Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

9 เทคนิคการถ่ายรูปตอนไปเที่ยวหรือไปงานปาร์ตี้กับเพื่อน

บางคนอาจจะเคยเจอปัญหา เวลาไปเที่ยวหรือไปงานปาร์ตี้กับเพื่อน ก็ต้องไม่พลาดการถ่ายรูปกลุ่ม กับเพื่อน ๆ แต่ไม่รู้ว่าจะถ่ายรูปยังไง ต้องยืนท่าไหน เพื่อให้ภาพที่ได้ เก็บได้ทั้งบรรยากาศความสนุกสนาน เเละความสวยงามของบรรยากาศ และการถ่ายภาพให้สวยเข้าไว้ด้วยกัน โดย 9 เทคนิคการถ่ายรูปตอนไปเที่ยวหรือไปงานปาร์ตี้กับเพื่อน อาจจะลองเก็บเอาไปไว้ใช้กับการถ่ายรูปงานอีเว้นต่าง ๆอีกก็ยังได้ 

9 เทคนิคการถ่ายรูปตอนไปเที่ยวหรือไปงานปาร์ตี้กับเพื่อน

1. ตั้งค่ากล้องให้ชัดทั้งภาพ 

การถ่ายรูปกลุ่ม ถ้าจัดโฟกัสอยู่เพียงตรงกลาง หรือปรับค่า Aperture ต่ำ จะทำให้ภาพของเพื่อนบางคนไม่ชัด  ดังนั้นต้องตั้งค่ากล้องให้ชัดทั้งภาพ เพื่อนคนข้าง ๆ จะได้ไม่เดือดร้อน 

2. ใช้พร๊อพ เพื่อให้ภาพดูสนุกสนานขึ้น 

ไม่ว่าจะเป็น พร๊อพของงานปาร์ตี้เอง หรืออาจจะมีหมวก มีขนม ฝ้าห่ม หรือหมอน ก็ทำให้ภาพสื่อได้ถึงความสนุกสนานเเละเห็นถึงความสัมพันธ์ของคนในภาพ 

3. ใช้ฝูงชนหรือสถานการณ์ตอนนั้นเป็นภาพพื้นหลัง

ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไหนก็ตาม หรืองานปาร์ตี้ ก็ต้องมีฝูงชนอยู่มากมายไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ใช้ฝูงชนเป็นพื้นหลัง หรือจังหวะนั้นมีอะไรเกิดขึ้น ก็ดึงมาเป็นพื้นหลังได้ เเถมยังช่วยให้เห็นบรรยากาศโดยรวมของสถานที่ด้วย

4. พร้อมเสมอสำหรับ Candid Shots

ในงานปาร์ตี้ จะมีช่างภาพ ที่คอยเก็บภาพบรรยากาศโดยรวมของงาน ดังนั้นเตรียมตัวเองใหพร้อมเสมอ เพราะเราไม่รู้ว่า เราจะถูกถ่ายภาพตอนเผลอเมื่อไหร่ 

5 ทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกัน

หากิจกรรมทำร่วมกับเพื่อน เเล้วถ่ายรูปตอนที่เล่นสนุกกัน เต้น ร้องเพลง ทานอาหาร ช่วงเวลาสนุก ๆจะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมา ถ่ายทอดได้ถึงอารมณ์ความสนุกในจังหวะนั้น ถึงเเม้ภาพถ่ายอาจจะเป็นภาพนิ่ง เเต่เมื่อหยับภาพขึ้นมาดูอีกครั้ง เเน่นอนว่า ความทรงจำเเละความรู้สึกขณะนั้น จะกับมาให้เรารู้สึกสนุกไปด้วย

6.  ถ่ายภาพด้วยไฟล์ RAW 

ขอดีของการถ่ายภาพไฟล์ RAW คือได้คุณภาพไฟล์ที่สูง สามารถปรับสีเเละเเสงได้ดีกว่า ดึงรายละเอียดของภาพได้ดีกว่า ถึงเเม้อาจจะถ่ายมืดหรือสว่างไป ก็เเก้ไขได้ง่ายกว่า เเถมจะสร้างภาพที่ดูน่าสนใจโดยการปรับ หรือเพิ่มเเสงหรือเพิ่มสีเข้าไปในภาพอีกก็ยังได้

อ่าน RAW vs JPEG ต่างกันยังไง ข้อดี-ข้อเสีย และการนำไปใช้งานจริง

7. ให้คนอื่นถ่ายให้

ไม้เซลฟี่ หรือกล้องหน้า ก็ช่วยให้การถ่ายภาพกับเพื่อน ๆ สนุกได้นะ เเต่ถ้าจะให้ดี ลองยื่นกล้องให้คนที่อยู่ข้าง ๆถ่ายให้บ้างก็ได้ นอกจากจะได้มิติภาพที่ไม่ใช่เเค่มุมเซลฟี่เท่านั้น ยังมีโอกาสได้เพื่อนใหม่ หรือสร้างความสัมพันธ์กับคนที่ถ่ายรูปได้อีกด้วย 

8. ใช้จังหวะของเพลงสร้างความสนุก

การถ่ายรูปบางทีก็ต้องใช้จังหวะของเสียงเพลงรอบข้าง ช่วยให้บรรยากาศของการถ่ายภาพดีขึ้น ตัวเเบบก็จะได้ไม่เกร็ง ซึ่งรูปที่ดูสนุกสนาน ก็อาจจะได้มาเพราะเพลงที่เปิดในงานปาร์ตี้นั่นเอง

9. Have Fun!

อย่าเครียดกับการหามุมถ่ายรูป หรือต้องได้ภาพอย่างที่ต้องการ จนลืมไปว่า ตัวของเราเองก็ต้องสนุกไปกับงานปาร์ตี้ หรือสถานที่ท่องเที่ยวไปกับเพื่อนด้วย  

source : www.webfx.com

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

Exit mobile version