Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

8 ตัวเเบบฝึกถ่ายภาพ Close-up สนุก ๆ ภายในบ้าน

การฝึกถ่ายภาพสำหรับมือใหม่นั้นสามารถฝึกฝนทุกที่ทุกเวลา ลองปรับตั้งค่า ปรับโฟกัส หรือหัดสร้างมุมมอง การจัดองค์ประกอบ ก็สามารถทำได้ที่บ้านได้ ใช้ตัวเเบบที่อยู่ใกล้ตัว โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย เเละการถ่ายภาพเเบบ Close-up ก็เป็นการถ่ายภาพที่ทำให้เห็นความงามที่ซ่อนอยู่ของสิ่งต่าง ๆ รายละเอียดเล็ก ๆ ที่อาจจะไม่เคยสนใจ ก็สามารถสร้างความน่าทึ่ง เเละความสนุกให้กับการถ่ายภาพได้ด้วยนะ บทความนี้มี 8 ตัวเเบบฝึกถ่ายภาพ Close-up สนุก ๆ ภายในบ้าน มาให้ลองเลือกดูว่า อยากจะลองถ่ายภาพอะไรบ้าง

8 ตัวเเบบฝึกถ่ายภาพ Close-up สนุก ๆ ภายในบ้าน

1. อุปกรณ์ในบ้าน 

อุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้าน โต๊ะ เก้าอี้ ทีวีตู้เย็น ที่วางอยู่ให้เห็นในทุกวัน ลองนั่งดู พิจารณาถึงรายละเอียด บางจุดบางมุม ก็จะเป็นว่ามีเส้นสาย เเละลวดลายที่น่าสนใจอยู่ด้วยนะ

2. ส่วนของร่างกาย

ทุกส่วนของร่างกายจะมีความงามเเละอวัยวะต่างมีหน้าที่ที่เป็นของตัวเอง ลองถ่ายภาพเพื่อเห็นผิวหนัง รายละเอียด ของม่านตา หรือลายนิ้วมือที่เป็นเอกลักษณ์ มือ นิ้วมือ ผม เเม้เเต่ริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัย ก็เป็นตัวเเบบที่น่าสนใจไม่น้อยเลย นำเสนอภาพในลักษณะของเรื่องราว หรือภาพขาวดำก็จะช่วยให้ภาพดูน่าสนใจขึ้นด้วย 

3. อาหาร ผัก ผลไม้

มีตัวอย่างภาพที่สวยงามของการถ่ายภาพผักผลไม้ให้ดูค่อนข้างบ่อย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายใกล้ ๆ เพื่อเห็นพื้นผิว หรือการผ่าครึ่งเเล้วถ่ายภาพเพื่อให้เห็นรายละเอียด เเละโครงสร้างภายใน จะเห็นว่าผักผลไม้ ที่ดูธรรมดา เเต่เมื่อมองดูรายละเอียดชัด ๆ กลับดูน่ามหัศจรรย์เลยล่ะ

4. ต้นไม้ ดอกไม้ 

ต้นไม้ ดอกไม้ ให้สีสันเเละความสดชื่น รวมทั้งมีความสวยงามอยู่เเล้ว การถ่าย Close-up ของสิ่งที่เป็นธรรมชาติเหล่านี้ จะเห็นการจัดเรียงตัวที่ดูซับซ้อนเเต่มีระเบียบอย่างน่าเเปลกใจ หรือเเม้เเต่ร่องรอยของรากที่เกี่ยวพันกับก้อนหิน ก็เป็นความสวยงามที่น่าสนใจเหมือนกันนะ 

5. สัตว์เลี้ยง

ความน่ารักของสัตว์เลี้ยง เป็นเเรงจูงใจและเป็นเเรงบันดาลใจอย่างหนึ่งสำหรับการฝึกถ่ายภาพ การฝึกถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงมีหลายเเบบฝึกหัด เเต่การฝึกถ่าย Close-up อาจจะยากขึ้นมาหน่อย เพราะความไม่นิ่งของตัวเเบบนี่เองทำให้เข้าใกล้ยาก จึงต้องใช้ความตั้งใจเเละสมาธิมากขึ้นกว่าเดิม  

6. พื้นผิวของวัตถุภายในบ้าน

พื้นผิวของวัตถุที่ดูน่าสนใจ อาจะเป็นร่อง รูพรุน หรือมีการสานเส้นใย เมื่อดูอย่างละเอียดจะเป็นการจัดวาง เเละการเรียงตัวเเบบเป็น Pattern ท่ีสวยงาม 

7. เครื่องดื่ม น้ำอัดลม โซดา 

ความสดชื่นของเครื่องดื่มที่มีการอัดเเก๊ส เมื่อถ่ายภาพ close-up เข้าไปใกล้ จะเห็นฟองอากาศที่สร้างความรู้สึกที่สดชื่นให้กับผู้มองภาพ ได้ เช่น ภาพเเก๊สที่อยู่ในน้ำอัดลม หรือโซดา ที่มีผลไม้อยู่ในเเก้ว ยิ่งสร้างความรู้สึกสดชื่นให้กับภาพ

8. สร้างเรื่องจากหุ่นจิ๋ว

นำหุ่นจิ๋วมาจัดเรียงพร้อมกับสร้างสถานกาณ์ เพื่อเล่าเรื่องราวจากภาพ ก็ทำให้ถ่ายภาพสนุกได้ โดยอาจจะจัดวางเพื่อสร้างเป็นโลกเสมือนจริง หรือเเนวเเฟนตาซี ได้ตามจินตนาการ 

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

source : https://www.photoschoolthailand.com/

Exit mobile version