้าที่กระชับช่วงลำตัว เเต่ใช้กระโปรงบาน เพื่อให้เอวดูคอดเล็กนั่นเอง

โพสท่ายืนเอวเอส  

ยืนให้รูปร่างเหมือนตัวเอส การยืนตรงหันหน้าเข้าหากล้องนั้นจะทำให้รูปร่างของร่างกายเป็นตัว O หรือสี่เหลี่ยม ดังนั้นบิดเอว วางขา เเละข้อเท้า ให้มีรูปทรงเหมือนดัวอักษรเอส จะทำให้เเสดงรูปร่างมีส่วนเว้าเเละส่วนโค้งที่สวยงาม โดยวางเท้าข้างหนึ่งอยู่ด้านหน้าจะทำให้รูปร่างดูโปร่งขึ้น

ท่านั่งช่วยพรางสัดส่วน

ท่านั่งเป็นท่าโพสที่จะช่วยพรางรูปร่างบางจุดได้ ใช้เเขนพาดบนลำตัว เเละยืดขา จะช่วยให้ดูขายาวขึ้นได้ หรืออาจจะใช้หมอน หรือเก้าอี้ ช่วยในการพรางรูปร่างบางส่วนได้อีกด้วย

ถ่ายภาพโดยใช้มุมกด ไม่ควรใช้มุมเสยขึ้น (ยกเว้นว่าจะถ่ายทั้งตัว เเล้วใช้เลนส์มุมกว้างที่จะช่วยให้ขาดูเรียวยาวขึ้น) 

การถ่ายภาพโดยใช้มุมเสยจะยิ่งเน้นช่วงบนให้ดูใหญ่ขึ้น ดังนั้นใช้มุมกดลงมา เพื่อให้ส่วนโค้งของเลนส์ทำให้ช่วงตัวดูเล็กลงนั่นเอง

ถ่ายภาพทั้งตัวโดยยืดช่วงตัวเเละขา

เพิ่มความสูงด้วยท่าโพสเเบบยกเเขน สร้างช่องว่างระหว่างเเขนกับลำตัวทำให้เเขนเล็กลง ดูรูปร่างสูงโปร่งขึ้น หรืออาจจะให้การโพสเเบบเเนวทะเเยง โดยช่วงตัวจะเอียงเล็กน้อย เเละขาก็จะวางเเนวทะเเยงมุม ซึ่งท่านี้ก็จะทำให้ดูช่างตัวเเละช่วงเรียวขายาวขึ้น

ปรับสีเเต่งเเสง เพื่อให้ภาพดูน่าสนใจ ด้วยฟิลเตอร์ หรือ preset 

เเต่งภาพด้วยสีสันของฟิลเตอร์ที่ใส่ลงไปในภาพ อาจจะปรับให้สีสันทั้งภาพดูเข้ากันอยู่ในโทนเดียวกัน หรืออาจจะมีการเเต่งสีผิวให้ดูธรรมชาติ อมชมพู หรือขาวเนียน ก็เเล้วเเต่จะสร้างสรรค์ภาพออกมาได้เลย

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ Protrait เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Source : PhotoschoolThailand

Exit mobile version