Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ความสามารถเด่น Z CAM E2-S6 กล้องสำหรับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์โดยเฉพาะ

7 ความสามารถเด่น Z CAM E2-S6 กล้องสำหรับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์โดยเฉพาะ ต้องยอมรับว่า Z CAM E2-S6 มีความสามารถที่หลากหลายมาก ๆ โดยเฉพาะกับการนำไปใช้เพื่อถ่ายภาพยนตร์หรือวีดิโอ ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรงทำมาจากอะลูมิเนียมทำให้สามารถนำไปใช้งานในทุก ๆ สถานที่

พร้อมกับระบบการตั้งค่าที่มีความโดดเด่นทำได้ง่ายดาย ที่สำคัญยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ WiFi เพื่อใช้งานร่วมกับมือถือได้เป็นอย่างดีเพียงแค่โหลดแอพพลิเคชั่น Z Camera ของ iOS เท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับโฟกัสได้หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับงานที่ต้องถ่าย รวมทั้งยังมีพอร์ตหลายช่องเพื่อที่จะเชื่อมต่อการสั่งงานได้หลายวิธี

7 ความสามารถเด่น Z CAM E2-S6 กล้องสำหรับงานวิดีโอเเละภาพยนตร์โดยเฉพาะ

1. เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลายเพราะมีพอร์ตหลายช่อง รองรับงานโปรดักชั่นขนาดใหญ่

สำหรับ Z CAM E2-S6 มีพอร์ตหลายช่องสำหรับการเชื่อมต่อเพื่อรองรับงานโปรดักชั่นขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.0 Type-C ที่สามารถนำไปใช้เพื่อทำการส่งผ่านข้อมูล พอร์ต Ethernet สำหรับการชมภาพแบบ Live, ควบคุม และส่งไฟล์ไปยังบราวเซอร์ หรือคอมพิวเตอร์ที่รอบรับซอฟท์แวร์ Z CAM และพอร์ต LANC เพื่อใช้สำหรับการควบคุมในระยะไกลไม่ว่าจะเป็นการเปิด/ปิดเครื่อง หรือการสั่งงานอื่นๆ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

2. เชื่อมต่อ WiFi เพื่อใช้สมาร์ทโฟนในการควบคุมและตั้งค่ากล้อง

ปัจจุบันเทคโนโลยีมีการรองรับเรื่องของอินเตอร์เนตมากมาย โดยกล้อง Z CAM E2-S6 ก็มีระบบนี้เช่นกันโดยสามารถเชื่อมต่อ WiFi เข้ากับโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ในการควบคุมและตั้งค่ากล้อง เพียงแค่ โหมดแอพพลิเคชั่น Z Camera ของ iOS เท่านั้นก็สามารถที่จะทำงานได้ในระยะไกล นอกจากนี้ยังบันทึกภาพแบบ Time Lapse, Slow Motion และยังสามารถนำไปทำ Live Steam ก็ได้

3. วัสดุที่นำมาใช้มีความแข็งแรงเหมาะกับการลุยงานหนัก

ในเรื่องของโคตรสร้างของกล้อง Z CAM E2-S6 ต้องบอกเลยว่าสุดยอดจริงๆ เพราะตัวกล้องทำมาจากอะลูมิเนียมอย่างดี มีความแข็งแรงทนทานมากๆ ที่สำคัญยังมีการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังบันทึกภาพแบบ 6 K ที่ 75 เฟรมต่อวินาที ได้งานที่สมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพสูงที่สุดเลยทีเดียว

4. ให้ภาพคมชัด ปรับสีเเต่งไฟล์ได้รองรับการทำงานระดับมืออาชีพ

Z CAM E2-S6 สามารถโฟกัสได้ทั้งแบบเเมนนวลเเละออโต้ในกรณีที่ต้องการภาพที่มีความโดดเด่นและจำเป็นต้องใช้ทักษะในการโฟกัส ขณะเดียวกันก็สามารออโต้โฟกัสก็ได้ หรือจะปรับโหลดเป็นโฟกัสตลอดเวลาเพื่อจะได้ให้ภาพมีความนิ่งและชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าสมดุลแสงสีขาวตั้งค่าสมดุลแสงสีขาวทำได้ทั้งแบบอัตโนมัติ หรือจะตั้งค่าด้วยตัวเองก็ได้ แถมยังสามารถตั้งค่าล่วงหน้าก็ได้ แถมยังบันทึกเป็นแบบไฟล์ LUT เพื่อปรับสีวิดีโอจากไฟล์สีดั้งเดิมให้เปลี่ยนไปเป็นสีที่ต้องการอย่างรวดเร็ว

5. บันทึกการถ่ายภาพยนตร์หรือวีดิโอแบบ MOV และ MP4 ก็ได้

ในส่วนกของการบันทึกภาพสามารถที่จะบันทึกแบบ MOV และ MP4 โดยภาพที่มีความละเอียดชัดเจน มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังมี Firmware เวอร์ชั่น 0.88 ทำให้กล้องสามารถบันทึกไฟล์ดิบ ZRAW และรองรับ Time Code, การถ่ายแบบ 6 K ที่ 75 ภาพต่อวินาที รวมทั้งบันทึกข้อมูลได้ด้วยความเร็ว 300Mb/วินาที พร้อมทั้งช่องของ HDMI ขนาด 2.0 รองรับวีดิโอเอาท์พุต 4K60, 10-bit 4:2:2 พร้อมทั้งสามารถบันทึกเสียง 24-bit 48 kHz โดยใช้ตัวแปลงสัญญาณ ACC หรือ PCM ผ่านตัวแจ็คสเตอริโอขนาด 3.5 mm

6. ความละเอียดของภาพที่ชัดเจนทำให้งานออกมามีคุณภาพสูง

กล้อง Z CAM E2-S6 ให้ภาพที่มีความละเอียดสูงในระดับ HD โดยมาพร้อมกับเลนท์เมาท์ของ Canon EF และเซนเซอร์ Super 35 CMOS ที่จะทำให้การถ่ายงานออกมามีความสมบูรณ์แบบ เรื่องสีสันก็คมชัดสวยงาม ไดนามิคเรนจ์โดดเด่น สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีทั้งในส่วนมืดและส่วนสว่าง ทำให้การถ่ายงานมีความเป็นมืออาชีพสูง

7. ทำงานได้ทั้งในเเละนอกสถานที่ใช้ได้ทั้งเเบตเตอรี่เเละไฟบ้าน

รองรับการใช้งานแบตเตอรี่และไฟบ้านโดย Z CAM E2-S6 ใช้เเบตเตอรี่ของ Sony ในตระกูล L-series หรือจะใช้อะแดปเตอร์เพื่อต่อไฟบ้านโดยตรงก็ได้ จึงช่วยลดข้อจำกัดในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการทำงานนนอกสถานที่ หรือในสตูดิโอ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความเพิ่มเติมที่น่าสนใจได้ที่นี่

Exit mobile version