Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

9 ไอเดียถ่ายภาพบุคคล กับพร็อพเสริมเพิ่มความสดใส ถ่ายภาพสนุก

9 ไอเดียถ่ายภาพบุคคล กับพร็อพเสริมเพิ่มความสดใส ถ่ายภาพสนุก การใช้พร็อพเพื่อถ่ายภาพนอกจากจะช่วยด้านองค์ประกอบเเล้ว ยังช่วยเรื่องการสื่อสารเรื่องราวในภาพถ่าย ทั้งยังช่วยเสริมตัวเเบบให้ดูโดดเด่นขึ้นด้วย มาดูไอเดียถ่ายภาพบุคคลกับพร็อพเสริมเพิ่มความสดใส ถ่ายภาพสนุก ว่ามีพร็อพอะไรให้น่าลองเอาไปใช้ถ่ายรูปกันบ้าง

9 ไอเดียถ่ายภาพบุคคลกับพร็อพเสริมเพิ่มความสดใส ถ่ายภาพสนุก

1. ใช้ฟองสบู่เป็นพร็อพเสริม จะเป่าเองหรือให้ลอยฟุ้งในบรรยากาศก็สวย

ฟองสบู่จะเป็นเหมือนเเผ่นฟิล์มกลม ๆ บาง ๆ ลอยอยู่บริเวณโดยรอบเเละมีสีสันที่เกิดจากเเสงที่ส่องผ่านฟองสบู่ทำให้มีสีสันที่สวยงาม การเติมฟองสบู่เข้าไปในภาพบุคคลก็จะทำให้ภาพดูสดใส ฟุ้งชวนฝันมากขึ้น

2. ใช้ร่มเป็นพร็อพจะกันเเดดกันฝนก็ถ่ายสนุก

ร่มเป็นพร็อพเสริมที่ดูเหมือนจะธรรมดา เเต่รูปแบบและลักษณะของร่มเเละสีสันที่ต่างกันทำให้ภาพดูมีความรู้สึกเเละอารมณ์เเตกต่างกันด้วย เช่นร่มกันเเดดหรือร่มที่ใช้กันฝนก็จะมีความเเตกต่างกันตามกาารออกเเบบเพื่อการใช้งาน ดังนั้นไม่ว่าฝนจะตกหรือเเดดจะออกพร็อพที่ยังคงใช้ได้อยู่เสมอและสร้างความสนุกให้กับภาพถ่ายก็คือร่มนั่นเอง

3. ใช้ลูกโป่งหลากสีเป็นพร็อพเติมความสดใสให้กับภาพ

ลูกโป่งหลากสีถูกใช้เป็นพร็อพในการตกเเต่งสถานที่เเละใช้เป็นพร็อพเสริมเพิ่มความโดดเด่นให้ภาพเเละตัวเเบบมานานเเล้ว ก็เพราะความสดใสของสีสันของลูกโป่งเเต่ละใบนั่นเองทำให้ภาพดูสดใส ตัวเเบบก็ดูน่ารักสดใสขึ้นด้วย

4. ใช้กระจกเงาสะท้อนภาพเป็นพร็อพเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพ

การถ่ายภาพสะท้อนกระจก ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพได้ เพราะปกติสายตาจะมองภาพจริงที่อยู่ในชีวิตประจำวัน เมื่อเป็นภาพสะท้อนจึงสร้างความแปลกตาขึ้นได้โดยอัตโนมัติและดึงดูดความสนใจมากเป็นพิเศษ

5. ใช้ดอกหญ้าเป็นพร็อพเสริมเพิ่มความละมุนได้ไม่เเพ้ดอกไม้

ดอกหญ้าเป็นพร็อพเสริมที่หาง่ายมากมีมากมายอยู่ตามธรรมชาติ ไม่ต้องปลูกไม่ต้องซื้อหา ทั้งยังให้ความละมุนนุ่มสวยไม่เเพ้ดอกไม้อีกด้วย

6. ใช้ดอกหญ้าที่ฟุ้งไปกับลมได้เป็นพร็อพเพิ่มความฟุ้งชวนฝัน

พร็อพเสริมที่ถ่ายภาพเเล้วดูสนุกฟุ้งชวนฝันก็คือสิ่งที่สามารถล่องลอยไปกับลมหรือมีน้ำหนักที่เบามากจนลอยฟุ้งอยู่ในอากาศ นอกจากฟองสบู่เเล้วก็มีดอกหญ้าหรือปุยนุ่นที่ลอยฟุ้งอยู่ในอากาศนี่เเหละ

7. ใช้ดอกไม้เป็นพร็อพภาพสวยงาม อ่อนหวานละมุน

ความสวยงามของดอกไม้ เป็นความอ่อนหวานละมุนที่มีอยู่ในธรรมชาติโดยไม่ต้องตกเเต่ง การนำดอกไม้มาเป็นพร็อพเสริม จึงช่วยเติมความสวยงาม อ่อนหวาน ความละมุนให้กับภาพอย่างอัตโนมัติ

8. ใช้ดวงไฟกลมโตทำให้หน้าสว่างสวยใส ดูอ่อนหวาน

เเสงไฟเสริมที่ส่องเข้าที่หน้านางเเบบจะทำให้ภาพของนางเเบบโดดเด่นขึ้น ไฟเสริมที่มีลักษณะกลมจะช่วยเสริมความอ่อนหวานให้กับตัวเเบบมากยิ่งขึ้น

9. ใช้หมวกแนวหรูเติมลุคให้ดูคุณหนูได้อีก

หมวกในเเบบต่าง ๆ จะเสริมลักษณะของตัวเเบบในรูปแบบที่เเตกต่างกัน หมากเเนวหรูก็จะช่วยสร้างความหรูหราให้กับตัวเเบบ เติมลุคให้ดูเเพงดูคุณหนูขึ้นไปได้อีกด้วย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version