Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 จุดเด่นของมอนิเตอร์ Atomos Ninja V มอนิเตอร์แบบบันทึกข้อมูลได้ในตัว รองรับไฟล์ ProRes RAW สำหรับงานมืออาชีพ

7 จุดเด่น Atomos Ninja V หน้าจอมอนิเตอร์ขนาดกะทัดรัดที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับช่างวีดิโอ โดยอุปกรณ์ตัวนี้ไม่ใช่แค่ใช้ในการควบคุมการถ่ายวีดิโอเท่านั้น แต่ยังสามารถบันทึกไฟล์วีดิโอในขณะที่ถ่ายทำได้ด้วย โดยสามารถบันทึกไฟล์ 4K ProRes หรือ ProRes RAW ที่ให้ความละเอียดสูง และสามารถนำไปใช้เพื่อปรับแต่ง ตัดต่อทำให้งานออกมามีคุณภาพดีเยี่ยม

นอกจากนี้หน้าจอยังมีความสว่างชัดเจน และไม่ต้องตัดแสงทำให้เวลาใช้งานในที่ที่มีแสงจ้าก็ไม่เกิดปัญหารบกวนสายตา ที่สำคัญยังใช้งานร่วมกับ PC และ Mac เพื่อนำไฟล์มาใช้ในการแก้ไขตัดต่อผ่านซอร์ฟเเวร์มืออาชีพได้มากมาย และยังมีโครงสร้างที่แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา แถมดีไซน์รูปทรงก็สวยงามทันสมัยน่าใช้มากๆ

7 จุดเด่นของมอนิเตอร์ Atomos Ninja V

รองรับการบันทึกไฟล์ 4K ProRes หรือ ProRes RAW ทำให้การตัดต่อมีคุณภาพและสีสันที่สวยงาม

หน้าจอ Atomos Ninja V มีความสามารถในการบันทึภาพ พร้อมทั้งรองรับไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงถึง 4K 60fps 10 บิต HDR และยังสามารถบันทึภาพไฟล์ 4K ProRes หรือ ProRes RAW ช่วยให้ได้ไฟล์คุณภาพดี ทำงานได้ไวทั้งระหว่างถ่ายทำ นอกจากนี้ยังลดขึ้นตอนในการแก้ไข ขณะเดียวกันก็สามารถนำมาตัดต่อ และปรับสีสันของภาพให้ออกมามีคุณภาพเยี่ยม หลังการถ่ายได้รวดเร็วมากขึ้นกว่าไฟล์ธรรมดา ทำให้การสร้างงานมีประสิทธิภาพสูง และผลิตงานคุณภาพชั้นยอดออกมา

สามารถรองรับไฟล์ HDR, HLG ไปจนถึง SDR

อีกจุดเด่นของจอ Atomos Ninja V นั่นก็คือสามารถแสดงภาพที่มีช่วงไดนามิกหรือช่วงแสงของภาพได้มากถึง 10 สต็อปจากสัญญาณ Log / PQ / HLG ดูภาพบนจอได้ชัดเจนในเวลากลางวันที่มีแสงจ้า เพราะบนหน้าจอป้องกันแสงสะท้อนได้ และสามารถ Calibrate ปรับความแม่นยำของสีให้สมบูรณ์ โดยเปิดใช้งานกับ HDR หรือ SDR TV ได้ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกภาพวีดีโอ 4K ที่ 60p ด้วย ถือเป็นหน้าจอที่มีประสิทธิภาพสูงเลยทีเดียว

อ่านไฟล์ Lut สี นำไปใช้ในกองถ่ายโฆษณา ภาพยนตร์ หรือจะเอาไปใช้ทำ LIVE STREAM ก็ได้

จอสามารถที่จะให้จออ่านไฟล์ Lut สี (.cube format) เพื่อให้ผู้ใช้ได้เห็นสีจริงในขณะบันทึกผล ได้โดยไม่ต้องนำไปผ่านซอฟต์เเวร์จัดการสีก่อน ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับการทำงานที่ต้องใช้ความรวดเร็วคล่องตัว เช่น กองถ่ายภาพยนตร์ โฆษณา เเละนอกจากนี้ Atomos Ninja V ยังสามารถปรับสีเเละจัดการกับไฟล์ได้โดยตรงอีกด้วย ที่สำคัญยังสามารถปรับสีเเละจัดการกับไฟล์ได้โดยตรงอีกด้วย แถมยังสามารถทำสีจบจากตัวหน้าจอมอนิเตอร์รุ่นนี้ได้เลย

ทำงานตัดต่อได้ทันทีเพื่อให้งานมีคุณภาพราวกับมืออาชีพ

ต้องยอมรับว่า Atomos Ninja V มีความอเนกประสงค์มากๆ เพราะสามารถทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ PC และ Mac ได้เลย เพื่อให้คุณสามารถนำไฟล์มาแก้ไขหรือตัดต่อให้ภาพออกมาสวยงาม ที่สำคัญยังรองรับการทำงานบนซอร์ฟเเวร์มืออาชีพเช่น Final Cut Pro, Media Composer, Edius 6.0+, Vegus, Lightwork และ Autodesk Smoke เพื่อการทำงานที่รวดเร็วเเละมีคุณภาพมากที่สุด รวมทั้งภาพที่ได้มีความสมบูรณ์โดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

สามารถทำงานร่วมกับเรื่องเล่นเกมส์ที่รองรับไฟล์ HLG หรือ PQ HDR ได้

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจนั่นก็คือ Atomos Ninja V สามารถทำงานกับเครื่องเล่นเกมส์ที่รองรับไฟล์ HLG หรือ PQ HDR ได้ โดยต่อเข้าเป็นมอนิเตอร์ บันทึกวิดีโอได้ และอัพโหลดไปยัง YouTube, Vimeo, FB, Insta ได้หลังจากเเก้ไขเเละตกเเต่งไฟล์ได้อีกด้วย เพื่อความสะดวกสบายในการทำงาน และงานออกมารวดเร็วทันใจ ที่สำคัญเวลาที่ได้เห็นภาพผ่านที่หน้าจอจะรู้สึกถึงความสดใสและภาพที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่สวยงาม

หน้าจอกว้างสดใสสบายตา สามารถควบคุมเสียงได้ง่ายพร้อมหูฟัง 24 bit

Atomos Ninja V มีหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วซึ่งถือว่ากว้างมากทำให้การจ้องมองรู้สึกสบายตาที่สำคัญยังให้ความสว่างถึง 1,000 nit ซึ่งช่วยในการมองเห็นภาพที่ชัดเจนแม้จะอยู่ในสถานที่ที่มีแสงจ้าเพราะจอรุ่นนี้มีระบบตัดแสงในตัว นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมเสียงโดยตรงจากกล้อง และยังเลือกสัญญาณเสียงได้แบบดิจิตอลผ่านช่อง HDMI หรือแบบอะนาล็อกผ่านช่องเสียบ 3.5 มม. ก็ได้ ขณะเดียวกันก็มีช่องเสียบหูฟังซึ่งจะช่วยให้คุณควบคุมเสียง และบันทึกไฟล์เสียงแยกได้ด้วย

วัสดุที่ใช้ผลิตแข็งแรง โครงสร้างสวยงาม พร้อมระบบทัชสกรีนเพิ่มความสะดวกในการเข้าเมนูการทำงาน

ในเรื่องของโครงสร้างก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Atomos Ninja V เพราะทำมาจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ขณะเดียวกันดีไซน์ก็มีความทันสมัยน่าใช้งาน ที่สำคัญน้ำหนักก็เบาสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆทั้งกล้องถ่ายรูป หรือกิมบอลกันสั่นก็ได้ นอกจากนี้หน้าจอมอนิเตอร์ยังเป็นแบบระบบทัชสกรีนมีการตอบสนองการสัมผัสที่รวดเร็ว ที่สำคัญการมีหน้าจอที่ชัดเจนทำให้คุณสามารถตรวจสอบงานวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ เช็คภาพ แสง สี เสียงของวิดีโอได้ทันที ช่วยลดความผิดพลาดของการทำงาน สามารถควบคุมคุณภาพงานได้มากขึ้น รวมไปถึงการตั้งค่าและใช้งานได้อย่างแม่นยำด้วยการกดเพียงครั้งเดียว

สนใจ ATOMOS NINJA V 5″ 4K HDMI RECORDING MONITOR ราคา 29,900 บาท ประกันศูนย์ไทย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version