Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ไอเดียถ่ายภาพผลไม้ให้ดูสนุกและปลุกความคิดสร้างสรรค์

7 ไอเดียถ่ายภาพผลไม้ให้ดูสนุกและปลุกความคิดสร้างสรรค์ การฝึกถ่ายภาพภาพโดยใช้ผลไม้เป็นตัวเเบบในการฝึกนั้น นอกจากจะถ่ายภาพเพื่อเเสดงความสวยงามผ่านรูปร่าง เเละสีสันของผลไม้เเล้ว การนำผลไม้มาจัดเรียงเพื่อเล่าเรื่องราว หรือการนำเสนอในรูปเเบบอื่น ก็เป็นการฝึกฝนความคิดสร้างสรรค์ การจัดองค์ประกอบ การใช้สี ไปพร้อม ๆกับการถ่ายภาพได้ด้วยเช่นกัน บทความนี้มี 7 ไอเดียถ่ายภาพผลไม้ ให้ดูสนุกและปลุกความเป็นครีเอทีพในตัว มาฝากกันครับ

7 ไอเดียถ่ายภาพผลไม้ให้ดูสนุกและปลุกความคิดสร้างสรรค์

1. เล่าเรื่องราวด้วยการจัดวาง

การนำผลไม้ที่มีความหลากหลายด้านรูปทรง เเละสีสัน มาจัดเรียงเพื่อเล่าเรื่องราวให้ดูสนุกสนาน หรือเล่าเรื่องด้วยรูปเเบบต่าง ๆ ก็ทำให้ภาพถ่ายดูสนุก ทั้งยังสนุกในการออกเเบบเรื่องราวไปพร้อมกัน 

2. เขียนข้อความด้วยผลไม้

นอกจากจะนำผลไม้ มาสื่อสารโดยใช้รูปทรงของผลไม้เองเเล้ว การนำผลไม้มาตัด หั่น หรือปอก เเล้วนำชิ้นส่วนของผลไม้ มาจัดเรียงเป็นคำพูด หรือข้อความ ก็เป็นการนำเสนอผลไม้ในอีกรูปเเบบหนึ่งที่น่าสนใจ เเละสามารถนำภาพที่ได้ไปใช้เพื่อส่งข้อความได้อีกด้วย 

3. จัดวางผลไม้เเบบ Pattern

การจัดวางเเบบ Pattern คือการเรียงตัวเเบบซ้ำ ๆ จะกระจุก หรือกระจายตัวก็ได้ และการถ่ายภาพแบบ pattern ต้องจัดวางให้เต็มเฟรมภาพ ดังนั้นจัดวางผลไม้เเบบ Pattern โดยเลือกสีสันของผลไม้ ที่สีสันสดใส เเละอาจจะวางบนพื้นหลัง ที่มีสีตัดกัน ก็จะช่วยให้ภาพดูโดดเด่น เเละน่าสนใจมากขึ้นด้วย 

4. ถ่ายภาพหลายมุมมองเพื่อให้ผลไม้ดูน่าทาน

จัดวางผลไม้เป็นการใช้ศาสตร์เเละศิลป์ในการจัดวาง อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่ไม่ต้องใช้เวลานาน เเต่สำหรับผู้ที่เริ่มเรียนรู้ในการจัดวางสิ่งของ จะรู้ว่า การวางเพื่อให้ได้องค์ประกอบที่เหมาะสม นอกจากจะดูเรื่องขนาดและรูปร่างของผลไม้เเล้ว สีสันของผลไม้ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้องค์ประกอบในการจัดวางดูสมดุล เเละได้สัดส่วน

5. ใช้ผลไม้ในเป็นกรอบสำหรับภาพหรือข้อความ

การจัดเรียงอีกเเบบหนึ่ง คือการจัดเรียงตามขอบภาพ เพื่อให้ผลไม้ที่เรียงตัวเหล่านั้น ทำหน้าที่เป็นกรอบ สำหรับการวางข้อความ หรือวัตถุที่กลางเฟรม ซึ่งอาจจะไม่ได้ทำให้ผลไม้โดดเด่น เเต่ผลไม้เองที่จะทำหน้าที่เติมภาพให้ดูสมบูรณ์ เเละดึงดูดสายตา 

6. บอกส่วนผสมของเครื่องดื่มหรืออาหารด้วยการจัดเรียงผลไม้

ใช้ผลไม้เพื่อบอกส่วนผสมหลักของเครื่องดื่ม เพื่อให้เครื่องดื่มมีเรื่องราว เเละทำให้เครื่องดื่มดูน่าสนใจขึ้นนอกจากเครื่องดื่มเเล้ว อาหารเมนูอื่นก็ทำได้อีก เช่น สลัด หรือเเยมผลไม้ 

7. เเสดงโครงสร้างภายในของผลไม้ที่สวยงาม

นอกจากผลไม้จะมี รูปร่าง เเละสีสันที่สวยงามเเล้ว โครงสร้างใต้ผิว หรือเปลือก ก็มีความสวยงามเเละน่าสนใจไม่เเพ้ด้านนอกเลย ผลไม้บางชนิด เมื่อปอก หรือหั่นออกมาเเล้วการจัดเรียงตัวของโครงสร้างภาพในสวยงาม เเละมหัศจรรย์มากเลยทีเดียว ดังนั้นรู็จักสังเกต เเละดูว่า ผลไม้ชนิดไหน สามารถจะนำเสนอด้านนอกหรือด้านในโครงสร้าง เเล้วนำเสนอจุดเด่นของผลไม้เหล่านั้นออกมา ก็จะทำให้การถ่ายภาพ เเละการสร้างสรรค์ภาพ สนุกเเละปลุกความเป็นครีเอทีพในตัวด้วยเช่นกัน 

อ่านบทความเกี่ยวกับการถ่ายภาพอาหารได้จากที่นี่เลย

source: https://www.photoschoolthailand.com/

Exit mobile version