Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ไอเดียถ่ายภาพเเนวเเฟนตาซี เพื่อให้ได้ภาพที่มีเรื่องราวและความสวยงามมากยิ่งขึ้น

7 ไอเดียถ่ายภาพเเนวเเฟนตาซี เพื่อให้ได้ภาพที่มีเรื่องราวและความสวยงามมากยิ่งขึ้น ภาพถ่ายเเนวเเฟนตาซี คือการถ่ายภาพจำลองซีนจากหนังสือนิทาน นิยาย เรื่องเล่า ซึ่งต้องใช้ทักษะความสามารถทั้ง การเตรียมตัว เตรียมฉาก เเละองค์ประกอบ ที่ต้องหาข้อมูลมาค่อนข้างพร้อม เพื่อตีความเเละเน้นคอนเซ็ปต์ของเรื่องราวให้ชัดเจน 

7 ไอเดียถ่ายภาพเเนวเเฟนตาซี เพื่อให้ได้ภาพที่มีเรื่องราวและความสวยงามมากยิ่งขึ้น

1. คิดถึงเรื่องราว เเละคอนเซ็ปต์ที่ต้องการจะสื่อ 

เรื่องราวที่จะสื่อ มาจากเรื่องหรือหนังสือนิทานตำนานเรื่องใด ต้องพยายามสื่อสารออกมาทางตัวเเบบ เรื่องราว เสื้อผ้า สื่อสารออกมาในทิศทางเดียวกันสื่อเรื่องราวเดียวกัน เพื่อผู้ที่มองภาพ จะเข้าใจทันทีว่า ภาพที่ถ่ายทอดออกมานั้น คือตัวละครใด เเละมีลักษณะเฉพาะอย่างไร

2. จินตนาการเเละการสร้างสรรค์เป็นปัจจัยสำคัญ 

การจะสร้างภาพเเนวนี้ต้องเข้าใจถึงเรื่องราว เเละต้องมีจินตนาการที่สามารถคิดเเละสร้างเรื่องราวที่เหนือจากความจริงได้ หนีให้พ้นกรอบความคิดที่ธรรมดา รวมถึงความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาให้ได้อย่างในจินตนาการ ซึ่งจริงๆ เเล้วกล้องถ่ายภาพ เเละเทคนิคการถ่ายภาพเป็นเเค่ตัวกลางในการสื่อสารเท่านั้น เพราะประเด็นหลักอยู่ที่ตัวเเบบและการวางเรื่องราวนั่นเอง

3. วางเเผน เเละศึกษาเรื่องราวให้ชัดเจน ก่อนจะเริ่มการถ่ายภาพ

การการถ่ายภาพ วางเเผนเรื่องสถานที่ เสื้อผ้า โดยให้สามารถเล่าในสิ่งที่ต้องการสื่อสารออกมาได้ เช่นการถ่ายภาพแฟนตาซี เลียนเเบบตัวละครที่เป็นที่รู้จัก หรือเป็นตัวละครที่อยู่ในช่วงเวลาที่เป็นอดีต หรืออนาคต ต้องศึกษาถึงการใช้เครื่องเเต่งกาย การใช้สีสัน เเละอุปกรณ์ประกอบฉาก รวมทั้งวางเเผนให้ชัดเจนก่อนจะเริ่มการถ่ายภาพเพื่อให้การสื่อสารเรื่องราวทำใด้ชัดขึ้น 

4. รู้ว่าจะใช้เลนส์อะไร ควบคุมกล้องและการตั้งค่าอย่างไร เพื่อให้ได้ภาพที่ต้องการ 

การที่รู้ว่าจะต้องใช้เลนส์อะไรในการถ่ายภาพ เเละการควบคุมกล้องถ่ายภาพ ช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น การถ่ายภาพเเนวเเฟนตาซี ส่วนมากจะเป็นการถ่ายภาพ Portrait พื้นหลังฟุ้งในบรรยากาศที่ดูชวนฝัน ดังนั้นเลนส์ช่วงยาว เเละการเปิดรูรับเเสงที่กว้าง ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ช่วยให้ได้ภาพอย่างที่ต้องการได้ 

5. ประยุกต์ใช้เรื่องราวการใช้ทฤษฎีสี การจัดเเสง เเละการจัดองค์ประกอบในการถ่ายภาพ

ใช้ทักษะในการถ่ายภาพ ทิศทางเเสง การใช้สี การสื่อสารอารมณ์ด้วยสี เข้ามามีส่วนในการสร้างเรื่องราวให้กับตัวเเบบ รวมทั้งการจัดองค์ระกอบการวางเฟรม เพื่อให้ภาพสื่อสารได้ชัด เเละได้ภาพสวยประทับใจอีกด้วย 

6. ภาพกำลังสื่อสารอารมณ์ไหน 

ตัวเเบบเเละการสื่อสารอารมณ์เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะนอกจากภาพจะเล่าเรื่องราวเเล้ว ตัวเเบบก็จะทำหน้าที่สื่อสารอารมณ์ให้กับผู้ชมได้ การเเสดงออกทางด้านสายตาท่าทาง ท่าโพสจึงเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับตัวเเบบ ที่จะต้องวางองค์ประกอบร่างกาย เเละการสร้างท่าทาง เพื่อให้เป็นไปตามจินตนาการว่า จากภาพกำลังสื่อสารอารมณ์ภาพอย่างไร 

7. มีทักษะการตกเเต่งภาพในกระบวนการ Post-processing 

การถ่ายภาพแนวแฟนตาซี ทักษะการตกเเต่งภาพสำคัญอย่างยิ่ง เพราะถ้าหากไม่สามารถถ่ายภาพได้อย่างที่คิดไว้ หรือจินตนาการไว้เเล้วนั้น การใช้กระบวนการ post-processing ในการเติมสี เติมเเสง เติมเรื่องราวให้ชัดขึ้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยเลย  

หาไอเดีย เเละอ่านบทความเพิ่มเติมการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

source : www.photoschoolthailand.com

Exit mobile version