Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

9 ข้อดีของการท่องเที่ยวถ่ายภาพสถานที่เดิม เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ดีขึ้น สวยมากขึ้น

9 ข้อดีของการท่องเที่ยวถ่ายภาพสถานที่เดิม เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ดีขึ้น สวยมากขึ้น ผู้ที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวหลายคน หลงใหลกับสถานที่ท่องเที่ยวเดิม ๆ ไปซ้ำ ๆ ไปได้บ่อยครั้งโดยไม่มีเบื่อ ซึ่งถ้าคิดเเล้วมันก็มีข้อดีนะ มีอะไรบ้างลองมาดูกันดีกว่า 9 ข้อดีของการท่องเที่ยวถ่ายภาพสถานที่เดิม

9 ข้อดีของการท่องเที่ยวถ่ายภาพสถานที่เดิม เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ดีขึ้น สวยมากขึ้น

1. ใช้เวลาเตรียมตัวในการเดินทางน้อย เมื่อเทียบกับสถานที่ที่ไม่เคยไป

การเตรียมตัวท่องเที่ยวก็เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา ทั้งการเตรียมตัว วางเเผนการเดินทาง ที่พัก ซึ่งถ้าเป็นสถานที่ไม่เคยไป จะต้องมีการวางเเผนสำรอง เตรียมของเผื่อ เเต่การเดินทางไปสถานที่ที่เคยไป จะรู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร ใช้เวลาในการวางเเผนลดลง สิ่งของก็ไม่ต้องเตรียมเผื่อ หรือสำรองมากเกินไป เพราะรู้อยู่เเล้วว่าจะต้องใช้อะไรบ้าง 

2. รู้มุมที่ดีที่สุดของจุดนั้นเเล้ว

ก่อนเดินทางจะต้องมีการหาข้อมูลสถานที่ มุมไหนสวย มุมไหนน่าถ่าย เเต่ถ้าเคยไปเเล้ว จะรู้มุมถ่ายเป็นอย่างดี รวมทั้งอาจจะได้มุมใหม่ที่บางคนอาจจะไม่เคยเห็น ได้ภาพสวยไม่ซ้ำใคร ซึ่งอาจจะถือว่าเป็นมุมลับเฉพาะตัวก็ยังได้

3. ชำนาญเส้นทาง จุดจอดที่ใกล้มุมถ่ายภาพสวย

เส้นทางในการเดินทางมีอยู่หลายเส้นทาง เเต่การที่เดินทางไปเเล้วครั้งหนึ่ง อาจจะรู้เส้นทางลัด หรือเส้นทางที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม การเดินทางในครั้งเเรกอาจจะหลงทาง ใช้เวลานาน เเต่การเดินทางซ้ำอีกครั้งก็จะใช้เวลาเร็วขึ้น เพราะจะไม่หลงทาง ในสถานที่ท่องเที่ยวเเบบธรรมชาติบางเเห่ง อาจจะต้องเดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทางที่ยาว เเต่การเดินทางหลายครั้งอาจจะศึกษาเส้นทาง จนรู้จุดจอดใกล้มุมสวยไม่ต้องเดินให้เหนื่อยมากก็ไ้ด้

4. รู้เวลาที่สวยที่สุดของมุมถ่ายภาพ

รู้เวลาสวยที่สุดของสถานที่ การเดินทางไปครั้งเเรกอาจะเหมือนการทดสอบเส้นทางดูสถานที่ ซึ่งอาจจะไม่ได้มุมสวยอย่างที่ต้องการ เเต่การได้ไปซ้ำอีกครั้งทำให้รู้ว่ามุมสวยที่สุด ควรจะไปเวลาไหน รวมทั้งรู้ว่าช่วงไหนคนมากคนน้อย จะได้เลี่ยงเวลาได้ เพื่อไม่ให้มีนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ อยู่ในภาพของเรามากเกินไป

5. ควบคุมระยะเวลาในการเดินทางได้ 

การเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ หรือจะเป็นการเดินทางโดยรถส่วนตัวก็ตาม ถ้าหากได้เดินทางไปครั้งหนึ่งเเล้ว จะเริ่มรู้ตารางเวลา เเละสามารถคำนวณเส้นทาง ระยะเวลาการเดินทางได้ดีขึ้น จึงควบคุมเวลาได้ 

6. รู้ว่าจะต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรไปบ้าง

อุปกรณ์ถ่ายภาพที่ต้องเตรียมเเน่นอนว่าต้องวางเเผนไว้อย่างดีอยู่เเล้ว ว่าจะต้องเอาอะไรไปบ้าง เเต่ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ อาจจะลืมบางอย่างในครั้งเเรก ซึ่งการเดินทางไปสถานที่เดิมซ้ำ จึงช่วยให้รู้ว่าต้องเตรียมอะไรเพิ่มจากเเผนเดิมหรือไม่ และรู้ว่าต้องเตรียมอะไรเพื่อให้ได้ภาพอย่างที่ต้องการ 

7. ขาดเหลืออะไร รู้ว่าจะต้องหาจากที่ไหน

เมื่อรู้จักสถานที่ คุ้นเคยกับสถานที่ท่องเที่ยวเเล้ว ก็จะรู้ว่าถ้าขาดเหลืออะไร ต้องไปหาซื้อที่ไหน หรือบางอย่างไม่ต้องเตรียมไปถ้าไปหาซื้อได้ จึงสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องความไม่พร้อม

8. ได้รับความเป็นกันเองจากผู้คนในท้องถิ่น

เมื่อเดินทางไปเเต่ละครั้ง ก็จะเป็นการค่อย ๆ สร้างความผูกพันธ์กับผู้คนในท้องถิ่น เจ้าของที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารบริเวณรอบ ๆ จึงทำให้ได้รับความเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น เมื่อสนิทมากขึ้น ก็จะรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัว เป็นคนคุ้นเคยก็จะช่วยให้การท่องเที่ยวเหมือนการได้พักผ่อน ท่ามกลางผู้คนที่รู้จักมักคุ้น ก็จะทำให้การท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งผ่อนคลาย เเละสบายใจ 

9. เข้าใจวิถีเเละวัฒนธรรมของท้องถิ่นนั้นมากขึ้น

นอกจากจะเดินทางเพื่อท่องเที่ยวดูความสวยงามของสถานที่นั้น ๆเเล้ว ก็จะเห็นและทำให้เข้าใจวิถีเเละวัฒนธรรมของท้องถิ่นนั้นมากขึ้น เช่น การปฏิบัติตัว การใช้ชีวิต หรือเเม้เเต่เเนวคิดของผู้คนในท้องถิ่น 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่นี่

source : https://www.photoschoolthailand.com/

Exit mobile version