Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

9 พร็อพถ่ายรูปที่ใช้เสริมเรื่องราวให้กับภาพถ่าย และเสริมตัวเเบบให้เด่นมากขึ้น

9 พร็อพถ่ายรูปที่ใช้เสริมเรื่องราวให้กับภาพถ่าย และเสริมตัวเเบบให้เด่นมากขึ้น การถ่ายภาพเพื่อให้เเสดงถึงเรื่องราวเเละกิจกรรมที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน ไม่เพียงเเต่ต้องมีตัวเเบบที่สื่อสารชัดเท่านั้น เเต่อุปกรณ์เสริม ก็มีบทบาทที่สำคัญในการที่จะช่วยให้ภาพสื่อสารออกมาได้ชัดเจนมากขึ้น บทความนี้จะมีตัวอย่าง 9 พร็อพถ่ายรูปที่ใช้เสริมเรื่องราวให้กับภาพถ่าย และเสริมตัวเเบบให้เด่นมากขึ้นมาดูกันว่า มีอะไรบ้าง

9 พร็อพถ่ายรูปที่ใช้เสริมเรื่องราวให้กับภาพถ่าย และเสริมตัวเเบบให้เด่นมากขึ้น

1. แว่นตา หมวก ช่วยเสริมบุคลิกเเละความเป็นตัวของตัวเอง

เป็นพร็อพประกอบการถ่ายภาพพื้นฐานของสาว ๆ หลายคนเลยนะ นอกจากจะช่วยให้ตัวเเบบดูเด่นขึ้น จากการเสริมด้วยเเว่นตาเเละหมวกเเล้ว สไตล์ขงเเว่นตาเเละหมวก ยังช่วยเสริมด้านบุคลิกภาพ และสื่อให้เห็นความเป็นตัวของตัวเอง เเละสไตล์ของตัวเเบบได้อีกด้วย 

2. กระเป๋า ลักษณะกระเป๋า บอกสิ่งที่กำลังทำเเละสนใจ 

การเป๋าถือ กระเป๋าช้อปปิ้ง กระเป๋าเดินทาง กระเป๋ากล้อง backpack จะมีหน้าที่ที่บ่งบอกเฉพาะเเล้วว่า จะใช้กระเป๋าเหล่านั้นทำอะไร หน้าที่ไหน ดังนั้นเมื่อเพิ่มกระเป๋าที่มีคุณสมบัติในด้านนั้น ก็จะช่วยให้ภาพ สื่อสารเรื่องราวเเละความรู้สึกออกมาได้ชัดขึ้นตามลักษณะของกระเป๋าเลยล่ะ 

3. อาหารเครื่องดื่ม เเสดงถึงความชอบเเละไลฟ์สไตล์ 

อาหารเเละเครื่องดื่มบ่งบอกไลฟ์สไตล์เเละความชอบ เช่น เมนูที่เลือกนำมาเป็นพร็อพเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ สลัด น้ำผลไม้ ก็จะช่วยเสริมให้ภาพ สื่อสารไปยังกลุ่มคนรักสุขภาพ บ่งบอกว่ารักสุขภาพนั่นเอง เเละถ้าเป็นคอกเทล เครื่องดื่มเเอลกอฮอร์ ก็จะสื่อถึงไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบความสนุกสนาน ก็จะสื่อถึงกลุ่มคนที่ชอบเที่ยวกลางคืนนั่นเอง

4. หนังสือ บอกถึงความสงบ เงียบ ใช้สมาธิ เเต่ก็สื่อได้ถึงความรู้สึกผ่อนคลายนะ

การใช้หนังสือเป็นอุปกรณ์ประกอบฉาก จะช่วยให้ภาพดูผ่อนคลาย เงียบสงบ เพราะการอ่านหนังสือไม่ว่าจะเป็นนิยาย หรือหนังสือเรียน หนังสือพัฒนาตัวเองก็ตาม จะต้องมีบรรยากาศที่เงียบสงบ มีสมาธิที่จะจดจ่อกับการอ่านดังนั้นภาพที่สื่อสารออกมากก็จะให้ความรู้สึกเเบบนั้นเช่นกัน

5. หูฟัง ให้เห็นถึงความสบายใจ การพักผ่อน 

ผู้คนที่ใช้หูฟัง อาจจะใช้เพื่อ การฟังเพลง ฟัง podcast หรือข่าว เเต่ความรู้สึกเเละประสบการร์ของผู้คนส่วนมากคือการใช้เพื่อการฟังเพลง ดังนั้นการใช้หูฟังเป็นพร็อพเสริมเข้าไปในภาพ จะยิ่งทำให้ภาพสื่อให้เข้าใจชัดขึ้นถึงการพักผ่อน ความสบายใจ หรือความสนุกสนานจากการฟังเพลง

6. คอมพิวเตอร์ สื่อเรื่องการทำงาน ความสำเร็จ ความมุ่งมั่น 

คอมพิวเตอร์จะเด่นชัดเรื่องการใช้งานเพื่อการทำงาน ดังนั้น เมื่อต้องการให้ภาพเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงาน หรือความมุ่งมั่นในการทำงาน หรือความสำเร็จ จุดมุ่งหมาย ก็จะมีการเสริมคอมพิวเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของภาพด้วย 

7. อุปกรณ์ออกกำลังกาย สื่อถึงสุขภาพที่ดี พละกำลัง ความเข้มเเข็ง 

การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้มีสุขภาพที่ดี ดังนั้นเมื่อเห็นอุปกรณ์กีฬา ก็จะยิ่งช่วยเสริมเรื่องราวให้สื่อไปทางรักสุขภาพ การออกกำลังกาย ความเเข้มเเข็ง หรือวินัยในตัวเอง 

8. ต้นไม้ ดอกไม้ เพิ่มความมีชีวิตชีวา ความสดใส สดชื่น การเจริญเติบโต

ความมีชีวิตชีวา เกิดจากการมองเห็นสิ่งที่เป็นสิ่งมีชีวิต เจริญเติบโตได้ ดังนั้นต้นไม้ เเละดอกไม้ มักจะมีความหมาย และ สื่อสารออกมาถึงความสดชื่น ความสดใส มีชีวิตชีวา ถ้าไม่เชื่อ ลองเพิ่มต้นไม้เล็ก ๆ เป็นพร็อพเสริมในการถ่ายภาพสินค้าดูนะ ความรู้สึกเปลี่ยนเลยล่ะ

9. บ้านเเละสวน ม้านั่ง โซฟา เห็นถึงชีวิตที่เรียบง่าย ความอบอุ่น ปลอดภัย สะดวกสบาย ชีวิตครอบครัว

บ้านเป็นลัณลักษณ์ของครอบครัว ความสัมพันธ์ของครอบครัว เเละสถานที่เเห่งความสบายใจ ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นส่วนของบ้าน หรืออุปกรณ์ตกเเต่งบ้าน ก็จะให้ความรู้สึกแบบนั้นไปด้วย ลองจินตนาการว่า เหนื่อยมาทั้งวัน ได้นั่งพักที่โซฟาหรือได้โยนตัวเองลงเตียงนอนนุ่ม ๆ ก็จะเข้าใจว่าความสบายใจที่หมายถึงนั้นเป็นอย่างไร

อ่านบทความพื้นฐานการถ่ายภาพได้ที่นี่

source : www.photoschoolthailand.com

Exit mobile version