Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี Z CAM E2-F8 กล้องวิดีโอเพื่องานภาพยนตร์และวิดีโอโปรดักชั่น

7 ข้อดี Z CAM E2-F8 กล้องวิดีโอเพื่องานภาพยนตร์และวิดีโอโปรดักชั่น ซึ่งกล้อง Z CAM E2-F8 นี้มีข้อดีสำหรับการใช้งานมากมาย ทั้งความสามารถในการควบคุมและการสั่งงานได้ทั้งการใช้พอร์ต และการต่อกับสัญญาณ WiFi ความมสามารถในการบันทึกภาพ-ข้อมูลด้วยความเร็ว 300 Mb/วินาที

พร้อมทั้งบันทึกเสียงได้ชัดเจน และยังบีบอัดข้อมูลทั้งแบบ H.265 หรือ H.264 รวมทั้งการปรับแสงและสีได้ตั้งแต่ Rec.709, Z-Log2, flat หรือ HLG ได้ ที่สำคัญยังนำไปทำ Live Steam ก็ได้ด้วย

7 ข้อดี Z CAM E2-F8 กล้องวิดีโอเพื่องานภาพยนตร์และวิดีโอโปรดักชั่น

1. สามารถใช้ได้ทั้งแบตเตอรี่ และต่อตรงกับไฟเข้าตัวกล้อง

การใช้งานกล้อง Z CAM E2-F8 มีความสะดวกสบายตรงที่สามารถใช้พลังงานได้หลายทางทั้งจากแบตเตอรี่ Sony ในตระกูล L-series ที่มีความอึดค่อนข้างสูงสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง และยังคล่องตัวเมื่อนำไปถ่ายงานนอกสถานที่ ขณะเดียวกันยังมีทางเลือกในการใช้พลังงานด้วยการต่อตรงไฟบ้านเข้ากับตัวกล้องโดยใช้อะแดปเตอร์ที่มีพอร์ต 2-pin LEMO ต้องบอกว่าสะดวกอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ใดก็ตาม

2. สามารถควบคุมและสั่งงานด้วยการใช้พอร์ตที่มีหลากหลายแบบ

สำหรับ Z CAM E2-F8 มาพร้อมกับพอร์ตหลายแบบเพื่อใช้ในการควบคุมและสั่งงานได้หลายวิธี ทั้งแบบใช้สายแลนขนาด 2.5 mm, ช่องเสียบ USB Type-C, ช่องส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง Ethernet หรือจะโหมดแอปพลิเคชั่น Z Camera ของ iOS เพื่อที่จะควบคุมกล้องผ่านระบบ WiFi ก็ได้ ในขณะเดียวกันยังสามารถบันทึกภาพได้หลากหลายรูปแบบและนำไปทำ Live Steam ผ่านพอร์ต Gigabit Etherne ก็ได้ สร้างความสะดวกสบายในการทำงานอย่างมาก

3. บันทึกเสียงได้ชัดแจ๋ว และบันทึกข้อมูลด้วยความเร็วถึง 300 Mb/วินาที

ในส่วนของการบันทึกเสียงซึ่งมีส่วนสำคัญไม่แพ้กับการบันทึกภาพ โดย Z CAM E2-F8 สามารถบันทึกเสียง 24-bit 48 kHz โดยใช้ตัวแปลงสัญญาณ ACC หรือ PCM ผ่านตัวแจ็คสเตอริโอขนาด 3.5 mm หรือใช้สาย XLR เชื่อมต่อกับพอร์ต 5-pin LEMO ขณะเดียวกันก็ยังสามารถบันทึกข้อมูลได้เร็ว 300 Mb/วินาทีลงในการ์ด CFast 2.0 โดยสามารถบีดอัดข้อมูลได้ทั้งแบบ H.265 หรือ H.264 พร้อมกันนี้ยังสามารถบันทึกสีได้ 10 บิต นอกจากนี้ยังปรับแสงและสีได้ตั้งแต่ Rec.709, Z-Log2, flat หรือ HLG ได้ด้วย

4. พอร์ตที่รองรับ LANC เพื่อใช้สำหรับการควบคุมในระยะไกล

พอร์ตที่ใช้ในการเสียบสายต่างๆ มีความจำเป็นอย่างมาก โดย Z CAM E2-F8 มีพอร์ตเสียบเข้ากับ LANC เพื่อใช้สำหรับการควบคุมในระยะไกล ทั้งยังช่วยในเรื่องการเปิด/ปิดเครื่อง นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB 3.0 Type-C สำหรับการควบคุมกล้องและการส่งผ่านข้อมูล ขณะเดียวกันยังมีพอร์ต Ethernet มีไว้สำหรับการชมภาพแบบ Live View และการส่งไฟล์ไปยังบราวน์เซอร์ หรือคอมพิวเตอร์ที่รอบรับซอฟท์แวร์ Z CAM ถือว่าครบเครื่องเลยทีเดียว

5. ระบบ WiFi และ 802.11n เพิ่มศักยภาพในการใช้งานได้ในทุกๆ พื้นที่

ความสำคัญของการทำงานแบบไร้สายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก และ Z CAM E2-F8 ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ด้วยการที่คุณสามารถใช้งานแบบไร้สายผ่านระบบ WiFi 5G หรือ 802.11n ซึ่งทำให้คุณสามารถควบคุมและตั้งค่าทุกอย่างผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที โดยหากจะทำแบบนี้ได้ก็เพียงแค่โหลดแอพพลิเคชั่น Z Camera สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น เพียงแค่นี้คุณก็สามารถจัดการกล้องได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องอยู่หน้ากล้องก็ได้

6. ขนาดเล็กแต่ประสิทธิภาพสูง

กล้อง Z CAM E2-F8 มีขนาดค่อนข้างเล็ก โดยไม่ได้ใหญ่กว่ากล้อง Mirrorless มากนักแต่วัสดุที่ใช้ในการผลิตดีเยี่ยมตัวบอดี้เป็นอะลูมิเนียมและสามารถระบายความร้อนได้ดีเหมาะกับการใช้งานแบบภาคสนาม หรืองานที่ต้องถ่ายต่อเนื่องยาวนาน ที่สำคัญเรื่องความปลอดภัยยังเป็นเลิศเพราะมีตัวล็อกเลนส์เมาท์ Canon EF อยู่ด้านหน้า ทำให้คุณอุ่นใจทุกครั้งเวลาที่นำกล้องไปใช้งาน และไม่ต้องกังวลไม่ว่าจะต้องถ่ายงานในสถานที่แบบไหน

7. บันทึกภาพยนตร์และวีดิโอด้วยความละเอียด 8K

ในส่วนของการบันทึกภาพยนตร์และวีดิโอของ Z CAM E2-F8 ทำได้ดีเยี่ยมากๆ เพราะสามารถบันทึกความละเอียดได้ถึง 8K และด้วยเซนเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม พร้อมกับการบันทึกสี 10 บิต 4:2:2 และยังมีขอบเขตความละเอียดของภาพหรือช่วงความกว้างไดนามิคแรนจ์อยู่ที่ 14 สตอป ทำให้การถ่ายงานมีประสิทธิภาพสูง พร้อมกันนี้ยังสามารถเลือกปรับแสงและสีได้ตั้งแต่ Rec.709, Z-Log2, flat หรือ HLG ได้เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้น

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version