Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่น Hollyland Mars 300 ระบบส่งสัญญาณภาพไร้สาย ดีเลย์ต่ำ เหมาะกับงานวิดีโอมืออาชีพ

7 จุดเด่น Hollyland Mars 300 ระบบส่งสัญญาณภาพไร้สาย ดีเลย์ต่ำ เหมาะกับงานวิดีโอมืออาชีพ การส่งสัญญาณภาพแบบไร้สายด้วยระบบ WiFi ทำให้ถ่ายงานวีดิโอหรือภาพถ่ายได้สะดวกมากขึ้น โดย Hollyland Mars 300 สามารถที่จะส่งสัญญาณภาพด้วยคลื่นความถี่ 5 GHz โดยที่มีอาการดีเลย์น้อยมาก

ที่สำคัญยังมีช่องสัญญาณรองรับ 5 ช่องเพื่อหลีกเลี่ยงคลื่นแทรก นอกจากนี้ยังสามารถส่งสัญญาณภาพในระดับ Full HD และยังส่งได้ไกลถึง 100 เมตร แถมยังมีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนจากภาพนอกทำให้การถ่ายวีดิโอมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

7 จุดเด่น Hollyland Mars 300 ระบบส่งสัญญาณภาพไร้สาย ดีเลย์ต่ำ เหมาะกับงานวิดีโอมืออาชีพ

1. ช่องสัญญาณ 5 ช่องไม่เจอคลื่นแทรกจนทำให้ภาพสะดุด

Hollyland Mars 300 มาพร้อมกับช่องสัญญาณจำนวน 5 ช่องเพื่อเลี่ยงคลื่นแทรกได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสัญญาณของ Hollyland Mars 300 มีความถี่ 5 GHz ซึ่งเทียบเคียงได้กับสัญญาณ wifi ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะเจอสัญญาณรบกวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องถ่ายงานในศูนย์ประชุมหรืออาคารที่มีผู้คนพลุกพล่าน

ที่สำคัญยังสามารถส่งคลื่นสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตรแถมอาการภาพดีเลย์ก็น้อยมาก ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับการถ่ายงานที่ต้องมีการเคลื่อนไหว หรือต้องเข้าไปตามตรอกซอกซอย นอกจากนี้ยังช่วยลดการทำงานกับสายเคเบิลทำให้การทำงานมีความคล่องตัวสูง

2. ลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีทำให้การถ่ายงานมีความสมบูรณ์แบบ

การถ่ายงานไม่ว่าจะภายในสตูดิโอ หรือนอกสถานที่สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆ ก็คือเสียงรบกวนซึ่งเป็นเรื่องที่ยากจะควบคุม แต่สำหรับ Hollyland Mars 300 มีระบบที่จะช่วยรับมือกับเรื่องนี้ได้โดยมีเทคโนโลยีในการช่วยลบเสียงรบกวนหรือ Noise ได้เป็นอย่างดี ทำให้การถ่ายงานไม่มีเสียงที่ไม่พึงประสงค์เข้ามาในตัวงาน ที่สำคัญเทคโนโลยีนี้ยังช่วยให้ภาพมีความคมชัด และทำให้งานมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นหลายเท่า

3. ความละเอียดเป็นเลิศภาพคมชัดสวยงามน่าประทับใจ

ความชัดเจนของสัญญาณมีความสำคัญในการถ่ายงานที่ต้องใช้ระบบการส่งสัญญาณไร้สาย สำหรับ Hollyland Mars 300 สามารถส่งสัญญาณภาพในรูปแบบ Full HD จำนวน 60 ภาพต่อวินาทีโดยที่ไม่มีอาการสะดุด หรือภาพล้ม ที่สำคัญเรื่องความชัดเจนของภาพก็โดดเด่น ยิ่งไปกว่านั้นการที่สามารถส่งสัญญาณได้ไกล 100 เมตรก็ยังคงทำให้ภาพมีความชัดเจน

4. แก้ปัญหากรณีที่กล้องบางรุ่นไม่แสดงภาพบนจอหลังหากมีการต่อ HDMI

Hollyland Mars 300 มีตัวรับสัญญาณซึ่งจะมีช่อง HDMI Out 2 ช่องสามารถส่งภาพไปแสดงได้ 2 ที่พร้อมกัน และที่ตัวส่งสัญญาณ จะมีช่อง HDMI In 1 ช่องและ HDMI Loop-out อีกหนึ่งช่องทำให้สามารถใช้ต่อกับจอแสดงผลเพื่อให้ตากล้องดูภาพได้ซึ่งในกรณีนี้สามารถช่วยแก้ปัญหากรณีที่กล้องบางรุ่นไม่ยอมแสดงภาพบนหน้าจอหลังหากมีการต่อช่อง HDMI ที่สำคัญช่อง HDMI จะช่วยทำให้มองเห็นรายละเอียดของภาพได้ในเวลาเดียวกันกับช่างภาพหรือช่างกล้องวีดิโอในขณะที่กำลังถ่ายงานได้ทันที

5. หมดปัญหาแบตเตอรี่หมดในขณะที่กำลังถ่ายงาน

ในส่วนของแบตเตอรี่ที่นำมาใช้ร่วมกับ Hollyland Mars 300 จะใช้แบตจากกล้องของ Sony ในตระกูล L-Series Type รวมทั้งแบต NP-F970 ซึ่งแบตรุ่นนี้หากนำมาใช้ร่วมกับอุปกรณ์ตัวนี้สามารถที่จะใช้งานแบบต่อเนื่องถึง 5 ชั่วโมง หรือหากต้องการที่จะใช้ไฟบ้านก็ทำได้ด้วยการเสียบอะแดปเตอร์ต่อตรงกับตัวเครื่องได้ แต่ข้อจำกัดก็คือต้องอยู่ในสถานที่ที่มีปลั๊กเสียบ และการถ่ายงานต้องอยู่กับที่ไม่มีการเคลื่อนไหวไกลเกินกว่าสายอะแดปเตอร์

Image credit : lnwgadget

6. การทำงานไม่ซับซ้อนเหมาะกับมือใหม่ โดยสังเกตแค่ไฟแจ้งเตือนสถานะการใช้งานเท่านั้น

สำหรับ Hollyland Mars 300 ไม่มีหน้าจอ OLED ดังนั้นการแจ้งเตือนสถานะการทำงานจะใช้สัญญาณไฟแทน (ดูได้จาก พรีวิว Hollyland Mars 300) ในส่วนของช่องรับสัญญาณก็ไม่ต้องกังวลเพราะตัวเครื่องจะทำการค้นหาคลื่นสัญญาณแบบอัตโนมัติ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องบอกว่าสำหรับมือใหม่คงจะชื่นชอบเพราะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการหาคลื่น แค่สังเกตเรื่องสัญญาณไฟอย่างเดียวเท่านั้น ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการใช้งานอุปกรณ์ส่งสัญญาณภาพแบบไร้สาย

Image credit : lnwgadget

7. ทนทานรองรับการทำงานหลายรูปแบบ

ตัวเครื่อง Hollyland Mars 300 ทำมาจากโลหะที่มีความทนทานสูงสามารถนำไปใช้งานได้ในทุกสถานที่ ที่สำคัญขนาดยังกะทัดรัดพกพาได้สะดวก และมีน้ำหนักเบา สามารถนำไปติดกับกล้องและจอมอนิเตอร์ได้สบายโดยที่ผู้ใช้ไม่รู้สึกว่าหนักหรือมีอาการเมื่อยล้าในขณะที่ต้องถือเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังอัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่นที่จะทำให้การถ่ายงานมีความน่าสนใจ และช่วยเสริมให้งานออกมาสวยงามและสมบูรณ์แบบ

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version