Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

9 แอปพลิเคชันเเต่งภาพสุดชิคสำหรับ iPhone แต่งภาพง่าย ได้ภาพสวย สำหรับมือใหม่

9 แอปพลิเคชันเเต่งภาพสุดชิคสำหรับ iPhone แต่งภาพง่าย ได้ภาพสวย ไม่ซับซ้อน เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ได้กับ iPhone มีให้เลือกใช้ทั้งแบบฟรีเเละเเบบเสียเงิน ลองมาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

9 แอปพลิเคชันเเต่งภาพสุดชิคสำหรับ iPhone แต่งภาพง่าย ได้ภาพสวย สำหรับมือใหม่

1. Snapseed แต่งภาพทั่วไป การปรับเเต่งสีและเเสง ฟิลเตอร์เปลี่ยนอารมณ์ภาพ ปรับหน้าใสไร้ริ้วรอย 

เหมาะสำหรับงานเเต่งภาพทั่วไป ทั้งการปรับเเต่งสี เเละเเสง ใช้งานง่าย ปรับง่าย เเต่งภาพออกมาได้สวย เเละที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการใช้งานเลย ดาวน์โหลดมาเเล้วใช้ได้ทันที เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นถ่ายภาพจนไปถึงผู้ที่ใช้งานระดับมืออาชีพเลย 

Snapseed ใช้ในการปรับเเสง สี ความคมชัด หมุนภาพ แก้ไของศาภาพ บรัช เครื่องมือเเก้ไขปกปิดรอยด่างดำ ปรับภาพขาวดำ ปรับให้เป็นภาพเเนววินเทจ การเเต่งภาพบุคคล มีเครื่องมือที่ใช้ได้คือ เลนส์เบลอ ขอบดำ ปรับเเสง ปรับความละมุนของผิว ปรับหน้าใสไร้ริ้วรอย นอกจากนี้ยังมีฟิลเตอร์ หลายเเบบที่ช่วยปรับบรรยากาศ โทน เเละอารมณ์ชองภาพด้วย

2. VSCO เเต่งภาพสวย ฟิลเตอร์ให้สีเเบบฟิล์ม 

(ดาวน์โหลดฟรีเเต่มีข้อจำกัดในการใช้งาน สามารถ Unlock ฟิลเตอร์และเครื่องมือพิเศษได้ถ้าลงทะเบียน มีค่าธรรมเนียม) 

เหมาะสำหรับการแต่งภาพที่ต้องการภาพที่ดูเป็นเเบบฟิล์ม เเนววินเทจ โดยมีฟิลเตอร์ให้เลือกมากกว่า 130 ชนิด (ถ้าลงทะเบียน) เพียงเลือกฟิลเตอร์ที่ต้องการแล้วก็เเตะเลือก เพียงเท่านั้นภาพก็จะถูกเปลี่ยนโทน ตามที่ต้องการ ทั้งยังปรับให้อ่อนลงหรือเข้มขึ้นได้อีกด้วย เครื่องมือที่ใช้ได้สำหรับการเเต่งภาพ เช่น การครอบตัด ปรับเเสง ปรับสี ความคมชัด  

VSCO สามารถดาวน์โหลดจาก App Store ได้ฟรี มีฟิลเตอร์ให้ใช้ได้กว่า 10 เเบบ เเละสามารถใช้งานกว่า 130 เเบบถ้าลงทะเบียนเป็นสมาชิก โดยมีค่าธรรมเนียมประมาณ 600 บาทต่อปี  

3. Afterlight แต่งภาพทั่วไป แต่งสี แสง ความคมชัด เเต่งภาพเเบบภาพซ้อน (Double-exposure) ได้

(ดาวน์โหลดฟรีเเต่มีข้อจำกัดในการใช้งาน สามารถ Unlock ฟิลเตอร์และเครื่องมือพิเศษได้ถ้าลงทะเบียน มีค่าธรรมเนียม) 

เหมาะสำหรับการเเต่งภาพง่าย ๆ ปรับสีปรับเเสงให้ฟิลเอตร์ หรือการเเต่งภาพเเบบขึ้นสูง เช่นการปรับ curves, selective color, gradients, blend modes, Dust and light leak overlays

ฟิลเตอร์หลากสไตล์ ปรับได้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน ทั้งยังมีเอฟเฟกต์ Double-exposure เพื่อการเเต่งภาพที่ดูเป็นเอกลักษณ์ เเละมืออาชีพมากขึ้น ใส่ตัวหนังสือ ปรับค่าได้ เพื่อสนุกกับการเเต่งภาพเเละสร้างภาพกราฟฟิก

4. TouchRetouch ใช้ลบวัตถุที่ไม่ต้องการได้อย่างเจาะจงและไร้ร่องรอย

เหมาะสำหรับการเเก้ไขภาพ เเละลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากภาพ โดยมีเครื่องมือที่ช่วยลบ เเละจัดการวัตถุที่ไม่ต้องการ เเละเกลี่ยภาพให้ออกมาองค์ประกอบดูสวยไร้ที่ติได้อย่างง่ายดาย

เครื่องมือชั้นสูงที่ใช้เช่น Brush และ  lasso tools เพื่อจัดการลบวัตถุที่ไม่ต้องการได้อย่างเจาะจง เพียงลากนิ้ว ไปจุดที่ต้องการจะลบ แอพพลิเคขั่นจะจัดการกับวัตถุนั้นเเละกลบให้ไร้ร่องรอยอย่างอัตโนมัติ เช่น ลบรอยด่าง สายไฟ คน เเละวัตถุที่ไม่ต้องการ รวมทั้งลบริ้วรอยบนใบหน้า ในกรณีการถ่ายภาพบุคคล เช่น รอยสิว ริ้วรอยตามวัย 

5. Instagram เเต่งภาพให้สวยชิค ดูดีก่อนเเชร์ 

เหมาะสำหรับการเเต่งภาพทั่วไป ใช้งานง่ายด้วยฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกมากมาย ปรับสี ปรับโทนภาพ ปรับเเสง เปลี่ยนภาพเป็นขาวดำ  ครอบตัด หมุนภาพ ปรับองศาเเละมุมมองภาพ ขอบดำ เเละภาพเบลอเเบบ tilt-shift effects เพื่อภาพที่สวยสมบูรณ์เเบบก่อนเเชร์ลงโซเชียล เเต่ถ้าอยากจะเเต่งขึ้นสูง เเนะนำให้ใช้แอปพลิเคชันอื่นก่อน เเล้วมาปิดท้ายที่ instagram  

6. Adobe Lightroom เเต่งภาพได้อย่างะละเอียด ด้วยเครื่องมือเเต่งภาพเเบบอาชีพ ใช้งานง่าย สะดวกไม่ซับซ้อน

(ดาวน์โหลดฟรีเเต่มีข้อจำกัดในการใช้งาน โดยเสียค่าธรรมเนียมในการเข้าใช้ premium features) 

เหมาะสำหรับการเเต่งภาพอย่างละเอียด เเบบมืออาชีพ เป็นแอปพลิเคชันที่สะดวกใช้งานง่ายเพียงเเตะหนึ่งครั้งก็ใช้ Preset เปลี่ยนโทน เเละอารมณ์ของภาพได้ 

เครื่องมือชั้นสูงที่ใช้ได้เช่น  curves, color mix, Selective adjustments, perspective correction ทำงานผ่านระบบ cloud เชื่อมต่อกันได้ทั้ง  iPhone, iPad, computer

7. Mextures เติมข้อความ ตกเเต่งให้สวยงามด้วยเอฟเฟกต์ภาพที่หลากหลาย 

เหมาะสำหรับการเติมตัวหนังสือ เติม grains เติมเเสง  light leaks  เพื่อสร้างเอฟเฟกต์ให้กับภาพ ปรับสีให้เหมือนภาพฟิล์ม เติม gradients วางเลเยอร์ภาพ ปรับสีปรับเเสง เปลี่ยนฟิลเตอร์ Preset ปรับเเต่งภาพได้อย่างละเอียด 

8. Lens Distortions เติมเอฟเฟกต์เเละเรื่องราวให้กับภาพ สร้างเอกลักษณ์เเละเพิ่มความโดดเด่น 

เหมาะสำหรับใช้เพื่อเพิ่มเอฟเฟกต์ให้ภาพ ด้วยแสงอาทิตย์ เลนส์เเฟร์ สายฝน หิมะ เเละหมอก โดยการเติมเลเยอร์เข้าไปในภาพ ทั้งยังมีการปรับเเต่งเเสง สีสัน ปรับความมืด สว่างได้ ทั้งยังมีการปรับภาพให้ดูฟุ้ง สวย เเละระยิบระยับวิบวับได้อีกด้วย 

9. Superimpose X โดดเด่นด้านการซ้อนภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่มีเอกลักษณ์ ดูเเฟนตาซี

เหมาะสำหรับการสร้างงานที่มีเอกลักษณ์ ด้วยการซ้อนภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ เเบบ double-exposure สวยงามไม่เหมือนใคร วางภาพซ้อนเลเยอร์ได้อย่างสมบูรณ์เเบบเติมฟิลเตอร์ เติมเอฟเฟกต์ภาพเบลอ เเสงและเงา หรือจะเติม artistic touch ด้วย brush toolให้งานออกมาอย่างสร้างสรรค์ ทำตามได้อย่างที่จินตนาการพาไป 

*ถ้ายังเลือกไม่ถูกมีคำเเนะนำในการเลือกตามนี้เลย*

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่าย PORTRAIT เเละท่าโพสอีกมากมายได้ที่นี่เลย

ติดตามและพูดคุยเพิ่มเติมกันได้ที่ : PhotoschoolThailand

source : iphonephotographyschool.com

Exit mobile version