Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

7 ไอเดียถ่ายภาพท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ ทุ่งหญ้า เที่ยวสนุกได้ภาพสวย

7 ไอเดียถ่ายภาพท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ ทุ่งหญ้า เที่ยวสนุกได้ภาพสวย เริ่มเข้าฤดูหนาว ก็เริ่มนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวเเบบธรรมชาติ ป่าไม้ ภูเขาสูง เพื่อผ่อนคลาย พักสบายไปกับความหนาวเย็น ที่สัมผัสได้จากยอดดอย เเต่เมื่อไปถึงที่นั่นเเล้ว จะถ่ายรูปธรรมดาก็จะเสียดายบรรยากาศไปเปล่า ๆ วันนี้เรามี 7 ไอเดียที่จะช่วยให้เราถ่ายภาพ ภูเขา ป่าไม้ ทุ่งหญ้า เที่ยวสนุกได้ภาพสวย ลองทำตามตัวอย่างก็จะได้ภาพสวยกลับไปอวดเพื่อนได้เลย

7 ไอเดียถ่ายภาพท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ ทุ่งหญ้า เที่ยวสนุกได้ภาพสวย

1. มุมจิบกาเเฟยามเช้าที่ใครเห็นต้องอิจฉา

ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ไหนก็ตามการจิบกาเเฟยามเช้าเป็นกิจกรรมที่ขาดไม่ได้สำหรับคอกาเเฟ เมื่อไปเที่ยวท้ังที ก็ต้องหามุมจิบกาเเฟที่ดูน่าอิจฉา ไม่ว่าจะเป็นการจิบกาเเฟบนยอดเขา หรือจิบกาเเฟรับเเสงอาทิตย์ยามเช้าที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาเเละธรรมชาติ ลองหามุมถ่ายดูนะ รับรองเพื่อนอิจฉาเเน่ ๆ 

2. บรรยากาศปิคนิค จิบชาสวย ๆ ในสวน

สร้างเรื่องราวเเละบรรยากาศที่เเสนสบาย ด้วยการจัดเซ็ทปิคนิค เตรียมอุปกรณ์เเละเครื่องเเต่งกายให้พร้อม นอกจากจะได้ปิคนิคในบรรยากาศสุดสบายเเล้ว ยังได้ภาพสวยเเบบน่าอิจฉากลับไปอวดเพื่อนอีกด้วย

3. โพสท่าสวย นั่งริมน้ำ ท่ามกลางป่าเขา

ในเมื่อจะมีโอกาสอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเเละป่าเขาที่สวยงาม ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้มีภาพสวย ๆ กับธรรมชาติ ดังนั้นเตรียมเสื้อผ้า เเละพร็อพถ่ายภาพเข้าไปในป่าด้วย โพสท่าสวย เสื้อผ้าสวย พร้อมกับธรรมชาติที่สวยงาม ก็จะช่วยส่งเสริมให้ภาพดูสวยขึ้นไปอีก

4. ห่มหรือตกเเต่งร่างกายด้วยใบไม้ ต้นหญ้า

ไอเดียนี้อาจจะดูยากหรืออาจจะทำตามค่อนข้างลำบาก เพราะต้องนำส่วนของใบไม้ หรือต้นหญ้ามาเป็นเครื่องนุ่งห่ม หรือตกเเต่งร่างกาย เเต่ถ้ามีโอกาสลองทำตามดูได้นะ เพราะถึงเเม้จะยากเเต่ได้ทั้งความสนุกในการถ่ายภาพ เเละภาพที่ออกมาจะสวยเเบบไม่ซ้ำใครเลยล่ะ 

5. ซุกตัวอยู่ในพุ่มไม้ กิ่งไม้ ดอกไม้

เเน่นอนว่าการเที่ยวป่า หรือธรรมชาติต้องมีกิ่งไม้ หรือพุ่มไม้สวย ๆที่น่าสนใจ อาจจะมีเฟิร์น มอสที่ดูหนานุ่มเกาะอยู่ตามกิ่งก้าน เพิ่มความรู้สึกชุ่มชื้น หรืออาจจะเป็นพุ่มดอกไม้ที่กำลังออกดอกบาสสะพรั่ง ก็เป็นมุมถ่ายภาพที่สวย เเละได้ภาพที่ออกมาดูดีเเน่นอน

6. มุมอ่านหนังสือ มุมนอนพักผ่อนที่เเสนสบาย

เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวหน้าหนาว ก็ต้องนึกถึงการพักผ่อน บรรยากาศที่ผ่อนคลายอากาศเย็นสบาย การถ่ายภาพเพื่อให้เห็นถึงการผ่อนคลาย ก็จะทำให้เสริมบรรยากาศการพักผ่อนที่ดีขึ้น ดังนั้นมุมอ่านหนังสือ มุมนั่งเล่น มุมนอนพักผ่อน จึงเป็นมุมถ่ายภาพที่จะต้องมีกันเลยทีเดียว

7. ตื่นรับเเสงเช้า นั่งหน้าเต้นท์ ใช้ชีวิตช้า ๆ เเละเรียบง่าย

ตอนเช้าเป็นบรรยากาศที่สุดเเสนจะสบาย จินตนาการถึงหยดน้ำค้างที่อยู่บนยอดหญ้า เเละความเย็นที่รู้สึกตรงปลายจมูก ภาพบรรยากาศรับเเสงอาทิตย์อุ่น ๆ จึงเป็นภาพที่เป็นตัวเเทนของการท่องเที่ยวเเบบธรรมชาติได้ดีทีเดียว

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version