Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ข้อดี Z CAM E2-F6 ในการถ่ายภาพยนตร์และงานวิดีโอสำหรับมืออาชีพ

7 ข้อดี Z CAM E2-F6 ในการถ่ายภาพยนตร์และงานวิดีโอสำหรับมืออาชีพ เป็นกล้องที่มีการทำงานแบบครบวงจรเพื่อให้ภาพที่ออกมามีความคมชัดสว่าง และมีความละเอียดสูงโดยสามารถตั้งค่าได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้สีมีความอิ่มและภาพสวยงาม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับไฟล์ LUT เพื่อปรับสีวิดีโอจากไฟล์สีดั้งเดิมให้เปลี่ยนไปเป็นสีที่ต้องการอย่างรวดเร็ว

ในขณะเดียวกันภาพในการถ่ายยังเป็นแบบฟูลเฟรม 6K พร้อมทั้งช่วงความกว้างไดนามิคแรนจ์อยู่ที่ 15 สต๊อป พร้อมทั้งเทคโนโลยี Dual Native ISO เป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับภาพสามารถใช้งานการตั้งค่า ISO ใช้ได้ที่ ISO 400-2500 เพื่อลดสัญญาณนอยด์ทำให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้น

7 ข้อดี Z CAM E2-F6 ในการถ่ายภาพยนตร์และงานวิดีโอสำหรับมืออาชีพ

1. ภาพมีความสว่างสดใสชัดเจนเพราะสามารถตั้งค่าความสว่างได้อย่างเต็มที่

ความสว่างของภาพมีส่วนสำคัญมากๆ ในการถ่ายภาพยนตร์หรือวีดิโอที่มีความละเอียดสูง โดย Z CAM E2-F6 สามารถตั้งค่าความสว่างแบบชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่า Contrast, ภาพที่มีสีอิ่มตัว และภาพที่ให้ความคมชัดสวยงาม ในขณะเดียวกันยังปรับสีวิดีโอจากไฟล์สีดั้งเดิมผ่านตัว LUT เพื่อปรับสีวิดีโอจากไฟล์สีดั้งเดิมให้เปลี่ยนไปเป็นสีที่ต้องการอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งมีการปรับโฟกัสได้ทั้งแบบแมนน่วล, ออโต้โฟกัส และ โฟกัสตลอดเวลา พร้อมทั้งตั้งค่าสมดุลแสงสีขาวได้อย่างเต็มที่โดยจะเป็นแบบอัตโนมัติ หรือจะตั้งค่าด้วยตัวเองก็ได้ แถมยังสามารถตั้งค่าล่วงหน้าก็ได้

2. ถ่ายภาพแบบฟูลเฟรม 6K ทำให้การถ่ายภาพยนตร์มีความชัดเจนโดดเด่น

สำหรับ Z CAM E2-F6 มาพร้อมกับเลนส์เมาท์ Canon EF ที่สามารถถ่ายภาพยนตร์ที่มีความละเอียดคมชัดแบบฟูลเฟรม 6K โดยภาพที่ได้จะมีความชัดเจนในระดับ HD นอกจากนี้เซนเตอร์เป็นแบบฟูลเฟรมรองรับความคมชัดของสีที่ 10 bit 4:2:2 พร้อมทั้งช่วงความกว้างไดนามิคแรนจ์อยู่ที่ 15 สต๊อป ที่สำคัญยังสามารถรองรับTime Code, การถ่ายแบบ 6 K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที และบันทึกข้อมูลได้เร็ว 300 Mb/วินาทีลงในการ์ด CFast 2.0 ด้วย

3. สามารถควบคุมการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนเพิ่มความรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันสามารถทำงานในสถานที่ไหนก็ได้เพียงแค่คุณดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น Z Camera ในระบบปฏิบัติการของ iOS ก็สามารถทำงานได้จากระยะไกลไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบและเช็คงาน นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการตั้งค่าและฟังค์ชั่นต่างๆ ผ่านระบบ WiFi 5G หรือ 802.11n ก็ได้ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังสามารถทำงานจากระยะไกลได้อย่างหลากหลายเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

4. โครงสร้างที่แข็งแรงพร้อมรับงานใหญ่

Z CAM E2-F6 ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อรองรับการทำงานแบบสมบุกสมบัน ดังนั้นจึงมีการผลิตโครงสร้างที่มีความแข็งแรงโดยใช้อะลูมิเนียมอย่างดี แต่มีน้ำหนักเบาโดยหนักแค่ประมาณ 1 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้คุณมีความคล่องตัวในการถ่ายงานได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีระบบการกระจายความร้อนที่ดีเยี่ยม เพื่อช่วยในการทำงานที่ต้องใช้เวลาต่อเนื่องยาวนาน ฉะนั้นกล้องรุ่นนี้พร้อมที่จะติดตัวคุณไปยังสถานที่ไหนก็ได้เพื่อลุยกับงานถ่ายทุกรูปแบบ

5. พอร์ตหลายช่องเพิ่มแนวทางในการเชื่อมต่อและกระจายสัญญาณ

สำหรับการทำงานถ่ายภาพยนตร์หรือวีดิโอความละเอียดสูงสิ่งที่ควรจะมีคือพอร์ตหลายๆ ช่องเพื่อจะได้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างเต็มที่โดย Z CAM E2-F6 ตอบโจทย์ในกรณีนี้เพราะมีพอร์ตมากมายทั้งพอร์ตที่ใช้ต่อกับสายแลนขนาด 2.5 mm, ช่องเสียบ USB Type-C, ช่องส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง Ethernet หรือจะโหมดแอปพลิเคชั่น Z Camera ของ iOS เพื่อที่จะควบคุมกล้องผ่านระบบ WiFi เพื่อจะได้เช็คงานได้เรียลไทม์สามารถแก้ไขปรับปรุงงานได้ทันทีเพื่อให้งานออกมามีความสมบูรณ์ที่สุด

6. มีความสามารถในการบันทึภาพแบบหลายแบบ

การทำงานด้านภาพยนตร์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการบันทึกภาพหลายๆ รูปแบบเพื่อให้งานมีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน โดยกล้อง Z CAM E2-F6 สามารถบันทึกภาพแบบ Time Lapse, Slow Motion และยังสามารถนำไปทำ Live Steam ผ่านพอร์ต Gigabit Ethernet ขณะเดียวกันก็ยังสามารถควบคุมกล้องจากปุ่มที่อยู่ด้านข้างของกล้องก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพยนตร์ออกมาแบบฟูลเฟรมด้วยการลดขนาด หรือ Downscaled ได้ถึง 4K หรือ1080p HD ได้ดวย

7. เทคโนโลยีทันสมัย Dual Native ISO เพื่อความสมบูรณ์ของการถ่ายภาพยนตร์

กล้อง Z CAM E2-F6 จัดเตรียมเทคโลโลยีแบบสุดยอดนั่นก็คือระบบ Dual Native ISO เป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับภาพสามารถใช้งานการตั้งค่า ISO ใช้ได้ที่ ISO 400-2500 เป็นระบบจัดการสัญญาณรบกวนให้ภาพถ่ายมีสัญญาณรบกวน หรือนอยด์น้อยลง ทำให้ภาพที่ออกมามีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตัวเลนส์เมาท์ของ Canon EF สามารถที่จะสลับการใช้งานได้กับเลนส์เมาท์ M, MFT, และ PL ก็ได้ ทำให้งานมีความสมบูรณ์แบบที่สุด

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version